7

32 1 0
                                    

Napaiyak ako sa sitwasyon ni doc. nica, kasi habang tinitigan ko sya naawa ako.

May tubong nakakabit dito, maraming aparatong inilagay sa katawan nito at ang isa sa dahilan kong bakit kumirot ang dibdib ko ay may benda sa kanyang parehong mga mata.

kung tutuusin ang lala ng sitwasyon niya. paano ito nagawa ni ken, dahil sa desperado nitong mabawi c harold sa kanya.

oh diyos ko patawarin niyo sana asawa ko piping hiling ko.

ate tahan na, please,
nababahalang sabi ni harold.

pasensya ka na, sabay pahid ng luha ko.ahhh harold may hiling sana ako sayo,sabay baling ko sa kanya.

what is it ate?tanong nito.

echuserang lalaking to nakapag-abroad lng english na ang alam na salita.choosss lng kapatid ko.

ahhmmmm kapag may mangyayari sa aking masam-

don't talk like that ate please!inis nitong tugon.

ngumiti lng ako sa kanya,pataposin mo nga akong amerikanong hilaw ka, biro ko.

napakamot namn ng ulo ito.
pasensya na te.

sge balik tayo sa pinaguusapan natin, kapag may mangyari sa aking masam-

ate namn ehh!!!! ungot nito.

sa inis ko binatukan ko to! sabing pataposin mo kong bata ka!

wag ka kasing magsalita ng ganyan,may lungkot na sabi nito.bibigyan mo pa nga sina inay't itay ng mga apo eh.patuloy nito.

ehhh d natin alam ang panahon rold kaya hinanda ko nlng sarili ko, pwede ba patapusin mo ko sa sasabihin ko kunti nlng oras ko eh.bulong ko.

ha? ano yun te?takang tanong nito.

wala sabi ko kapag pinutol mo pa ako sa sinasabi ko tatadyakan talaga kitang bata ka!kunwaring inis kong sabi.

kapag may nangyari sa aking masama na syang dahilan ng pagkamatay ko,ibigay mo kay doc. nica ang mga mata ko.sabay lingon sa kinaroroonan nito.

at bakit ate?d ba sya makahanap ng donor nya? sa yaman nyang yan.inis nitong sabi.

tinampal ko ang braso nito.baliw!

isipin mo nga kung ano ang mga nagawa sa atin ng tao na yan?pangangatwiran ko.

matagumpay niyang naoperahan c nanay at pina aral kay nya upang maiahon c ina't itay,kulang na kulang pa nga ito harold.

kahit ito nlng ang maibibigay ko sa kanya kapalit sa lahat ng ma ginawa nya sa pamilya natin.naiiyak kong sabi.

niyakap namn ako nito.shhhh tahan na ate sorry sorry na.pagpapatahan nito sa kin.

ikaw kasi eh, paninisi ko sa kanya.
basta ha gawin mo yun harold,kahit yun lng matupad.patuloy ko.

d mn lng ito sumagot.

hey are you okay? why you were crying,nagaalalang tanong ni ken

ahhhh nagmomoment lng kami ng kapatid kong amerikanong hilaw,biro ko.

basta ha harold ipangako mo sa akin, yun lng ang tangi kong hiling sayo,umaasang sasagot ito.

pero wla eh,tumayo lng ito at tinapik ang balikat ni ken.

una na ko kuya ken ate ali bibisita nlng ako sa susunod sa inyo,ako kasi naatasan na bantayan sya sabay turo sa kwarto ni doc. nica.

ohhh is that so? okay no problem man.sabi ni ken.

sge una na ako sa inyo, ingat.sabi nito.

ingat ka, singgit ko tsaka umaasang tumitig sa mga mata nito.pero wla.

hayyyyyy namn buhay kay hirap.

napabuga nlng ako ng hangin.
ahh basta nasabi ko ang huling misyon ko.

yun lng namn ang gusto kong mangyari para namn mapasalamatan ko c doc.nica, d kasi sapat ang salita lng.

haayyyyyy diyosss ko...........

A LIFE CHANGING NIGHTMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon