Weeks have been passed, and my debut will be happening tonight. Nae-excite ako na kinakabahan dahil ang atensyon ng tao ay nasaakin. There will be more guests than what I expected. Nalaman kong inimbita rin nila Daddy ang mga business friends nila.
On the other hand, I only invited my friends. Sina Aliyah lang. Wala naman ako masyadong close sa school kaya hindi ko sila inimbita.
Speaking of friends, hindi ko alam kung kaibigan pa ba yung turing ko doon sa isa. He confessed to me that night and all I could do was open my lips in shock! He told me that he would give me time to sort out my feelings kasi alam nya na nabigla nya 'ko.
The past weeks have been good to us both. Palagi na kaming magkasama at tuwing may activity ako, hinihintay nya 'ko. He's just somewhere where I can see him tapos, kung sya naman ang mayroon, ganoon din ako.
Hindi na rin masyado lumalapit si Liane saamin.. or kay Basty. Kinausap na daw kasi ni Basty ito at hindi ko alam kung anong pinagusapan nila dahil kahit saakin, nahihiya na syang lumapit.
I also remembered when we were on our way home, he gave me his phone. Wala nang lock 'yon dahil ang sabi nya ako na daw ang maglagay!
"Bakit ako? Phone ko ba 'yan?" I frowned.
"I really don't care about passwords so..." He shurgged.
Mas lalo naman akong sumimangot sakanya. Kaya andaling buksan ng phone nya, e! Kung hindi sya ang maglalagay ng password, ibang tao, tapos kapag ayaw ng ibang tao, walang password!
"Baliw ka ba? Kaya nabubuksan ng ibang tao 'yang cellphone mo, e!" Saad ko at ibinalik sakanya ang phone nya.
He sighed and gave it back to me.
"Kaya nga lagyan mo, di'ba? Nobody will know about it but us, unless... you tell it to other people," He shrugged again.
Siningkitan ko sya ng mata. "So ibig sabihin ba nun, ipapahiram mo sa maraming tao 'yang phone mo?"
Pumikit sya ng mariin at bumuga ng hininga.
"Ava, just tell me, lalagyan mo ba o hindi?!"
I gulped and sighed too. Kinuha ko nalang ang cellphone nya at nagisip ng password. Medyo matagal akong nagisip hanggang sa natandaan ko ang date noong nasa cliff kaming dalawa.
10.24.19
I pressed 'okay' then gave it to him. I told him the password and he just smirked when he heard it.
Ngayon naman, nag-aayos na 'ko para sa debut ko. Mom said there's no specific theme but she advised all the guests to wear formal dresses and suits.
What I'm wearing fro tonight is a sparkly pink sequins tube ball gown partnered it with white sparkling heels. Medyo mabigat ang palda nito dahil ang laki. Buti nalang may escort ako dahil kung hindi, mahihirapan akong dalhin 'tong gown.
BINABASA MO ANG
Unexpected Mistake (Mistake Series #1)
Romance(Mistake Series # 1) Avaleigh Raegan Mendes has a teeny tiny crush on a guy named Sebastian Levi Cavallero, Basty for short. Until one day, all of a sudden, Basty wanna make Ava his girlfriend.