Natasha's Pov
Agad Kong pinahiran ang luha ko ng pumasok sila kuya, baka kasi ma pagalitan si ulit siVlad pag nakita nila akong umiiyak. Tumayo ako at sinalubong sila ng matamis na ngiti.
“Ayos kalang ba?”
"Masakit paba ang kamay mo?"
“Gusto mo bugbugin na namin?”Sunod-sunod na tanong nila kuya kaya hindi ko alam kung sino ang uunahin kong sagutin. “Isa-isa lang mahina ang kalaban” Natatawang sabi ko sakanila.
“Masama pa ba pakiramdam mo?” Tanong ni Kuya Sky “Ah ayos na po ako! Hindi naman masakit yung sugat eh” pagsisinungaling ko.
“Mabuti kung ganon, kailangan din namin kasing umalis hinahanap na kmi sa bahay” Malamig na sabi ni kuya Lance at tinapunan ng tingin si Vlad.
“Aalis kayo? Sino ang magbabantay sakin?" Wala akong kasama? Iiwan nila ako T^T "Yun nga ang problema eh wal---”
“Ako na ang mag-aalaga sa asawa ko. Pwede na kayong umalis.” Nagulat kami ng magsalita si Vlad at umupo malapit sakin.
“Ikaw?! Baka saktan mo lng si BA eh!” Sabi ni Kuya Blake habang nag padyak-padyak.
“Siguraduhin mo lang na hindi mo siya sasaktan kasi pag may makita akong isang scratch sakanya sisisihin kita” Seryosong sabi ni Kuya Sky at sinuot ang hat niya.
Hinalikan nila ako sa noo saka umalis na. Isang malakas na katok ang narinig namin at iniluwa ang isang nurse.
“Ah Mr. and Mrs. Perez Kumain na po kayo” Sabi ng nurse at binigay samin ang isang platong puno ng pagkain at lumabas kaagad.
Akmang kukunin ko na sana ang kutsara ng maalala ko na may sugat pala ako sa kamay. Hmmp! Right hand panaman tong nasugatan.
“Bakit hindi kana kumain?” Nilingon ko si Vlad "Busog pa ako" pagsisinungaling ko. ‘Gutom na ako eh! Gusto ko na kumain!’
"Liar. Bakit hindi mo nalang sabihin na masakit ang kamay mo?" Sabi niya at umupo sa harap ko “Oh kainin mo,” Itinapat niya ang kutsara sa labi ko. Hindi ko ito sinubo at tinignan lang siya.
“Ano? Kakainin mo yan o kakainin mo ako!” Sabi niya habang nakatingin sakin. Kala mo kung sino!
“Sinusubukan mo ba ako?” Sabi niya at lumapit sakin. Ang lapit lapit na niya at isang galaw ko nalang mahahalikan ko na siya.
Hindi ako makatingin sa mata niya n-nakakatakot. Parang may apoy ito na kaya akong tunawin.
“Look at me” Malamig niyang sabi habang lumalapit sakin, ako naman ay atras ng atras.
“I said look-at-me” Paguulit niya sa sinabi niya, this time may pagkahalo na ito ng pagkairita. Hindi ko parin siya tiningnan at patuloy sa pag atras.
“You’re pissing me off, Wife,” Wala na akong aatrasan simento na yung nasalikod ko!
Kinulong niya ako sa bisig niya kaya hindi ako makaalis shit ano na ang gagawin ko?
“Naalala mo?” Nakangising sabi niya at nanatili parin akong tahimik. “Dito kita binitin noon diba?..... Gusto mo ituloy natin?” Mga katagang nagpapula ng pisngi ko at dahilan ng pagkangisi niya.
Alam niya namang nakakahiya yun sa part ko diba?! Bakit sinabi niya pa! "Kung hindi mo uubusin ang pagkain ngayon
.
.
.
Itutuloy ko kung ano ang nabitin noon."TANG*NAA parang wala lng siyang kasalanan ah?! “T-tumabi ka nga diyan! Kakain na ako!” Sigaw ko sakanya at tinulak siya pero sadyang malakas siya, ni hindi manlang siya natabig.
“Tumingin ka sakin” Sabi niya ulit at kinorner ako.
“Ano ba! Nagugutom na nga ako!”
“Ikaw lng ba ang nagugutom dito?” Tanong niya sakin na nagpainit ng ulo ko.
“Vlad ano ba! Sinabing umalis kana diyan eh!” Agad naman siyang umalis at sinubuan ako. Wala na akong choice kundi kainin ito.
“Ang gusto ko lng naman ay tingnan mo ako” Narinig kong bulong niya habang nginunguya ko yung pagkain.
*Knock²* bumukas yung pintuan at niluwa si Mark bato?
"Hi Natasha! Kamusta yung pakiramdam mo?" Tanong ni Mark sakin.
"Ah maayos nam-"
“Masakit pa yung kamay niya, kita mo nga dba? Sinusubuan ko,” Masungit na ani nito. Tumango naman si Mark at lumapit sakin.
“Eh che-check ko lng yung kamay mo ha?" Sabi niya kaya ngumiti nalang ako sakanya. Akmang kukunin na ni Mark yung kamay ko ng magsalita si Vlad
"Hindi kaba nakakaintindi ng masakit? Gusto mo iparanas ko sayo?" Sabi nito, tiningnan ko siya at ang itim ng aura niya.
"Alis," Malamig na sabi niya at tiningnan ako ng masama.
Ano nanaman ang ginawa ko?!
BINABASA MO ANG
Married to a Pervert Billionaire
RomanceNatasha Velesquez, naglaki siya sa isang mayamang pamilya. Habang tumatagal ay unti-unting nalulugi ang kanilang negosyo kung kaya ay ang mga magulang nito ay kailangang manghiram at mangutang upang maibangon ulit ang kanilang negosyo. Ngunit sa pag...