Chúc mừng năm mới các độc giả!!!!
-----------------
Lớp trưng bày thiết kế,
- Các em tập trung, sắp tới buổi tiệc chào đón tân sinh viên năm nhất. Tôi mong các em sẽ tham gia thật nhiệt tình. Đối với buổi lễ thời trang năm nay, tôi sẽ đề nghị 2 sản phẩm từ năm 2 và năm 3. Còn năm 1 thì do các em mới vào, các em có thể làm trợ lý cho các anh chị để học hỏi.
- Em có ý kiến ạ!!!- Một cô nàng đỏng đảnh ngồi bên dưới, vuốt tóc. - Tất cả sinh viên năm 2 và năm 3 hay là tạo nhóm ạ?
- Vì có rất nhiều sinh viên nên sẽ lọc nhóm và chọn ra những mẫu xuất sắc nhất để trình diễn.
- Vậy các bạn bên kiến trúc thì sao ạ?- Một chàng trai nâng gọng kính.
- Lớp kiến trúc các em có thể tham gia vào lớp thời trang. Hoặc sẽ nộp bản vẽ thiết kế theo chủ đề "Làng quê VN" lên website trường. Người thắng cuộc sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ trường.
Cô gái đỏng đảnh lúc nãy nghe được liền quay qua chàng trai lạnh như băng ngồi kế cô, giọng điệu nũng nịu:
- Yết, cậu có muốn vào chung nhóm thiết kế với bọn tớ không?
- Được đó Nhã Vi, cho tôi tham gia với.- Chàng trai với gọng kính liền hí hửng tham gia. Cậu nhận được ánh mắt nghi hoặc từ Nhã Vi:
- Hoàng Đăng? Tôi cứ tưởng cậu không để ý gì đến thời trang chứ??
- Cậu thì biết gì. Tụi tôi luôn có những thử thách khác nhau. Thiết kế thời trang á, dễ như trở bàn tay. Nhận tôi đi, không thì hối hận.
Nhã Vi liếc ngang liếc dọc Hoàng Đăng. Đúng là kì đà cản mũi.
- Cậu có tham gia không, Yết?
- Sao cũng được.- Cậu vẫn chăm chăm nhìn phía bục giảng.
- Vậy là đồng ý rồi nha!!- Nhã Vi cười.
Cô bạn ngồi cạnh cô liền lên ý tưởng:
- Vậy nhóm mình sẽ có Yết. Nhã Vi, tao thấy Đăng rất có hứng thú. Hay mời Đăng vào nhóm đi!!!
Hoàng Đăng chống tay hất cầm ta đây. Nhã Vi không thèm quan tâm tên Đăng kia, song chau mày quay sang nhìn Thiên Yết cứ chăm chăm nhìn bục giảng.
Thiên Yết thật ra không nhìn bục giảng mà nhìn cô gái ngồi đối diện bục giảng. Cô nàng đang nói chuyện vui vẻ với cô bạn ngồi kế bên.
- Này Giải Giải! Cậu có định tham gia không? Tay nghề cậu cũng có rồi mà.
- Ưm... nhưng không biết các anh chị có nhận không?
Một đàn chị năm 3 ngồi cạnh cô nghe được liền quay sang:
- Được hết nhá. Chỉ cần em vào casting 3 bước là sẽ có kết quả nhé.
- Thật ạ?
- Tụi chị đang tuyển trợ lí khoản may và thêu. Nếu các em đạt thì sẽ vào team tụi chị.
- Vậy các anh chị khi nào tổ chức casting ạ?
- Lát nữa tụi chị sẽ đăng lên diễn đàn ngành thiết kế giờ ngày cụ thể. Các em đừng lo.
- Cảm ơn chị.
--------------------
Ngành truyền thông thì rất nhộn nhịp. Kim Ngưu tham gia vào phỏng vấn với các đàn anh đàn chị và tổ quay phim. Cậu cũng casting vai trò MC cho buổi lễ.
