Chapter 11 - Foundation Day

17 3 2
                                    

Beware of typos! Di pa na eedit pati yung previous chapters. Mwah :* thankyou sa support! HAPPY NEW YEAR

---

Lahat ng estudyante ng school namin, busy at handang handa na. Ewan ko ba? para sakin walang importanteng mangyayari ngayon. Di naman ako mapapanood ni Kai sa Battle of the bands. At hindi ko rin sya mapapanood sa Finals ng Soccer game. Haay.

"Nadala mo yung gitara mo?" Tanong sakin ni Jasmine. "Yehp," sagot ko.

"Galingan natin mamaya mga bespren!! AHIHIHI~ sayted na ko!" Napatawa kaming dalawa ni Zayn dahil sa ikinikilos ni Jasmine. Feeling Rockstar sya, e.

"Basta pag kakanta na, galing dapat sa puso." - Zayn.

"Wag tayong kabahan ah? Focus lang. Dapat Inspired." Natatawa kong sabi sa kanila. Nag yieeh pa yung dalawa pero dinedma ko lang. Push nyo yan.

GOOD VIBES LANG MADISON. Good vibes lang. *inhale exhale* Sana magawa ko ng maayos.

Nandito kami sa backstage at naghihintay na lang na matapos yung nag peperform. Kami na ang susunod. Taena kinakavahan ako :(

"Wag kabahan," saway sakin ni Zayn. Tumango na lang ako at inisip yung gagawin ko mamaya.

Para sa'yo to Kai Monteverde! Sana magustuhan mo :(

---
Kai's POV

Buti na lang inadjust yung oras ng game namin. Makakanood pa ko ng BOTB (battle of the bands).

Hello Kai!!" Bati ng isang babae sakin. "Uhm, hi." Ngumiti ako ng matipid. Na saan kaya sila Madison? Sana maabutan ko yung performance nila! Pumasok na agad ako sa gate at didiretso na sa fields. Doon kase magaganap yung BOTB; at sorry na lang sa babaeng na-snob ko kanina. Nagmamadali kasi ako :3

"owmaygasssh!! Kai's Here!!" Pasugod na yung mga babae sakin. Kaya naman tumakbo ako papalayo. Sheeez!

Nagtago muna ako, ibang banda pa naman yung nag peperform e. Lord, please let me watch her singing performance. Narinig kong natapos na yung tugtog, hala baka sila na yung sunod!

Nagmadali akong sumilip, And yeah. Sila na nga ang kasunod na magpeperform. "GO MADISON!!!" Sigaw ko kahit alam kong di nya ako maririnig. Bespren ko 'yan!

Kahit na sa malayo ako, ayos lang basta nakikita kitang kumanta. Ang ganda kasi ng boses mo.

Nagsimula nang tumugtog, nakaka-excite naman!

"I DEDICATE THIS SONG FOR THE ONE THAT I FIRST MET IN THE LOCKER ROOM."

Dugdug -ayputa. Ano to? Bakit bigla na lang lumakas yung heartbeat ko.

Locker room?

♪di ko maintindihan ang nilalaman ng puso..
Sa tuwing magkahawak ang ating kamay,
Pinapanalanging lagi tayong magkasama..
Hinihiling bawat oras kapiling ka,

♪sa lahaaaaat ng aking ginagawa.
IKAW LAMANG ang na sa isip ko sinta
Sana'y di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa man..

A Music In My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon