Chapter Two: Mecha Celebration.

9 5 0
                                    


Nakasuot ng pormal na kasuotan si adratos kasama ang kaniyang team na pinapangunahan ng isang pistil.



"Kailangan nyo pumunta sa gaganaping pag titipon mamaya para salubungin ang napakahalagang bisita. 0:006 pumunta kayo sa hall 8" Nag off na ang radio speaker ng team 7 at umupo na silang lahat sa sofa.



"Aware ba kayo kung sino ang darating mamaya?"Tanong ni bemus na partner ni cora .


"Wala akong Idea kung sino ang darating mamaya pero ang usap usapan ng mga senior ay kakaiba daw yung bisita" Saad ni otis


"Rinig ko nga din sa kabilang basement. Demon Princess daw kung tawagin! may sungay daw at pangil saka buntot at ang sabi nila nakakaakit daw kung titingnan pero mamatay daw yon" Kwento ni astra


"Kasi sya ay tinaguriang, Killer Partner. Kasi lahat ng naging pares nya ay namamatay" Kwento ni otis. Tahimik lang sa isang tabi si adratos habang naririnig niya ang usapan ng kanyang grupo. Tumabi kay adratos ang kaniyang leader na si cora.


"Wag kana mag isip. Maayos din ang lahat" Nakangiting sabi ni cora kay adratos para lumakas ang loob ng binata.


Tuloy parin sa kwentuhan sina Arista, Otis, Arete at astra.


Si Cora ay si Code 011, Siya ang leader ng basement 03. Hawak nya sa pamumuno ang Team 07 at ang partner nya ay si Bemus kilala bilang si Code 012 at ang mecha nila ay si Arlion na nagtataglay ng blue armor. Sila ay kilala bilang isang Commander Melee Unit.


Si Demi ay si Code 016 at ang partner nyang si Egan ay si code 013. Ang mecha nila ay si Asterdum na nagtataglay ng Gold Coal Armor. Sila ay kilala bilang isang Ranged Fire Unit.


Si Arista ay si Code 020 at si Otis naman ay si Code 022. ang mecha nila ay si Sayter na nagtataglay ng Leaf Armor. Sila ay kilala bilang isang Siege artillery Unit.


Si Arete at si Astra ay si Code 023. Sila ay kilala bilang isang Melee Unit, Twin Codes kung tawagin ang dalawang ito. Ang mecha nila ay nag tataglay ng Sea Flame Armor at sila ay isang Melee Unit.


"Oras na para kayo ay mag punta sa hall 8. Ayusin nyo ang mga sarili nyo dahil manonood si Lord Vasilious ng mga kaganapan mamaya" Saad ni Cora sa kanyang Member. Bilang isang leader siya ang nanguna sa pag pila at sa pag aayos ng kanyang sariling team.


Nag tungo na sila sa plantasyon para makapunta sa hall8. Nang makarating na sila sa hall ay kusang nag bukas ang pintuan, Kitang kita ang mga pistil at stamen na naka tumpok sa itaas. Ang ibang team sa ibang basement ay nandito rin para makita ang mga bagong dating sa plantasyon. Nakaupo na Team 7 sa kanilang assigned seats.


"Okay ka lang ba egan?"Tanong ni demi sa partner nya. Tumango lang ito bilang pag tugon sa tanong.

Taste of Death (KOD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon