- Đó chẳng phải là anh chàng ở quán cà phê pet sao?
- Ừa ha!- Cự Giải nhìn theo 2 chàng trai cùng với đám fangirls hùng hổ kéo đến phía mình.
- Chà chà, thì ra anh ta cũng học ở đây.- Xử Nữ tay xoa cằm tỏ vẻ thú vị.
- Hình như sau tiết khai giảng, tụi mình sẽ được phát thời khóa biểu thì phải.
Bạch Dương thắc mắc, xua tan vấn đề trai đẹp kia.
- Đúng đó, tớ định tham quan trường 1 chuyến, nghe nói thư viện và nhà ăn ở đây rất hot.
Cự Giải bắt nhịp xu hướng. Xử Nữ tán thành ý kiến, cô cũng đang rãnh nên đi chơi thì duyệt hết.
***************
Từ xa, tiếng ồn của một đám đông vang dội đến khiến sự tập trung của mọi người đổ dồn về phía họ.
Bước ra từ đám đông toàn nữ ấy là một chàng cool boy.
Song Ngư cảm thấy quen quen như mình đã gặp ở đâu đó rồi. Bỗng nghe Thiên Bình lên tiếng:
- Ầy, cái đồ cao ngạo này lại muốn làm màu nữa à?
Nghe Thiên Bình nói giống như họ có quen nhau từ trước. Nhân Mã cũng không quá bất ngờ, chỉ có Song Ngư là chả hiểu gì.
- 2 người quen biết cậu ta sao?
- Đó là Song Tử- anh họ của tớ, tuy là anh nhưng lại bằng tuổi.- Thiên Bình nhìn tên anh họ của mình thở dài.
- Đào hoa dữ?!- Nhân Mã chống cầm nhìn.
Sư Tử ngồi cạnh cũng quay qua nhìn, đây chắc hẳn là đối thủ của anh rồi.
Song Tử thoát khỏi vòng vây, đến ngồi một chỗ trống thì đám fangirls liền vây quanh kín chỗ. Xung quanh còn có bao nhiêu ánh mắt hình bom đạn của tụi con trai.
*************
Quay lại buổi thuyết trình lễ khai giảng.Sau khi thầy hiệu trưởng Xà Phu giới thiệu một vài tiếng về trường thì thầy bắt đầu dẫn dắt vào vấn đề chính.
- E hèm... Để kết buổi lễ khai giảng...
Chưa kịp dứt câu thì tất cả sinh viên đã vỗ tay cuồng nhiệt.
- Thầy thấy các em rất náo nhiệt, vậy thầy sẽ kéo dài để nói thêm về...
Tưởng chừng như sự náo nhiệt ấy để kết thúc lễ khai giảng thì thầy Xà Phu đã tặng cho các sinh viên thêm một tiếng để nói về lợi ích của giáo dục tại Master School.
-........ (đoạn này dài quá nên pass qua đoạn cuối).........Và cuối cùng, sau buổi lễ, các sinh viên sẽ đến khoa của mình để được các thầy cô chuyên ngành hướng dẫn kĩ hơn về ngành nghề học và thời khóa biểu cũng như những lưu ý quan trọng... Tôi tuyên bố, năm học mới bắt đầu, chúc các em có một thanh xuân tươi đẹp tại ngôi trường này.
Một tràng vỗ tay vang dội khắp sân trường. Đa số là sinh viên năm nhất, đâu đó có vài sinh năm viên các năm sau cũng tới hóng hớt. Cây hoa phượng ngoài sân chính thức óng ánh vàng cam, màu của mùa thu- mùa của ngày tựu trường.
**************
- Vậy là tụi mình coi như nhập học luôn sao?
Cự Giải thắc mắc.
- Vừa nãy còn định đi tham quan chung với các cậu mà giờ lại...
Xử Nữ cũng xìu xuống.
- Vậy hẹn nhau ở nhà ăn buổi trưa được không?
Bạch Dương lên tiếng khiến bầu không khí sôi động trở lại.
- Okay. Quyết định vậy đi.- Xử nữ khoác vai hai cô bạn vỗ vỗ.
- Đi thôi.- Cự Giải said.
Nhóm Nhân Mã- Thiên Bình- Song Ngư cũng vui vẻ vừa đi vừa đùa.
- Thật bất ngờ, trước khi vào kí túc xá, tớ đã gặp Song Tử, và cậu ấy lấy tớ làm bia đỡ đạn cho việc trốn qua kí túc nữ đó.
Song Ngư vuốt cầm nói. Thiên Bình thì cười ha hả, Nhân Mã cũng bật cười, vừa ôm bụng cười vừa chọc Song Tử:
- Haha tên háo sắc ấy thì đời nào chịu bỏ.
- Tại cậu không biết thôi chứ anh ấy là chuyên gia cưa cẩm, cẩn thận là trên hết. Tớ đã từng gặp biết bao nhiêu bà chị hiểu lầm, rồi mấy bạn nữ xin info này nọ. Hầy.
Thiên Bình khoác vai Song Ngư, một tay vay trán, lắc đầu.
- Chuyện phức tạp nhất là khi tên Song Tử đó cưa con bạn tao nhưng thằng crush của nó đổ mày ạ. 0.0 Tao thật sự hoang mang. Thế là con bạn tao từ bỏ luôn.
Nhân Mã diễn đạt, ôm bụng cười ha hả.
************
- Hách xì...- Song Tử che mũi hắc xì thật mạnh.- Ăn ở sao để bị nói xấu quài vậy?- Bảo Bình tay bấm điện thoại, dựa lưng vào tường.
- Anh đây chỉ có girl xinh nhắc thôi nhé. Ai dám nói xấu anh?- Song Tử nhếch môi, vuốt lại mái tóc phủ rũ rượi trước mặt, khuôn mặt đẹp đến mê hoặc.
- Thôi, tao không nói nhiều với mày. Nên nhớ rồi sẽ có một lúc nào đó mày sẽ phải bỏ hết tấ cả các cô em để chạy theo một người mày thích thật lòng.
Bảo Bình quay lưng, nói xong thì liền nhấc gọng kính bỏ đi.
- Cái thằng này, hôm nay dở chứng à?
Song Tử chẳng quan tâm, đi một mạch đến khoa của mình.
*****************
TO BE CONTINUED x10000 lần
*****************
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật Kí Thanh Xuân-《12 Chòm Sao》
HumorMaster Uni- Ngôi trường đại học nơi 12 chòm sao theo học. Nhiều điều tuyệt vời, kỉ niệm vui buồn, tất cả sẽ được lưu trữ lại trong cuốn sổ này.