Chapter 21

1.8K 90 23
                                    

Bigla siyang natigilan at hindi alam ang sasabihin, kaya lumayo na siya at umiwas sa mga taga media

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Bigla siyang natigilan at hindi alam ang sasabihin, kaya lumayo na siya at umiwas sa mga taga media.

"Please let's just wait for the authorities to give all the details." Tipid niyang turan sabay iwas at madali ng lumabas while her daddy Fausto is being interviewed.

Iniwan na lamang niya ito at nagtungo na sa sasakyan na magdadala sa kanila pabalik ng Baguio.

She was a little bit nervous at hanggang ngayon ay nag aalala pa din siya kay Hunter.

Ano na kaya ang nangyari dito? Tanong niya sa isip at inihilamos ang kamay sa mukha.

Pagdating ng daddy niya ay agad agad siya nitong binalingan.

"Now you tell me Alyanna, are you and Hunter having some romantic relationships?" Nang aarok na tanong nito sa kanya.

She couldn't look at her step dad eyes dahil hindi niya alam ang isasagot dito.

"Alyanna Im talking to you!" Untag pa nito.

"D-dad I-I like him." Pag amin niya at tsaka siya yumuko.

"What??!! Hindi mo ba alam Alyanna na anak siya ni Empress Soledad, the one who put Gustavo in jail!" Biglang bulalas ni General Leighton.

Napabaling siya dito at napatigagal, she was so shocked.

Hindi totoo yan!. Hiyaw ng isip niya.

"No dad that's not true." Mahinang saad niya at nangilid ang luha sa mga mata niya sa nalaman.

Of all people bakit si Hunter pa? Tanong niya sa isipan.

Hanggat hindi napapatunayan na inosente ang tunay niyang ama ay mananatili sa isipan ng lahat na criminal ang tunay niyang ama.

Paano yun tatanggapin ni Hunter?.

God!! Biglang gumuho ang mundo niya.

"Kaya kita pinasama kay Hunter para sana ikaw mismo ang makatuklas ng katotohanan but it seems mas naging malapit pa kayo sa isa't isa." He said at umiiling iling.

"Dad alam mo ba ang sinasabi mo, paano mo naisip na ako pa ang sariling makatuklas bakit hindi mo sinabi sa akin earlier?" Naguguluhang tanong niya dito.

"Im sorry Alyanna, hindi ko din naman alam na mahuhulog ang loob niyo sa isa't isa. It never crosses my mind. At ngayong alam mo na, layuan mo si Hunter because if his mom finds out na may namamagitan sa inyo ay siguradong ilalayo din niya sayo si Jackson." Tugon pa ng daddy Fausto niya.

Napatampal siya sa noo at sumandal sa upuan, para siyang nanghina bigla.

"Dad what should I do?" Tanong niya na gulong gulo pa rin.

"You need to talk to his mom Alyanna." Saad ni Gen. Leighton.

"What will I tell her? Na ako ang anak ng pumatay sa ina mo?" Hayag niya sa boses na nalilito na.

Love and Lie (Rampage Island) Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon