Kí túc xá nam
Phòng 5:- Ah yeah!! Ah yeah!!~
Một chàng trai đeo tai nghe, đầu tóc rối xù, nằm bắt chéo chân, miệng lẩm nhẩm theo lời bài hát.
- Mày im lặng một chút được không, Song Tử? Để tao tập trung chỉnh sửa máy tính nữa.
Phía bên góc bàn học, một anh chàng với cặp kính mỏng đang chăm chú vào chiếc laptop của mình.
- Ê máy tính tao cũng đang bị hư con chuột, màn hình thì lag, chỉnh giúp tao nữa.
Song Tử nghe xong liền bật dậy, lôi máy tính ra đặt lên bàn.
Chuyên gia công nghệ kia tên là Bảo Bình. Anh liếc về phía Song Tử tỏ ý không thích, tiếp tục công việc của mình. Song Tử bắt đầu dùng đủ mọi chiêu để anh chàng sửa giúp mình.
- Mày học khoa Công nghệ thông tin, mày hiểu rõ về máy móc hơn tao. Ra ngoài sửa vừa xa vừa tốn tiền. Giúp tao đi!! Hầy... mày giúp tao lần này tao sẽ bao mày một bữa hoành tráng luôn.
Bảo Bình vẫn kiên trì bơ con người lải nhải bên tai mình.
Cạnh đó, một chàng trai khác với mái tóc chẻ ngôi đang sửa soạng để ra ngoài. Anh chàng ăn mặc rất giản dị, một lớp áo thun, choàng thêm một lớp sơ mi mỏng bên ngoài phối cùng jeans xanh đùi rách rất thời thượng.
- Tao ra ngoài làm thêm, có gì tụi bây ăn tối trước đi!
Thiên Yết băng lãnh nở một nụ cười rồi mở cửa ra ngoài.
- Bye!!- Song Tử nhe răng cười, vuốt tóc lãng tử- Bầu không khí trong lành hơn rồi.
- Gì hả?- Thiên Yết xoay lưng liếc xéo Song Tử.
- À không có gì!!! Đi mạnh khỏe!!- Song Tử giả vờ lau nước mắt.
Thiên Yết làm lơ đóng sầm cửa cái RẦM!!
Song Tử che miệng cười ha hả. Bảo Bình cũng chẳng thèm quan tâm, đậy laptop rồi đem theo dụng cụ chụp ảnh ra ngoài.
- Ê nè!! Mày cũng đi hả?
Đáp lại anh là một khoảng không khí im lặng.
Rầm!! Song Tử chở lại giường, đeo tai nghe, liếc mắt vào phone chả quan tâm tới hai tên bạn đáng ghét kia của mình.
**********
Kí túc namPhòng 2: MA KẾT - SƯ TỬ - KIM NGƯU
Phòng 5: SONG TỬ - BẢO BÌNH - THIÊN YẾT
*********
Trường Đại học Thành Phố Zoro là một trong những trường Đại học có tiếng. Đại học chia thành nhiều khối, và nhiều khu vực.
Mỗi một khu vực là một tòa nhà rộng lớn đại diện cho một ngành. Chính vì thế, khuôn viên trường rất rộng.
Khu kí túc được phân bố phía sau trường. Vì rất nhiều sinh viên nên khu kí túc rất nhộn nhịp, khuôn viên kí túc cũng rất rộng.
Khu kí túc nữ,
Phòng 3
- Hi!!!- Cô gái tóc ngắn ngang vai trông rất xì tin bước vào.
- Giờ mới tới sao cô nương? Tôi đã chờ cô gần 1 tiếng cơ đấy==
Thiên Bình thờ ơ gấp quần áo cho vào tủ. Vừa sắp xếp , cô nàng vừa lấy tay chỉnh sửa chiếc mặt nạ đang đắp trên mặt.
Song Ngư đang ngồi đánh máy đột nhiên quay qua, vẫy tay thân mật chào Nhân Mã làm cô mừng muốn rớt nước mắt:
- Hi!!!
- Oa, bạn mới!! Hé nhô!!
Thế là cả hai vừa gặp mà còn thân hơn cả bạn thân lâu năm. Có ai đó đang dán mắt vào hai cô nàng với một tia sét xẹt ngang qua cơ đấy. Có vẻ cô ấy rất nhột :))
******
- Giờ vẫn còn sớm, chiều tớ lại không có tiết! Hay tớ dắt Bông Xù đến tạm quán café thú cưng vậy!! Cuối tuần tớ sẽ đem nó về!!
Cự Giải ngồi nhìn Bông Xù mà vẻ mặt có chút buồn, Bạch Dương đang ngồi cho bé cún ăn cũng hiểu được tâm trạng cô bạn mà quàng tay, dựa vào vai cô nàng:
- Hay mình đi cùng nhau vậy.- Bạch Dương nói rồi quay sang nhìn Xử Nữ đang soi gương trang điểm.
- Không biết cô bạn kia có muốn đi cùng không ta? Chắc là không rồi!:((
Xử Nữ nghe thấy liền nhìn về phía hai cô bạn ngồi giữa phòng với chú cún dễ thương tội nghiệp kia.
- Ai nói tôi không đi?! Đi thôi!
Thiên Bình đột nhiên ngồi bật dậy. Đi về phía bé Cún, xoa đầu Bông Xù một cách dịu dàng:
- Tôi nghĩ cách của cậu được đó. Café thú cưng là nơi chăm sóc Cún rất an toàn, cậu có thể tin cậy gửi gắm.
- Hả? Đây có phải cô bạn khi nãy không vậy?!- Nhân Mã giả vờ hết hồn thì liền nhận ngay cú liếc của Xử Nữ.
Thế là cả ba kéo nhau đến quán cà phê cún gần trường. Bé Cún được đựng trong một chiếc hộp nhỏ rộng rãi, như vậy sẽ tránh bị ánh mắt nghi ngờ từ cô giám thị kí túc.
Vừa vào trong quán, mùi hương cà phê lan tỏa khắp mọi ngóc ngách, tiếng máy xay sinh tố và tiếng Cún đâu đấy phía sau quán.
- Chào quý khách! Ôi bé Cún này xinh thật! Không biết nó tên gì nhỉ?
Một cô nhân viên đeo kính đi đến cúi đầu nhìn chú cún nhỏ trong lồng, cười tít mắt.
- Nó tên là Bông Xù ạ!- Cự Giải ôm chiếc lồng cười đáp.
- Mình vào trong xem thử đi!- Bạch Dương kéo tay cả hai vào bên trong.
Cả ba đều ngỡ ngàng bởi sân chơi của loài cún thật sự... rất hoành tráng.
Chú cún vừa được đưa xuống mặt đất đã thích nghi mà chạy xung quanh đùa giỡn. Bạch Dương mải mê cùng với bọn cún mà nô đùa như trẻ lên năm.
Xử Nữ dường như cũng rất thích thú, tuy cô nàng sợ mèo nhưng cô lại rất chăm chú nhìn chú mèo tròn trĩnh gần đấy rồi cười thầm.
Cự Giải thấy mấy cô bạn mải mê nên mới vỗ lưng hỏi:
- Các cậu uống gì không? Mình gọi món cho!!
- Oke!!- Cả hai đồng thanh.
Cự Giải đi lên quầy cà phê, một anh thanh niên trẻ trung nâng gọng kính cười, tay đang lau những chiếc ly ướt.
- Em uống gì?
- Cho em hai ly capucchino và một ly sinh tố xoài.
Khoảng mười phút sau, một cậu thanh niên khác, mái tóc được trải truốt nhẹ lãng tử, tay cầm khay nước bước đến gần chỗ các cô nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Thanh Xuân-《12 Chòm Sao》
HumorMaster Uni- Ngôi trường đại học nơi 12 chòm sao theo học. Nhiều điều tuyệt vời, kỉ niệm vui buồn, tất cả sẽ được lưu trữ lại trong cuốn sổ này.