3

60 3 0
                                    

Matapos akong tingnan ng mga nurse ay naiwan akong mag isa dahil ang asawa ko RAW ay bumili ng pagkain.

napatingin ako sa salamin ng kwarto ko,hala! kilala ko ang babaeng ito ah!gulat kong sabi.

ito yung babaeng umiiyak pagkatapos kong operahan ang nanay nito,napahawak ako sa mukha nito.kay ganda mo,pero paanong d ka nagawang alagaan at pinahalagahan ng asawa mo?

huwag kang mag alala dahil ako ang karma ng asawa mo pangako yan,sabay ngiti ko sa salamin.

napalingon ako sa pinto dahil nag ingay ito,nandito na sya may dalang paper bag.

oh ba't ka umiiyak asawa ko?na aalarmang tanong nito tsaka mabilis akong dinaluhan.

ahhhh wla lng ito, masaya lng siguro ako dahil binigyan ako ng diyos ng pangalawang pagkakataong mabuhay at makasama ka pa,wika ko.

ngumiti ito,napapatitig ako sa mga mata nito parang may sinasabi ang mga mata nito pero d nya masabi.

ahhhh jam matanong ko lng diba sa araw na naaksidente ako ay may babaeng isinugod dito dahil sa nahulog ito sa bangin?tanong ko.

para itong naalarma, pero d ko inalintana.

pa-paano mo nalaman yan?utal nitong sabi.

ahhmmm narinig ko lng sa mga nurse kanina.tugon ko.

oo meron nga,bakit natanong mo?

pwede ko bang puntahan?umaasang tanong ko.

ahhhh sge sge sasamahan kita,oo nga pala sya yung nag opera kay nanay aleng sa puso,sge bibisitahin natin pagkalabas mo.

ayos lng kaya ang kapatid nito? sana inaruga sya nina nay betty at mang jose, umaasang panalangin ko.

ahhh jam nasaan nga pala ang kapatid ko?

diba sabi mo ibinigay mo sya sa doktor na omopera kay nay aleng? at iyon din ang dahilan kung bakit ka naaksidente,yukong tugon nito.

kaya umalis ako sa bahay para kunin c harold pero sabi ng mga tao doon na pinadala sya sa ibang bansa para raw pag aralin yun sabi at nabalitaan ko nlng na naaksidente ka,nagsisisi nitong wika.

pwew. mabuti namn.kaya ko sya kinuha para mag aral at ng sa araw na mawawala ako may papasahan ako.yun ang dahilan ko at ng mapabuti sana ang buhay nla. hayyyyyy....

ganon ba? pasensya na wla kasi akong magagawa eh gusto ko lng mapabuti ang inay,sabi ko.

ayos lng asawa ko ang mahalaga ay matiwasay ang buhay nito,sabi nito.

oh sge na baka lumamig ang pagkain,its your favorite by the way.ngiti nito.

ngiti lng ang tugon ko.

matatapos din to nica kaya mo yan! kumbinsi ko sa sarili.IKAW C NICA JANE A. TANEO walang d kayang lagpasan.fighting! sabi ko sa sarili... magtatagumpay ka nica positive thinking lng....

A LIFE CHANGING NIGHTMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon