Skyler's POV
FB Notification.
Drake Ace Ocampo added you as a friend.
Ashter Josh Monterde added you as a friend.
Edrix leroy lim added you as a friend.Huh? Ano na namang kalokohan toh? Bakit ako in-add sa fb? Ang tatlong sikat sa school namin, in-add friend ako? I-aacept ko ba?
Ang tagal ko nang gustong maging friend ni Edrix sa facebook. Ayaw ko maging friend silang Ashter at Ace. Pero teka nga kay Ace lang naman ako naiinis eh! At kapag ina-accept ko yung request friend ng dalawa except kay Ace, sigurado akong maasar yun. That way friend ko pa si Edrix!
Waitt mag mo-move on kana kay Edrix diba? Ano magpapakatanga ka nanaman? Tsk, tsk, tsk!
Oo, nga noh! May girlfriend na pala si Edrix masasaktan lang ako kung makikita ko sa newsfeed niya ang picture nilang dalawa aishhhh! I-aaccept ko na nga lang silang tatlo.
Skyler Christine Valmores is now friend with Ashter Josh Monterde, Drake Ace Ocampo and Edrix Leroy Lim.
Bahala na kung ano-ano ang makikita ko sa kanilang post wala na akong paki.
Gusto ko sana e stalk si Edrix pero pinipigilan ko dahil baka masaktan lang ako baka makita ko yung picture nila ng girlfriend niya!
Wag ka na nga magpakatanga Skyler! MOVE ON!
Hayop kang koncensa ka oo na oo na mag mo-move on na. Tsk!
Tinignan ko na lang yung oras 7:56PM grabe dalawang oras ako nakatulog!? Kumukulo yung tyan ko, oo mga pala hindi pa pala ako nag hapunan bumagon ako sa kama nag streching muna ako bago ako tumayo. Pagkatapos ko mag streching ay tumayo na ako sa kama ko nakita ko si snowy nag lalaro sa laruan niya tinangal ko muna ang salamin ko at nilagay ko sa study table ko malapit lang kasi ang study table ko sa kama ko kaya dun ko nilagay kinuha ko yung contact lense ko at sinuot ito ayaw ko muna mag salamin ngayun pumunta ako sa cr at nag toothbrush dapat mabango ang hininga ko bago ako bumaba baka andun pa ang mga asungot ni kuya.
Pagkalabas ko sa cr ay nagtaka ako dahil wala na ai snowy at wala na din ang salamin ko. Hala! Baka tinagay ni snowy yun, masira pa yun! Dali dali akong lumabas sa kwarto ko para hanapin si snowy hindi na ako nakapag bihis pagkadating ko sa sala ay nakita ko si snowy pero wala ang salamin ko.
"Witwew" sabi ng kung sino niligon ko yun at laking gulat ko dahil andito pa ang mga kaibigan ni kuya. Nakita ko si kuya na nagsalubong ang kilay na tumingin sakin.
"Mag bihis ka nga ng maayos sky! Nakakhiya sa mga kaibigan ko ano ba!?"
"Mag inga—" nanlaki ang mata ni mommy nag makita ako
"SKYLER! magbihis ka ng maayos!" Sabi ni mommy
Na alala ko nga pala naka sykling lang ako sa pang ibaba at over sized t-shirt
"Mommy nawawala ho yung salamin ko kaya hindi na ako nakapag bihis!" Inis na sabi ko
"Sorry po" sabi ko kay mommy at hinarap si snowy
"Baby kinuha mo ba yung salamin ni mommy mo?" Mahinnahon kung sabi at umupo para magpantay kami ni snowy tumahol naman siya at nag patalon talon.
"San ko tinago?" Mahinahon ko pa ding sabi at tumalon siya kay kuya
"Snowy down! Bad girl! Bad!" Suway ni kuya kay snowy tumayo ako at niligon si kuya sinamaan ko siya ng tingin
"Asan ang salamin ko?" Mataray kung sabi
"Tinago ko" pangaasar niya
"Akin na yung salamin ko, kuya ayaw ko mag contact lense buong buhay!" Inis kung sabi
BINABASA MO ANG
The Nerd And The Bad Boys(DISCONTINUED)
Randomsi Skyler ay isang nerd mahilig magbasa ng libro at laging pumupunta sa library ang tingin sa kanya ay pangit at hindi marunog manamit ayaw niya sa mga maiksing damit ang lagi niyang sinusuot ay hindi maiksi hindi siya nag aayos sa sarili niya. Nang...