Chapter 4: Detention

260 22 1
                                    

Skyler's POV

Na gising ako dahil tumunong yung phone ko kaya kinuha ko yun tinignan ko kung sino tumatawag pero unknown number eh! Sino kaya toh? Tinignan ko alarm clock ko kung anong oras na 4:55AM malapit na pala mag 5:00AM! Ang aga aga naman tumawag nito sino kaya toh? Sinagot ko na lang!

"Hello! Sino to?"

("Uy! Skyler si Ashter ito!)

"Ashter? Ashter Josh Monterde?"

("Oo ang nag iisang Gwapo at cute na Ashter Josh Monterde!")

"Bakit ka naman napatawag ng maaga? At kanino mo na kuha ang no. Ko?"

("Sa kuya mo kanino pa ba!?")

Tawang sabi niya baliw ba to?

Bakit? Ano kailagan mo?

(Ahh kasi pupunta ako jan sa bahay niyo para maka tutor na tayo)

"HA? Na babaliw kana ba ang aga aga pa ah 5:10 pa oh mamaya ng hapon!"

(Ngayun na ma aga ako na gising eh! Pleaseeeeeee!)

"Hindi maganda ang araw ko kaya pleaseeee! Mamaya ng hapon hindi pa ako okay!"

(Ano bang nangyari sayo? Bakit hindi maganda araw mo?)

"Dahil sayo! Ang aga aga napatawag ka! Litse!"

Pinatay ko na ang tawag, ang aga aga tumatawag baliw ba siya? Pinikit ko na lang ang mga mata ko. Pero hindi ako makatulog! Gusto ko pa sana matulog, litse talaga yun ano kaya nakain nun aga aga bwesit! Tinignan ko kung anong oras na at 5:25AM na napag isipan ko na e walking muna si snowy para ma wala ang sakit sa puso ko. Hindi ko malimutan yung kahapon ang sakit lang kasi eh. Bumakod na ako sa kama ko at pumunta na sa banyo para maligo. Pagkatapos ko maligo ay nag bihis na ako pang jogging pagkatapos ko mag bihis ay lumabas na ako sa kwarto ko at bumaba na sa hagdan nung chineck ko ang oras ay 5:36AM na may time pa ako para mag jogging. Hung nama baba na ako ay nakita ko si mommy sa sala.

"Oh anak! Ang aga mo naman na gising ah!"

"Oo nga mhie eh!"

"Oh bakit ka sumisigaw? Bad mode ka ba?"

"Sorry po mhie si Ashter kasi eh! Ang aga aga tumatawag akalain mo tinawagan ako 4:55AM ng umaga! Na babaliw na ba siya?"

"Oh eh bakit naman ang aga niya tumawag anong meron?"

"Ewan ko ba dun! Gusto niya mag tutor kami ngayun eh ang aga aga gusto ko pa kaya matuloy tsk!"

"Oh sya bakit ka pala ganyan ang suot mo?"

"Mag jogging po ako kasama ko si snowy mag jogging"

"Ah sya sige kumain ka muna!"

"Hindi na po mhie mamaya na lang po"

"Oh say sige umuwi ka kaagad ha!"

"Opo mhie bye po!"

"Sige anak ingat kayo ni snowy"

"Opo mhie" tapos kinuha ko na si snowy. Tinali ko siya at nag jogging na Kali nang maka labas na kami sa.

Pawis na pawis na ako kaya na isipan ko na pumunta sa park. Nung nandun na kami sa park ay umupo ako dun sa swing si snowy naman ay pinalakad lakad ko dun sa park hindi naman siya malayo sakin kaya kampanti ako.

"Snowball!" Sigaw ng kung sino parang kilala ko yung snowball na yun?! Teka! Aso ba yun ni Ace? Lumigon ako kung saan nang galing ang sigaw at tama na ako aso nga ni Ace yun. Tsk! Kapag minamalas ka nga! Tumayo ako at pinuntahan si snowy na kasalukuyan nag lalaro kay snowball papalapit na ako nang nakita ko si Ace at kinuha niya si snowball. Tsk! Mag aalaga nang aso hindi marunong magbantay. Tsk,tsk,tsk!

The Nerd And The Bad Boys(DISCONTINUED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon