Chapter 07: Muling Pagkikita

6 4 0
                                    

N POINT OF VIEW:


"Lord Vasilious wag kayong mag alala. Under control namin si Code 04 sa ngayon" report ng pistil sa nag papatakbo ng planetaria na kabilang sa SIX SAGES IOV.


"Ang kinakabahala ko lang ay kakailanganin niya manatili dito dahil ang connection niya sa naging partner nya ay malakas. Tanging siya lang ang may kakayahan na gamitin ang Star Flauxx kasama si IOTA" 


"Anong resulta sa stamen na iyon?" 


"Stable parin, One week na ang nakakalipas ng ma monitor namin ang stamen na iyon. No signs of weakness or blood lost." 


"Sige, Pwede nyong isama siya sa kanila. Alam ko mahirapan kayo pero higpitan ninyo ang control sa kanya."


"Masusunod po Lord Vasilious" 



--



Nakatipon na ang lahat sa sala, Nakasuot din ng uniform ang Team 07 para salubungin sina A1 at Iota sa pagdating sa basement nila. 


"Kinakabahan ako ah" Saad ni otis sa kaniyang grupo


"Ako rin hindi ko alam pero nakakakaba" Saad ni arista.


"Wag kayong kabahan. Darating din sina Maia" Saad ni Cora sa kanila. 


Kusang nag bukas ang pinto ng basement nila at inuluwa noon sina A1 at Ari kasama ang ibang armadong Stamen na may hawak ng suitcase nito. 



"Maligayang pag dating Maia A1" sabay sabay nilang bati kay A1. na kanilang guardian.



"Hello!" Masiglang bati ni--


"Pinapakilala ko pala sa inyo si Code 04. Dito siya mananatili at inaasahan ko na magiging responsable kayo sa kanya" Lumapit si Cora kay Code 04


"Hello code 04, Ako si Code 11. Ako ang Command leader dito.Maligayang pag dating." bati ni cora kay Iota pero nilagpasan lamang siya ni Iota at nag tungo kay adratos.


Nagulat ang lahat ng bigla niyang niyakap si adratos.


----


IOTA'S POINT OF VIEW:



 Di ko pinatapos ang bati ni Code 11 sa akin dahil nakita ko si Code 014. Nag tungo akao sa kanya at niyakap siya ng mahigpit. 



"I missed you!"Dinilaan ko ang gilid ng labi nya. Tiningnan ko si Code 011 at nginitian ko sya ng nakakapanglokong ngiti.  Halata sa mga mata nya na ayaw niya na lumalapit ako kay 014. Nahalata ko yon noong unang laban namin ni 014 sa isang High Class Giant Exodus. 

Taste of Death (KOD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon