Chapter 8: Blended

6 4 0
                                    


ADRATOS POINT OF VIEW:



Tinawag ako ni Cora kaya bumaba ako kasama si Otis at iniwan ko sa kwarto si Egan at Iota. Okay lang kaya sila? 




"Bakit mo ako tinawag Cora?"Salubong ko sa kanila. 




"Adratos, Hindi ka ba natatakot sa kanya?" Tanong ni arista na tumutulong kay Cora sa kitchen.


"Hindi naman, Mukha naman siyang mabait" sagot ko sa tanong ni arista.




"Kung totoo na masama siya dapat pagkababa palang ni Adratos sa StarFlauxx dapat hindi na siya okay diba?" komento ni bemus.



"Ang inaalala ko ay pano tayo makikisalamuha sa kanya. Hindi natin siya kilala, Hindi natin alam kung ano yung gusto niya"-Cora



"Kung patuloy natin na iisipin na masama siya ay patuloy tayong mahihirapan. Just go with the flow"Biglang sulpot ni Otis sabay kumuha ng tinapay. 



"Heh! Ang takaw mo talaga. Hindi ka makapag intay sa pag tunog ng bell. Pumunta kana doon at patunugin mo na ang bell" Utos ni  cora kay otis. Kaagad na lumabas si Otis sa kusina at nag tungo sa dinning hall. 



"Magtiwala kayo sa akin. Mabait siya saka hindi naman tayo pababayaan ni Maia A1 na masaktan."Ngiti kong sabi sa kanila.




Tumunog na ang bell kaya pumunta na kami sa dinning hall. Nakita namin ang biglaang pag pasok ni Demi mula sa main gate. 




"Saan ka galing demi?" Tanong ni arete. 



"Nagpahangin lang sa labas. Asan nga pala si Egan?"  



Oo nga pala nakalimutan ko si Egan at Iota sa taas.



"Demi samahan mo ko tawagin natin sila"Hinila ko pataas si demi at nag tungo sa kwarto ni Iota. Kumatok ng dalawang beses  sa pinto pero walang nag bubukas. Kaya binuksan ko na ang pintuan. 


"A-ano... Tara na adratos hintayin nalang natin sila sa baba" Hinila na niya ako pababa papuntang dinning hall. Nakalimutan ko pang saraduhan ang pinto. 

Taste of Death (KOD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon