Kabanata 21

778 21 0
                                    

Kabanata 21

Awake


Mainit na yakap ang naramdaman ko nang magising ako sa mahimbing na pagkakatulog. I opened my eyes. I saw Archangel sleeping peacefully beside me. Nakaunan ang ulo ko sa braso niya, ang isang kamay ay nakadagan sa tiyan ko, kaya hindi ko alam kung paano ako aalis pagkakahiga na hindi siya magigising.

What happened last night flashed on my mind. Hindi ko maiwasang pumalahan ng mukha. I'm the one who insisted to kissed him so did this happen. But I'm not worrying though. Because I liked we're doing last night. It's not lust or sex, I called it make love.

Tiningnan ko si Archangel nang maramdaman ko ang konti niyang paggalaw. Unti-unti niyang minulat ang kanyang mga mata.

Even his hair disheveled, for my eyes, it's suit him well.

"Good morning, Archangel," sabi ko sabay halik sa pisngi niya. Mas humigpit ang yakap niya sa akin. Ang mukha ko ay nasa dibdib na niya. Pero kitang-kita ko ang ngiti sa labi niya ng halikan ko siya sa pisngi kanina.

Naramdaman ko ang labi niyang humalik sa tuktok ng ulo ko.

"Good morning too, baby," he huskily said.

I don't mind if we both naked under in this blanket. I love being on his arms. Ganito pala talaga ang pakiramdam kapag pinili mo naman ang kasiyahan mo. It's fulfillment.

"Are you hungry, baby? I can cook." Mas binaon ko ang mukha ko sa dibdib niya. Gusto kong ganito lang kaming dalawa. Yung walang iniisip kundi ang sarili namin at si Arki.

"Not now, Archangel. I want this for awhile. I love being on your arms. Can we sleep again?" Namumungay ang mga matang tumingin ako sa kanya. Tumawa siya. Mas idiinin ang sarili sa akin at hinalikan ng mabilis sa labi.

"I loved too but Annie, pinagod kita kagabi. I want your strength's back. Stay here. Magshoshower lang ako." Ayoko man na bitawan niya ako, wala akong nagawa kundi ang ngumuso at tumango.

Why I choose to leave this guy before? Why I choose to hurt him? Vanessa is right. 5 years waste because of a mistake.

I enveloped myself with a comforter and stood up to take a shower as well. Dahil sa first floor napiling mag-shower ni Archangel, nag-shower naman ako dito sa loob  mismo ng master's bedroom ni Archangel.

Napili kong magbabad sa bath tub. May nakita akong flower scent kaya nilagyan ko ang tubig. Hinayaan kong magbubbles ang tubig saka nagdesisyong ibabad na ang katawan.

I feel so relax. Ramdam ng katawan ko ang kagaanan ng loob pagkatapos ng lahat ng nangyari. Archangel is not mad at me. Hindi na niya tinuloy ang magkuha ng custody ni Arki dahil ayaw niyang malayo ulit kami sa kanya.

Habang nakababad ang katawan sa bath tub, narinig ko ang pagbukas at pagsara ng pinto ng Master's bedroom.

"Annie?" I heard Archangel's voice. Sumilay agad ang ngiti ko dahil doon.

"I'm here!" Sigaw ko.

Rinig ko ang bawat yapak ng mga paa niya sa sahig na papalapit sa cr.

"Finish your shower, then we can eat now." Bakas sa boses ni Archangel na masaya.

"Okay! Just give me a minutes or so!" Sagot ko.

Ilang minuto pa bago ako umalis sa bath tub. Pumuntang shower area para makaligo na ng maayos. Kinuha ko ang bathrobe sa bathrobe stand at isinuot iyon.

Claimed by a Bachelor [Completed] [Watty's 2020]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon