Kabanata 5
The world is filled with people, people who are being contented. No matter what you give in even if it means losing yourself, no matter what you try or simply binigay mo na ang buo mong pagkatao still lolokohin ka lamang nila at ang worse naniwala ka sa kasinungalingan nila.
Nabulag ka sa salita, kilos at gawa nito.
Salita na halos sambahin mo pero dahil mahal mo ang isang tao ay naniwala ka at nabulag sa lahat ng salita nito.
Kilos na kahit iba ang pakahulugan nito pero dahil mo lamang ang isang tao ay naniwala ka, nabihag ka, nauto at binigyan mo pa ng ibang meaning.
And word his actions, pero dahil mahal mo naniwala ka na "actions speaks louder than words".
Wala kang ibang ginawa kung ang 'di maniwala, magpauto at halos maging mundo mo na ang isang tao.
Hindi pa man nagbabaga ang pag-iibigan niyo ay tila nanlalamig na lang ito bigla.
You give your best damn shot but in the end , hindi ka talaga enough para sa kanya.
You give yourself into him but in the end, hindi ka enough to fulfill him.
You give your world to him knowing na gagawin rin niya ito sa 'yo but in the end inuto ka lamang niya.
I thought siya na. Yung tao na magbibigay sa akin ng tinatawag nilang scorching love na sinasabi nila. But worst is, hindi lang pala.
Ang malala pa dito ay tila ginamit niya lang ako.
Hindi ko alam pero mas lalong tumindi ang galit ko sa kanya. Na halos gusto ko siyang patayin sag alit na aking nadarama ngayon.
Gusto ko siyang saksakin ng paulit ulit ng maramdaman nito ang sakit na aking nadarama sa araw na ito.
Gusto ko siyang lunurin at mawalan ng hininga ng makita niya kung gaano kasakit ang huminga dahil sa nalamn mong ginamit ka lang niya.
At higit sa lahat gusto kong tadtarin at kunin ang puso nito upang ipakita na durog na durog ako.
Hindi ako nagtuloy pa kay Alli na kahit alam ko ng naghihintay na siya sa akin ay umuwi na ako.
Dala ang sakit, hapdi, kirot at durog na durog ko nang puso.
I thought he love because of his actions, hindi man siya masyadong palasalita pero naramdaman ko kase iyon sa kanya.
I thought mahal niya ako but I was wrong.
I thought he needs me more than anything but I was so dumbfounded wrong.
Akala ko lang pala ang lahat.
Kung sana lamang ay pinakinggan atnagmasid na ako noong una pa lamang sa mga nangyayari sa paligid ay ginawa ko na but fucked up, minahal ko eh.
Mas minahal ko pa siya kaysa sa aking sarili eh.
Ang malala tila sa kanya na umikot ang aking mundo.
Iyak ako ng iyak at halos wala akong ginawa sa mga oras na iyon kung ang 'di ang sisihin ang aking tanagang sarili.
Sana sa simula pa lamang ay naniwala na ako kay Alli.
Sana sa simula pa lamang ay nakita ko na iyon para hindi na ako masaktan pa.
At sana hindi na lang siya ang una kong minahal.
Sobra ko kasing marupok na sobrang karupukan ko ay nilunod at pinahamak ko ang aking sarili.
Hindi ako pumasok sa aking trabaho at nagpadala na lamang ng aking mensahe na hindi ako makakapasok dahil masakit ang pakiramdam ko.
BINABASA MO ANG
Burned by the Love (Saud Series #1)
General FictionBurned by the Love Saud Series #1 by: @homaxxx