Dalawang linggo na ang lumipas ng nakalabas ako ng ospital.
sobrang pag iingat ang ginawa nito sa akin,ni ayaw nya akong palakarin.
bahala sya dapat lng din namn nya akong asikasuhin no duh!.
Sa loob ng dalawang linggo maraming nangyari,tulad nlng ng nagpakita nanaman ang dalawa sa akin.
Hiniling sa akin ni Ali na kung pwede ba raw mahiram ang katawan nito,agaran akong tumango sa kanya ang katawan na to eh.
so ayun nga,habang ako namn ay nilalaro ang manok ng matanda.
hayyyy buti ka pa nok, walang problema na inaalala.sana ol talaga nok.sabi ko sa manok na walang ibang ginawa kundi tuktukin ang semento na inuupuan namin.Aliza's POV.
ahmmm paano ko kaya sisimulan,ahhh ako nga po pala c Aliza Feliciano Montero,laking probinsya.
Nanay ko yung inoperahan ni Doc.Nica,nagpapasalamat ako sa kanya dahil tinulungan nya pamilya ko.pinaaral nya kapatid ko na d ko magawa sa kanya.haayyyy bakit ba kasi ang dali kung umiyak!!! arrgghhh!
sge back to my mission.
Hiniling ko kay San Pedro na nais kung makausap ang asawa't kapatid ko,umuwi sya ng malaman nyang gising na ako.
Iminulat ko ang mga mata at pinapakiramdaman ang paligid,nakabalik ako!
asawa ko,gising ka na pala.ngiti nito.
Here breakfast in bed,sabay lapag na dala nito. may bacon,fried rice,itlog tsaka gatas.wow! ang wow lng grabe.nagulat ako syempre, sinong hindi magugulat eh biglang bumait at inaalagaan ako ng asawa ko.
ahmmmmm ken pwede ba natin bisitahin c doc. nica?nahihiyang tanong ko.
eh diba nakabisita ka na sa kanya nung nasa ospital ka pa?takang tanong nito.
n-nakabisita na ako?tsaka ko lng naalala.a--hh ganon ba,eh bisitahin natin muli.umaasang sabi ko.
okay we'll visit her but first eat your breakfast,agaran nitong sabi.
wow!grabe d ko ineexpect to, kasi sa haba ng pagsasama natin wla itong pakialam sa kin o d kaya'y payagang umalis sa bahay.ginoo ko lord end of the world na ba?!
Hey earth to my Aliiiii,sabay pitik ng kamay sa harap ko,ahhhh pasensya may naisip lng.nahihiya kong sabi.
You know since you wake up,yan nlng palaging sinasabi mo kapag tulala ka,sabi nito.
hala!pagsure ka dzong oi!chossss
habang kumakain ay nandito lng sya,at sa tabi ko pa.imagine ni isang beses d nya ito nagawa sa akin.
ahhh gusto mo?tanong ko.
tumango lng ito at tsaka ko isinubo ang pagkain.
After this well prepare okay.sabi nito.
tango lng ang sagot ko.
pagkatapos NAMING kumain ay naghanda na kami, habang sinusuklay ko ang buhok ko at nakaharap sa salamin, nahuli ko syang nakatitig sa akin.
hala anyare sayo!
Unti unti itong lumalapit sa akin,kinakabahan ako!
May i? tanong nito sabay lahad ng kamay,tsaka ko inabot ang suklay.
Nung tapos na ay agaran akong tumayo at pumihit paharap sa kanya para sana sabihin na aalis na kami pero iba ang nangyari,pagpihit ko paharap ay bigla niya akong hinalikan.
napakapit ako sa braso nito at paunti unting pumikit para namnamin ang huling halik ko sa kanya.
mapait akong ngumiti pagkatapos.tsaka lumayo ako agad sa kanya at napatitig sa mga matang bumihag sa puso ko,
tara na?sabi ko.
okay let's go , sabay hawak kamay palabas ng kwarto.
nawiwirduhan ako sa kanya sa totoo lng, d kasi ako sanay sa ganitong set up.
pero bahala na nanamnamin at lulubusin ko nlng ang mga sandaling ito.kumbinsi ko sa sarili.
BINABASA MO ANG
A LIFE CHANGING NIGHTMARE
FanfictionPANGYAYARING DI KO KAILAN MAN IKAKAHIYANG IKWENTO SA IBA. PANGYAYARING NA SYANG NAGPABAGO SA AKING BUHAY AT NATUTO SA MGA BAGAY BAGAY. MAY NAKILALA AKONG LALAKING NA SYANG NAGBIGAY KAHULUGAN SA SALITANG "PINAGTAGPO PERO DI TINADHANA". AKO NGA PO PAL...