Prologue

2.2K 25 0
                                    

Some says being me is one of their dream. Some says my life is boring. Some says I'm of one those lucky person who was born on Earth. Other says, my life is like a movie, full of twist and turn.



But for me those things were just people's belief, I believe in what I am seeing. Being born with a complete and happy family, well for me that's enough to say that I'm lucky.




Selena Victoria Saavedra, Sevi for short third year medicine student. My daddy is a politician, to be exact he is a Senator. Before he was elected as a senator, he was a very hardworking man whose only wish is to help the poor and the needy. At age thirty four he became a billionaire. And the rest is history before he became a Senator. I have two elder siblings, Kuya Jackson Victor (Javi) and Maria Victorina (Mavi) and ang aming bunso Roberto Vicente (Rovi). My mom is a plain housewife before, pero nang pumasok sa politics si dad ay naging kaagapay siya ng kapatid ni dad sa business namin.




Everything changes all of a sudden because  of an accident that changes our life.




Rio de Janeiro Brazil, May 23, 2015



Vacation namin kasama ang mga kaalyado ni Daddy sa politika. Dito nila napiling magmeeting dahil mas mahirap matuklasan ang plano nila for the incoming election.



Tatakbo siya as Vice President ng Pilipinas. Hindi pa nalalaman ng mga taga-media kung ano ang plano ni dad, kami pa lang na pamilya niya ang nakakaalam ng lahat at ang mga kaalyado niya sa kaniyang desisyon. Ang makakalaban niya ay hayagan ng nag-anunsyo na tatakbo bilang bise, ang anak ng kasalukuyang Presidente.




"Tatakbo na ba talaga si Tito Rob sa pagiging vice?" Tanong ng malapit kung kaibigan na si Axel. Pinsan ko siya at kaklase since kinder hanggang sa college. Anak siya ng kapatid ni dad na number one supporter niya sa politika. Just like dad, ang daddy niya ang nagsumikap para marating nila kung nasaan sila  ngayon.



"Hindi na mapipigilan" sagot ko. Kumibit balikat na lang ako sa kaniya. Kahit anong gawin namin na pagpigil kay dad pero ayaw niya ang hangad lang niya ay makatulong sa mga mamamayan. "Bakit iniwanan mo ang mga kapatid mo sa hotel kasama si Toffer? Alam mong delikadong kasama ang isang yun?" Tanong ko. Kaming dalawa lamang ang naglilibut ngayon, enjoy sana kung kasama ang kolokoy na yun.



IMPRINTED TO YOU Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon