《19》BUỔI TIỆC CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN 1

109 9 2
                                    

Sáng ngày hôm sau...

Tiếng chuông báo trong từng lớp vang lên, màn hình máy chiếu xuất hiện hình ảnh thầy hiệu trưởng.

- Xin thông báo đến toàn thể sinh viên trường đại học Master Uni. Chào mừng các em tân sinh viên đã có những buổi học đầu tiên hết sức thú vị. Tôi muốn thông báo về buổi tiệc chào đón tân sinh viên năm nay sẽ diễn ra vào tuần tới, mùa trung thu. Nhà trường sẽ tổ chức rất nhiều cuộc thi, nội dung sẽ đăng tải trên website của trường. Đây là cơ hội để các em tỏa sáng và dành lấy những phần thưởng hấp dẫn. Cơ hội tốt cho các em nào đang tìm kinh nghiệm cho công việc tương lai. Vì vậy, mong rằng tân sinh viên cũng như toàn thể sinh viên sẽ có một đêm tuyệt vời. Trân thành cảm ơn.

- Yeahhh!!!- Tất cả sinh viên từng lớp từng khối đều hớn hở trò chuyện rôm rả.

Các thầy cô cũng phải đau đầu vì phải giải tán sự ồn ào đó. Có lẽ như khoa luật và khoa y là im lặng nhất trong số các khoa.
_____________

- Bảo Bình này, anh có ý định tham gia cuộc thi nào không?

Nhân Mã gõ máy tính tra website trường.

- Tôi định tham gia cuộc thi thiết kế game. Không biết cậu có hứng thú không?

Bảo Bình quay qua nhìn cô cười. Nhân Mã đứng hình mất 5 giây song liền lấy lại tinh thần:

- Game á, đương nhiên là tôi hứng thú rồi. Nhưng tôi không giỏi thiết kế lắm.

- Yên tâm, tôi với cậu một đội. Tôi sẽ chỉ cậu.

-  Có được không vậy? Hay tôi không thi nữa. Cậu không chỉ nổi tôi đâu.

- Vậy là cậu ngốc lắm hả?

Bảo Bình chợt cười tít mắt. Nhân Mã nhăn mặt, tự đập đầu mình.

- Chỉ là tôi vụng về, nhưng đừng coi thường tôi. Tôi sẽ tham gia cuộc thi thiết kế game.

Nhân Mã đập bàn, đứng phắt dậy. Cả lớp đều dồn ánh mắt về phía cô. Thầy giáo nghe được liền vỗ tay:

- Khá lắm Nhân Mã, cuối cùng lớp ta cũng có bạn xung phong tham gia rồi. Cả lớp cho một tràng vỗ tay nào.

Nhân Mã lỡ lời, rầu thầm trong bụng: Chết bà, nãy xung quá, quên mất đang trong lớp.

- Nhưng cuộc thi là thi nhóm, chúng ta cần thêm 2 bạn. Ai xung phong?

Nhân Mã nhìn Bảo Bình cầu cứu. Bảo Bình liền giơ tay cao:

- Em xung phong.

Các cô gái khác trầm trồ vỗ tay.

- Rất tốt. Còn một người nữa!

Thầy giáo nhìn quanh lớp.

- Em thưa thầy!- Một chàng trai với mái tóc dài ngang vai. Nhìn cậu rất đẹp trai, đẹp phi giới tính luôn.

- Tốt lắm, Phi Vũ!!! Rất có tinh thần!!! Vậy 3 đại điện lớp ta sẽ có Nhân Mã, Bảo Bình và Phi Vũ!!

- Phi Vũ, chẳng phải là tay thủ game chuyên nghiệp sao?

Nhân Mã thì thầm, Bảo Bình nâng gọng kính:

- Cậu ta rất giỏi, e là cô phải cố gắng gấp trăm lần thì mới có thể bằng cậu ta.

Nhật Kí Thanh Xuân-《12 Chòm Sao》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