Chapter 10: A Very Bad day

224 20 0
                                    

Skyler's POV

Yun na nga nag ring na yung bell, hudyat ng first class.

Pumasok na ako sa classroom usual yung mga classmates ko ang sasama ng tingin kala mo naman inaano eh. Bunutin ko Yang mga Mata niyo eh makikita niyo.

May nabasa pa akong kaya daw ako nagpalipat sa lower section twing science time ay para makakaclasse ko daw si Ace. Tanung ko lang bakit ba lahat sila tigin nila ay may gusto ako kay Ace? Porket ba pinapansin niya ako at nang iinis sa'kin may gusto na ako? Hudyot nilang lahat dahil wala akong gusto dun sa hinayupak na hayop na yun.

"Good Morning class"

Yun na yun ang huling narinig ko dahil lutang ako marami na akong naiisip baka makarating na nga ako sa mars kakaisip. Hindi ko maiwasan isipin si Ace. Noong nalaman ko namatay kapatid niya dahil tinago niya yung inhaler ng kapatid na aawa ako sa kanya at the same time na giguilty kasi kung ano-ano yung pinagsasabi ko sakanya kahapon.

Shocks hindi ko aakalain na lalambot yung puso ko kay Ace pero dapat hindi ako makakampante siya narin ng sabi na hindi parin niya ako lulubayan.

"Ay kalabaw!"

Gulat kung sabi dahil tumunog yung bell. Shocks lunch time na ganun ba ako ka preoccupied dahil lunch time na. Aishhh si Ace kasi!

Imbes na magtago ako, pumunta ako sa canteen kahit ayaw ko naman talaga, kakamustahin ko lang kuya kung basagulero. Dahil nag alala na si mommy sa kanya nag palusot lang ako na trip lang niya mag, stay kila Edrix. Buti naman naniwala si mommy kung hindi nakuuuuu masasabi ko yung totoo.  Kaya kailagan ko siyang makausap

"Hi miss menchin" may tumakip sa likod ko nakita ko si Ashter. Hindi na ako nakasagot sa kanya kasi dire-diretso kasi ang lakad niya papuntang canteen at ganun narin ako.

"Panget"

"Nerd"

"Ilusyanada"

Lumigon ako lahat ng studyante naka tingin sa'kin, ako pala nilalait nila. Sapakin ko sila eh! Ako na naman ang napa-tripan.

Palapit na ako sa tambayan nilang kuya ngunit wla si kuya.

Si Ace napatingin sa'kin ang laki ng ngiti. Si Ashter naka tingin sa ipad niya naka ngiti. Si Edrix naman syempre naka headset at naka tingin sa malayo Weird.

"Si kuya Anthony? Tanung ko

"Hindi pumasok, eh" sagot ni Ashter

"Bakit naman? Kakamustahin ko sana siya!"

"Hindi ko alam"

Ganun? Magkaibigan kayo pero hindi mo alam? Tsk! Makaalis na nga

"Ahh okay" at tumalikod na ako bakit kaya hindi yun pumasok?

"WHAHAHAHAHA Nakakatawa ang panget"

Niligon ko si Ace. Anong problema niya? Nababaliw naba toh? Pati yung dalawa napa tingin sa'kin nahiya tuloy ako bigla.

"Anong tinatawa mo riyan?"

"Wala naman miss menchin o should I say miss betty"

Tawa parin siya ng tawa. Sabihin niyo nga abnormal bato? San kaya galing ang utak nito at tawa ng tawa parang abnormal.

"Huwag mo nga ako tawagin ng betty o menchin!"

Ayan na naman siya, sa mga asar siya. Ano Pa bang ma aasahan ko sa kanya?  Tumayo si Edrix at pumunta sa likod ko at parang may kinuha sa likod ko.  Pagkaharap niya sa'kin ay may papel na siyang hawak

The Nerd And The Bad Boys(DISCONTINUED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon