Kasalukuyang ini-interview ni Alyanna ang isang babaeng witness sa nangyaring gulo sa may isang parke sa Baguio City and she felt a little bit distracted dahil nakatitig sa kanya si Hunter habang nakasandig sa motorsiklo nito,.
Ang akala niya ay ihahatid lamang siya nito doon but she was surprise nung sabihin nitong hihintayin daw siya nito. She refuse but he insisted it kaya ayun nanood na lamang ito at talagang hinintay siya.
"Thank you so much sa pag-papaunlak sa interview mam." Pasasalamat niya sa babae pagkatapos niya itong interviewhin, ngumiti lang ito at nagpaalam na.
Binalingan niya ang mga staff at inayos ang mga gamit nila.
"Alyanna, mauna na kami ha mukhang may date ka eh." Saad ni kuya Nelson sa nanunuksong tinig habang tinanaw pa si Hunter.
Napaismid si Alyanna sa tinuran ng camera man niya.
"Sige kuya, tukso pa more masaya ka ha." Asar niyang turan dito tsaka ito inirapan.
Tawang tawa pa ito at talagang nanunukso.
"Ang tyaga din nitong pulis na 'to eh." Natatawang pahabol pa nito.
She rolled her eyes at pinuntahan na si Hunter na ngiting ngiti din sa kinatatayuan nito.
"You did a great job mahal." Bungad ni Hunter at sinalubong siya agad sabay akbay.
Para namang nailang si Alyanna na bahagyang umiwas dito. Hanggang ngayon kasi ay iniisip pa niya ang sinabi ng step dad niya tungkol dito at isipin pa lamang na layuan niya ito ay para na siyang mamatay.
In that short span of time na nagkasama sila ni Hunter sa Isla ay natutunan na niya itong mahalin at kung kelan naman nagkakaigihan na sila ay tsaka naman niya malalamang anak pala ito ng babaeng matagal na niyang gustong kausapin kaugnay sa kaso ng tatay niya.
"Are you okay Alyanna?" Narinig niyang untag ni Hunter ng mapansin ang pananahimik niya.
She look at him at di mawari kung paano sasabihin dito na they should stop seeing each other from now on.
"W-We need to talk Hunter." Saad niyang tinignan ito ng malungkot.
"What? Is there something wrong?" Agad namang tanong nito na nakakunot noo.
She chooses to stop for awhile at nagpalinga linga muna sa paligid. Mangilan ngilan na lamang ang tao sa park na yun dahil halos hapon na din naman.
"I-I guess we should stop seeing each other Hunter.," She said straight forward.
Biglang kumulimlim ang tingin ni Hunter sa kanya at kumunot ang noo, nang aarok ang tingin nito.
"Bakit na naman Alyanna? Is it still about Kelly? Are you still jealous with her?" Naguguluhang tanong pa nito at mataman siyang pinagmamasdan.
"No! Hunter---" She paused at inaarok ang ekspresyon ng mukha nito. She will tell him the truth para maintindihan siya ni Huhter.
"What? Tell me what's wrong?" Medyo naiiritang saad na nito and he already looks impatient.
BINABASA MO ANG
Love and Lie (Rampage Island) Completed
RandomHe was living a perfect life with his parents in Ireland, he got everything in life, but there this one dream that he wanted to pursue, despite of the wealth his family have, Hunter is living an empty life. That's the reason why he decided to went...