Chapter 17: rehearsal

40 0 0
                                    

Author: Hiii sorry for the super duper late update HAHAHA sobrang busy lang talaga ako and nawawalan na din ako ng gana mag sulat pero here pa din ako mag susulat pa din ako kasi yan ang passion ko charot AHAHA enjoy reading.

Skyler's POV

Andito ako ngayun sa gym ng school namin, may rehearsal kami sa upcoming na pageant. Andito ako ngayun sa likod ng stage kasama ang mga contestant.

"Sky" Tawag sakin at niligon ko iyon nakita ko si mika papalapit sakin classmate ko siya sa original kung room.

"Uy, ikaw yung representative sa section natin?" Tanung ko at tumango lang naman siya.

"Oo, ikaw sa lower sec.?" Tanung niya at tumango ako

"Ano pa bang magagawa ko? Ako lang naman babae dun at Hindi naman talaga ako taga dun, and nakalista na yung name ko" Sabi ko sa kanya

"Ngayun lang kita nakita na hindi naka eyeglass ah, ang ganda ng mata mo sky" Sabi ni mika

"Hindi naman maganda mata ko" Sabi ko

"Maganda nga bagay sayo mag contact lense" Sabi niya

Mika and I are good friends, since nag school siya dito. Siya lang yung kaunang unang tao kumausap sakin. And since that day we became good friends.

"Well, well, well" Sabi nang kung Sino at niligon namin iyon ni mika

"I didn't know the two nerds are here" Sabi samin ni Patricia

"Pwede pala sumali ang mga nerd sa pageant" Sabi niya pa at Hindi na lang namin siya pinansin ni mika

"Hey, I'm talking to the two of you" Sabi ni Patricia

"Pwede ba Patricia wag mo kami guluhin" Sabi ni mika

"Hindi ko naman kayo ginogulo, I'm just gonna tell you that Hindi kayo mananalo sa pageant nato, kasi ako ang mananalo" Sabi niya

"Edi ikaw na pake namin sayo?" Inis kung sabi at hinila si mika papalayo dun sa bruha na yun.

"Uy te relax ka lang" sabi ni mika sakin nang makalayo kami kay Patricia.

"Kaka-bwesit din yung bruha na yun ah" inis ko pa ding sabi.

"Hayaan mo na yun" sabi sakin ni mika at hinayaan ko na lang.

Ilang oras pa ay nag simula na ang rehearsal at nag si labasan na ang mga contestant.

Pang huli kami ni mika kaya nakita namin kung pano sila rumampa pati na din yung bruhang Patricia na yun.

Pagkatapos nila ay si mika na ang rumampa pagkatapos ni mika ay rumampa na ako. Nung rumampa na ako ay kinakabahan ako what if madapa ako? Hala wag naman sana, kung sakali man na madapa ako malaking kahihiyan yung huhu.

Pagkatapos ko rumampa ay di pa din mawala ang kaba ko mabuti na lang panig sa'kin si San Pedro at di niya ako pinahiya mahal talaga ako ni Lord.

Ashter's POV

"How's the rehearsal sky?" Tanong ko kay sky na ngayun ay kumakain ng cheesecake.

Andito kami sa café shop katapat lang ng school namin. Half day lang naman ang class namin kasi nag p-prepare na sila for the upcoming pageant sa school.

"Kapagod at masakit sa paa yung heels" sagot ni sky.

Natawa ako sa sagot niya kitang kita mo talaga sa mukha niya ang inis at pagod.

"Hindi nakakatawa ashter ah sampalin kita jan eh" inis na sabi ni sky nang mapansin niya na tumawa ako.

Tumigil ako sa pagtawa ayaw ko masampal noh baka madapuhan pa ako ng germs.

Skyler's POV

Nagpatuloy na kami sa pagkain namin inaasar pa din ako ni ashter pero di ko na lang yun pinapansin.

Si drake naman ay busy sa phone niya si Edrix as usual busy sa phone niya habang nag he-headset. Si kuya syempre wala dito di namin siya nakita sa school san na naman kaya yun nag punta pag yun nakikipag away na naman ewan ko na lang talaga. Ano na naman kayang rason ang sasabihin ko kay mommy.

"Don't worry your kuya is fine may pinuntahan lang" biglang sabi ni Edrix niligon ko siya at nakatingin na siya sa'kin.

"May pinuntahan lang si Shawn wag ka mag alala" sabi niya at ngumiti.

Ngumiti din ako pabalik sa kanya at bumalik na ang tingin niya sa phone niya. Pano niya nalaman na si kuya iniisip ko hala baka nababasa niya isip ko. What if nakakapag mind reading siya.

"If your thinking that I can read minds then I don't kitang kita sa mukha mo ang pag aalala kaya I assume na iniisip mo kuya mo" biglang sabi ni Edrix.

Tinignan ko siya pero di siya nakatingin sakin mas mabuti na yun Hindi niya pala nababasa ang nasa isip ko.

Pinapatuloy ko na lang ang kumain, kailagan na din namin umuwi kasi malapit na mag gabi at magsasara na ang café shop.

The Nerd And The Bad Boys(DISCONTINUED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon