Chapter 3: Broken

329 18 1
                                    

Skyler's POV

*RINGGGGGGGGGGG* tunung nang alarm clock ko bumagon na ako at tinignan ang oras 6:00AM ang again ata ng gising ko. Pumunta ako sa banyo at nag sipilyo. Pagkatapos nun ay lumabas na ako nang kwarto ko at bumaba na ng hagdan naka salubong ko si mommy sa hagdan "ohh anak ang aga ata ng gising mo, gutom kana? Hali ka ipahahain tika!" Sabi ni mommy at tumango lang ako sumunod ako sa kanya dun sa kusina umupo ako at inintay siya napa tingin tingin ako sa kusina kung andito si kuya usually ang aga nun gumising baka nag jogging. Nilapag ni mommy ang plato ko at binigyan ako ng rice at bacon and egg. Ohhh favorite ko!

Kumain na ako nang almusal tinignan ko yung orasan dun sa kusina at 6:15 na wala pa si kuya? "Mhie! Asan si kuya?" Tanung ko niligon ako ni mommy "tulog pa" sabi ni mommy huh? Tulog pa siya? Ngayun lang ata ng ari yan ah?! "Ngayun lang ata ng yari yan mhie ah?" Nag tatakang tanung ko "matagal kasi naka tulog ewan ko ba dun sa kuya mo hala sya sige tapusin mo na yan at mag bihis kana din" sabi ni mama tumango lang ako at tinapus ang pagkain ko.

Pagkatapos kung kumain ay lumabas na ako ng kusina umakyat ako sa kwarto ko. Tulog pa din si kuya tinignan ko yung orasan 6:30AM na may oras pa naman ako kaya nag deside ako na ilabas si snowy kaya nag bihis muna ako ng pangbahay at kuniha si snowy bumaba kami ng hagdan. Nakita ko si mama nasa sala siya nanunuod ng tv pumunta ako sa kanya "mhie ipapasal ko muna si snowy may oras pa naman eh" sabi ko kay mama at tumango lang siya kaya lumabas na kami ni snowy sa bahay nag lakad lakad kami. Hanggan umabot kami sa park favorite park ko it dito sa subdivision namin. Umupo ako dun sa swing si snowy naman ay nag lalaro "arf...arf...arf" tahul ng isang aso niligon ko iyon at nakakita ako ng isang husky awwwww ang cute niya kanino kaya yan?

"SNOWBALL!" Sigaw ng lalaki, teka parang kilala ko yung boses na yun ah! "Snowball kung saan saan ka pupunta, nag alala ako sayo!" Ni ligon ko iyon at laking gulat ko na si Ace! May aso pala siyang husky snowball ba yung pangalan niya! Hehe nakakatuwa naman "oh sino naman tong kaibigan mo? Hi anong pangalan mo?" Sabi niya sa aso ko lumapit ako dun at tinawag si snowy.

"Snowy! Wag kang lalayo kay mommy!" Suway ko sa aso ko. Sinadya ko talaga yun. "Oh Ace ikaw pala" kinuha ko si snowy tinignan niya ako at tumayo siya "ahh, oo sayo pala yan?" Tanung niya!

"Oo si snowy, napatingin ako sa aso niya at ngumiti sayo yang husky na yan?" Tanung ko.

"Oo so snowball" sabi niya

"Ang cute naman niya" binaba ko si snowy at tinali para maglakad lang siya. Ang bigat kaya niya! "Hiiii! Ang cute mo naman snowball ako pala si skyler! Hiiii" nakangiti akong kinausap siya. Tinignan ko yung relo ko at 6:56 na hala! Kailagan ko nang maka uwi baka. Hanapin ako ni kuya

"Sige Ace uwi na ako baka hinanap ako ni kuya hindi pa naman ako nag paalam sa kanya baka gising na yun! Byeeee snowball nice to meet you!" Sabi ko at ngumiti

"Ahh! Sige see you sa school bye snowy" sabi niya tumango lang ako at ngumiti nag paalam na kami ni snowy at ganun din sila. Pagkauwi ko sa bahay ay dinig ko na ang boses ni kuya 7:10 na kasi ako nakauwi kala siguro niya tulog pa ako. "Hindi pa ba gising si skyler? Gisigin niyo nga baka malate pa kami eh!" Inis na sabi ni kuya toni! Tsk, init ng ulo nito pumasok na ako at nakita ko na siya naka simangot "Hindi na kailagan gising na ako!" Inis kung sabi ang aga aga init ng ulo tinignan niya ako at tinaasan ng kilay. Aba! Tatarayan pa ako?! Tsk, parang bata "san ka galing at bakit ganya ang suot mo? Hindi kaba papasok malalate na tayo!" Inis niyang sabi tsk kung alam mo lang maaga ako gumising eh! Aga aga init ng ulo pwede na ata mag luto jan eh sa sobrang init!" "Huy manong toni wag ka nga manermon ang aga aga ang init ng ulo mo maaga ako na gising pinasal ko si snowy! Wag ka ngang OA!" Inis kung sabi at umakyat na ng hagdan papunta sa kwarto ko. Aga aga sermon agad tsk, nakakainis talaga yung kuya ko! Nag bihis na ako at kinuha na ang bag ko.

The Nerd And The Bad Boys(DISCONTINUED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon