Hành lang khoa quản trị kinh doanh
- Ê tụi bây nhìn nè.- Một tên con trai giựt dây buộc tóc của một cô nàng đeo kính ra rồi lắc lắc trên tay. Tóc của cô nàng bung ra, xõa hai bên vai trông rất đẹp. Cô nàng có vẻ khó chịu, nhưng chỉ biết rụt rè, cúi mặt.
- Vô duyên vừa phải thôi.- Một cô nàng vừa bước vào lớp, thấy đám con trai đang ăn hiếp một cô nàng nhút nhát thì liền ra tay giựt lấy cọng dây thun.
- Cô là ai mà dám đụng vào bọn này?- Tên hung hăng vừa nãy cười khinh.
- Là ai thì kệ tôi, bộ giỡn vui lắm hả. Nhặt lấy chữ duyên giùm đi.- Cô nàng hất cầm bỏ về phía cô gái kia, trả lại cô dây thun buộc tóc.
- Ê con nhỏ kia.- Tên hung hăng vừa nãy mất vui nên mặt xụ xuống.
- Kệ đi.- Tên bạn từ nãy giờ nhìn thấy liền cười nhếch môi nhìn theo cô.
- Cậu không sao chứ?- Cô đưa tay vỗ vai cô bạn bị bắt nạt.
- Không sao. Cảm ơn cậu.- Cô bạn rụt rè, cúi gầm mặt.
- Tớ là Bạch Dương, tên cậu là gì?
- Tớ là.. Hân.. Hân..- cô bạn đeo kính vẫn cúi gầm mặt.
- Cậu đừng ngại, tụi mình làm bạn nha.- Bạch Dương cười tươi nhìn cô nàng, cô bạn học kia cũng bất ngờ, cười ngượng ngùng.
- Tên hồi nãy là ai vậy?- Bạch Dương thắc mắc.
- Tớ nghe họ tự xưng là đàn anh năm 3.
- Đúng là những con người ỷ lớn hiếp yếu, sau này có gì cứ nói tớ. Tớ sẽ cho hắn một cú đúp.- Nói xong Bạch Dương huơ tay múa chân diễn tả, vô tình tay cô đụng trúng vào mặt anh chàng đang đi ngược phía cô.
- Tôi... không cố ý...- Cô nàng hớt hải xin lỗi...
- Lại là cô?- Anh ta ôm mặt, ánh mắt trợn lên nhìn cô.
- Là anh...- Cô chỉ tay về phía anh, che miệng cười thầm.
- Cô có biết nhan sắc đáng giá ngàn vàng của tôi bị cô phá hỏng rồi không hả?
- Đáng lẽ tôi đánh thêm vài nhát cho sướng tay, tôi đã xin lỗi rồi còn gì?
-.- Bạch Dương chả thèm quan tâm, kéo tay cô bạn vào lớp.
- Này, cái con nhỏ kia.- Chàng trai bị ăn một cú ngay mặt tức sôi máu nhưng lại không làm được gì.
Cậu bạn bên cạnh an ủi, cười thầm:
-Sư Tử à, xui cho mày rồi. Mới ngày đầu đã ăn chưởng.
- Mày còn nói nhiều nữa, Kim Ngưu. Ah- Sư Tử xoa mặt than thở- Quá đáng thật, uổng công cứu cô ta lần trước.
- Tao đi trước.- Kim Ngưu vẫy tay tạm biệt Sư Tử, anh chàng không ngừng cười thầm trong bụng.
*************
Khoa Công nghệ - thông tin
- Cái này là gì nhỉ?- Nhân Mã nhìn màn hình máy tính, chau mày, ngón tay dưng dưng không biết bấm vào mục nào.
- Insert- Bảo Bình vẫn chăm chăm vào màn hình.
- Cảm ơn anh nhiều nha. - Nhân Mã quay sang cười cười, nhưng Bảo Bình cũng chẳng thèm đoái hoài, chỉ buông 1 câu:
- Tập trung vào bài giảng đi.
Nhân Mã bĩu môi, gõ gõ đại mà chả biết mình đang làm gì. Rõ ràng là cô biết rất nhiều thứ, chỉ có riêng Excel là cô hơi mơ hồ một xí thôi, làm gì căng.
- RENGGGGGGGGGg- Tiếng chuông reng hết tiết.
- Yes- Nhân Mã gấp laptop lại, vui vẻ bỏ vào giỏ xách, ôm bụng than vãn.- Mãi cũng được ăn.
Bảo Bình nhẹ nhàng gấp máy tính lại, chưa gì Nhân Mã đã biến mất, anh lắc đầu.
******************
Khoa Y Tế
- Cuối cùng các em cũng đã có mặt đông đủ.
Giáo sư là một người đã có tuổi, những nếp nhăn trên khuôn mặt ông là nét đẹp của sự trải đời, là dấu vết của mỗi chặng đường trong cuộc đời ông.
- Xin giới thiệu, tôi là Giáo sư Tú, Tú trong Ưu Tú. Cũng nhân tiện đây, tôi muốn giới thiệu đến các trò năm nhất của tôi, cậu sinh viên năm 2 này, chàng trai trẻ khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ này sẽ là trợ giảng của lớp chúng ta.
Giáo sư Tú vỗ vai Ma Kết, các cô gái ngồi dưới âm thầm khen ngợi nét đẹp của anh. Đây có lẽ là khoa ít con gái nhất nên các cô nàng không dám hét lên, chỉ âm thầm cảm thán.
- Các em hãy đeo găng tay, khẩu trang và mặc khoác trắng vào. Đừng quên kính nữa nhé. Đầu tiên thầy sẽ làm mẫu trước.
Giáo sư lớn tuổi đang tập hợp các sinh viên về phía bàn thí nghiệm của ông. Ông bắt đầu đổ bazơ vào chất khác nhau.
- Các em nên cẩn thận, chỉ đổ một ít, sau đó chờ một hồi lâu rồi quan sát phản ứng, một đến hai thành viên mỗi nhóm sẽ ghi chú lại phản ứng và viết công thức hóa học cho tôi. Đây sẽ là bài thử nghiệm sơ lược để mở đầu năm học của chúng ta.
- Dạ giáo sư.- Các học sinh chăm chú quan sát tỉ mỉ.
- Bây giờ tới lượt các em.
Xử Nữ đổ bazơ nhẹ nhàng vào trong ống thí nghiệm chứa quỳ tím, cậu đeo kính kế bên vô tình đụng trúng cô khiến tay cô lệch nhịp.
****************
TO BE CONTINUED
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Thanh Xuân-《12 Chòm Sao》
HumorMaster Uni- Ngôi trường đại học nơi 12 chòm sao theo học. Nhiều điều tuyệt vời, kỉ niệm vui buồn, tất cả sẽ được lưu trữ lại trong cuốn sổ này.