Matamang nakatitig si Empress sa babaeng bigla na lamang nawalan ng ulirat habang ni-rerevive ang anak niyang si Hunter at napag alaman niya na ito pala si Alyanna Leighton ang babaeng kinahuhumalingan ng kanyang anak.
Maganda ang babae at may maamong mukha ngunit palabang aura just like her, she saw herself sa kalagayan nito during the time na nasa ganung sitwasyon si Luke, alam niya kung gaano kasakit ang makitang nakikipag bunuan sa kamatayan ang taong mahal mo.
She even remembered the night Hunter approached her para kausapin tungkol kay Alyanna..
"Mom can I talk to you for awhile." Bungad ni Hunter, katatapos nila noon magdinner kasama ang buong pamilya ni Luke dahil kadarating nila galing Ireland.
Binalingan niya ang anak at nanibago pa sa inakto nito.
"Sure anak, about what?" Nakangiting saad niya at iminwestrang umupo ito sa tabi niya.
"About my girlfriend." He said straight at nakita niya ang kakaibang ningning sa mga mata nito.
Napatingin siya dito at bahagyang nagulat dahil hindi niya alam na umiibig na ulit ito after sa heartbreak na pinagdaanan nito kay Kelly.
Empress smiled nang makita niyang mukhang in love na ulit ang anak.
"Im happy to hear that son, and Im glad you already moved on to Kelly. Oh by the way whose the lucky girl? Masiglang tanong pa niya dito.
Napakamot sa ulo si Hunter at biglang nakaramdam ng kaba dahil baka magulat ito kapag nalaman kung sino si Alyanna.
"Her name is Alyanna Leighton mom." Saad niya at yumuko.
"Leighton? Is she related to General Leighton your superior?" Nakakunot noong tanong ni Empress.
"Yes. Step father niya si General mom." Sagot naman niya still trying to take the courage to tell her the truth about Alyanna.
"Oh I see kaya pala kayo nagkakilala. So tell me about her Is she pretty?" Masiglang tanong pa niya sa anak.
"Mom--- Alyanna's real father is--
Edwin Gustavo." He spill out at tumingin ng diretso sa mga mata nito.Natigilan si Empress at marahas na bumaling kay Hunter, she was surprised at hindi makapaniwala sa narinig mula sa anak.
"W-what are you saying Hunter?" Tanong ng mommy niya.
"That my girlfriend is the daughter of the one who allegedly killed lola Gloria mom." Mahinang tugon niya at tsaka bumaling sa ina inaarok niya ang magiging reaksyon nito.
Tinignan siya ng masama ng mommy niya.
"Of all people yun pa talagang anak ng kriminal na yun ang magugustuhan mo?" She hissed at biglang bumangon ang galit sa dibdib sa lalaking pumaslang sa kanyang pinakamamahal na ina.
BINABASA MO ANG
Love and Lie (Rampage Island) Completed
RandomHe was living a perfect life with his parents in Ireland, he got everything in life, but there this one dream that he wanted to pursue, despite of the wealth his family have, Hunter is living an empty life. That's the reason why he decided to went...