Ngành luật của Thiên Bình thì ngược lại, các học sinh mỗi người trên tay một sấp đề cương mới. Buổi học mệt mỏi kéo dài.
------------------
Giờ ra về,- Nhân Mã!!! ĐÓI QUÁ, ĐI ĂN THÔI!!!- Song Ngư chạy lại kéo tay Nhân Mã.
- Hầy sao não tớ hạn hẹp thế này, tự dưng lại nổi điên lên xung phong chi vầy nè.
Nhân Mã mặt xụ xuống, vò tóc tai.
- Mã Nhi, bình tĩnh. Cậu không bị đập đầu vào tường đấy chứ?
- Cậu nghĩ gì vậy?
- Vậy thì có chuyện gì?
Nhân Mã kể lại tình huống khó đỡ của cô hồi sáng. Song Ngư đứng cười tới chảy nước mắt. Nhân Mã liếc vui Song Ngư làm cô nhịn cười, kéo Nhân Mã đi:
- Thôi, ĐI ĂN MỪNG NÀO!!!
Nhân Mã không kịp phản ứng thì Song Ngư kéo đi. Vừa hay Thiên Bình cũng có ở đó nên bọn họ kéo nhau đi ăn mừng luôn.
Thiên Bình chưa kịp hiểu rõ chuyện gì nhưng có ăn thì ưu tiên nhất.
------------------
Tại quán cà phê chó mèo:- Cự Giải, chào em. Chị là nhân viên ở đây, để chị hướng dẫn cho em khu vực pha chế.
- Dạ chào chị. Mong chị giúp đỡ.
Cự Giải nhìn quanh thì liền nhớ ra quán cà phê này mình đã từng tới. Cô cũng để Cún Bông của cô ở đây!!! Cô đang rất hào hứng để gặp lại cậu bé yêu quý của mình.
- Không sao nè! Nhiệm vụ của em là khu vực pha chế cà phê, đồng thời cũng là cho thú cưng ăn. Bây giờ em thay đồng phục đi. Rồi chị sẽ hướng dẫn kỹ hơn.
Cự Giải đi vào trong thay đồ.
Bên ngoài, một chàng trai bước vào. Trang phục nguyên tông màu đen. Khuôn mặt điển trai thu hút mọi ánh nhìn.
- Thiên Yết, em tới rồi. Tới ca của em rồi đó.
- Dạ oke chị!
Thiên Yết cũng đi vào trong thay trang phục. Lúc này, Cự Giải đã thay xong và đi ra.
- Em xong rồi à? Lại đây nào, chỗ này là... em phải...
Cô nhân viên hướng dẫn tận tình cho Cự Giải. Cô nàng rất tập trung và cẩn thận. Cô cho các chú mèo và cún ăn, vừa thoáng qua cô đã thấy Cún Bông. Cô vui vẻ chạy lại ôm nó, chị nhân viên khá bất ngờ vì cả hai rất thân với nhau.
- Bé cún này rất thích em đó!
- Dạ đây là Cún Bông nhà em đó ạ! Em phải để nó ở đây vì kí túc cấm nuôi động vật.
- À phải rồi ha. Vậy chắc em biết chăm sóc thú cưng rồi.
- Dạ. - Cự Giải ngại ngùng cười.
- Bây giờ chị sẽ đưa em qua chỗ pha chế. Đi thôi!!
- Chị chưa về à, chị Như?
Chàng trai điển trai trong bộ đồng phục đang đứng ở quầy tính tiền.
----------To be Còn Tí Nìu---------
Có ai đẩy thuyền nào không dạ???
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Thanh Xuân-《12 Chòm Sao》
HumorMaster Uni- Ngôi trường đại học nơi 12 chòm sao theo học. Nhiều điều tuyệt vời, kỉ niệm vui buồn, tất cả sẽ được lưu trữ lại trong cuốn sổ này.