《17 》MỘT NGÀY MỆT MỎI

90 9 1
                                    

Xử Nữ không chú ý bị trượt chân ngã ra sau. Nhưng lại không có cảm giác đau mà lại như đang nằm trong lòng của ai đó.

- Cô không sao chứ?

Xử Nữ quay lại thì thấy bóng dáng là lạ, cô ngước nhìn lên để xem người cứu cô là ai, bất ngờ hai ánh mắt chạm nhau. Tình huống thật khó xử khi cô đang nằm trong lòng của người ta.

- Cảm ơn anh. Tôi không sao!

- Em ổn cả chứ? - Ma Kết chạy lại.

- Em không sao, Tiền bối.- Xử Nữ bất ngờ nhận ra, đứng phắt dậy, thoát ra khỏi vòng tay ấy.

- Kim Ngưu?

Ma Kết gọi tên chàng trai vừa cứu Xử Nữ, là bạn cùng phòng với cậu đây mà!

- Ma Kết, người anh em. Cậu mới vào đã có ngay một cô học trò rồi sao?

Kim Ngưu vỗ vai Ma Kết, thì thào vào tai.

- Thôi đi! Đây là đàn em khóa dưới của tôi- Xử Nữ!!

- À! Rất vui được làm quen! Tôi là Kim Ngưu- bạn cùng phòng với Tiền bối đây. Tôi khoa Truyền Thông năm 2.

- Chào anh!!- Xử Nữ cười mỉm.

- Thôi tôi có tiết, đi đây!

Kim Ngưu nhặt cuốn sách lúc nãy rớt xuống theo Xử Nữ đưa cho cô. Cô nhìn theo bóng dáng xa dần của Kim Ngưu.

- Này, tới tiết rồi. Không định vào lớp sao?- Ma Kết vỗ nhẹ đầu cô.

- Ah! Đi thôi. - Xử Nữ giật mình chợt nhớ ra.

----------------

- Phù may mà thoát kịp.

Song Tử đứng trước cổng trường. Anh lục tìm trong balo tìm thẻ sinh viên thì không thấy đâu.

- Thôi chết, hồi nãy lo chạy mà không để ý. Nếu không có thẻ thì sao vào kịp tiết đây?

Đám nữ sinh lúc nãy chớp mắt đã sau lưng cậu. Cậu hết hồn, che mặt.

- Này cậu trai trẻ, có chuyện gì sao?

Chú bảo vệ đứng đó thắc mắc hỏi.

- Dạ con bị mất thẻ sinh viên. Chú cho con vào được không?

- Con tên gì? Học khoa nào, năm mấy?

- Con tên là Trần Song Tử, học Sân Khấu Điện Ảnh năm 2 ạ!

Chú bảo vệ kiểm tra máy tính. Cậu đeo khẩu trang vào, cố gắng lẫn tránh đám nữ phía sau.

- Được rồi cậu mau vào trong đi.

- Cảm ơn chú.

Song Tử nhanh chóng đi vào trong trường. Chú bảo vệ vừa quay lại, đám nữ sinh như zombie chạy ùa vào. Song Tử chạy hối hả vào lớp, cậu bị trễ mất 10 phút.

- Song Tử, mới đầu năm học đã trễ như vậy. Theo quy định, tôi phải báo cáo là cậu đã trễ tiết. Vui lòng về chỗ.

- Xin lỗi cô.

Bà cô giáo trên bục giảng tiếp tục giảng bài.

- Các em thảo luận nhóm trong vòng 15 phút về một nhạc sĩ mà các em ấn tượng, hãy liệt kê những sáng tác nổi bật và đưa ra bình luận.

Các học viên nữ ngồi phía dưới cứ mãi nhìn Song Tử, đặc biệt là cô gái với mái tóc ngắn cứ nhìn cậu cười.

- Hầy đẹp trai cũng khổ.- Song Tử nghĩ thầm rồi tự cười.
______________________

Khoa công nghệ- thông tin

- Bảo Bình, đoạn này lập trình như nào vậy? Tớ đã thử nhiều lần nhưng Robot không chuyển động.

- Đưa đây xem nào...

Bảo Bình cầm lấy con Robot, chăm chú nghiên cứu lỗi sai của Nhân Mã.

Một tiếng sét xẹt qua tim Nhân Mã, khuôn mặt chăm chú của cậu trông thật điển trai.

- Do cậu thiếu một số chữ quan trọng như ...

Nhân Mã nhìn Bảo Bình nhưng nghe thấy gì.

- Nè, Nhân Mã! Của cậu đây.

- À ờ cảm ơn nha!!!

Thế là cả buổi Nhân Mã cứ cười mỉm, Bảo Bình cũng chả để ý mấy.
__________________

Bạch Dương vào lớp ngồi cạnh cô bạn mới quen, cô bạn úp mặt xuống bàn hình như đang khóc.

- Này, cậu sao vậy?

- Đúng là đồ mít ướt. Chọc có tí cũng khóc.

Tụi Sư Tử ngồi sau trêu ghẹo. Bạch Dương tức giùm cô bạn:

- Ê, giỡn vừa phải thôi. Đám con trai gì mà hèn vậy, ăn hiếp con gái. Đồ hèn!!

- Ê nhỏ kia nói gì?- Một tên to cao đứng dậy chỉ vào Bạch Dương.

- Thôi, kệ đi. Được cái mạnh miệng chứ không làm được gì đâu!- Sư Tử ngăn đàn em của mình lại, ngồi ngửa ra bàn sau cười nhếch môi.

- Đủ rồi đó, đừng có mãi trẻ con như vậy nữa. Lớn rồi, hiểu chuyện chút đi.

Bạch Dương liếc Sư Tử muốn rách mắt. Sư Tử bỗng tối sầm mặt mày, tay đấm vào bàn. Mấy tên đàn em cũng nhanh chóng về chỗ.

- Cô...

- Thầy vô, lớp!!!

Sư Tử cũng ngồi vào bàn đàng hoàng, liếc Bạch Dương đang dỗ dành cô bạn kia.
_________________

Các tiết học đều kết thúc...

Các sinh viên dần dần về kí túc xá, đoạn đường từ trường đến kí túc khoảng 35 phút.

Tại kí túc xá nữ:

- Nấu lẩu thôi!!!

- Ăn mừng gì vậy?- Bạch Dương uể oải đi về sau tiết cuối mệt mỏi.

- Thì là Cự Giải tìm được việc làm rồi!!!- Xử Nữ mặc tạp dề trông vô cùng đảm đang.

- Chúc mừng nha! Bất ngờ thế?- Bạch Dương bỗng tỉnh lại, nhào tới hỏi han Cự Giải.

- Tớ còn bất ngờ hơn. Cũng may tay nghề tớ khá hơn hẳn!!!

Cự Giải đang đứng rửa rau.

- Để tớ phụ, đói quá rồi!!!- Bạch Dương chạy lấy tạp dề của mình.

- Hầy, cậu hậu đậu lắm, hay cậu chuẩn bị đồ ăn kèm đi.

Bạch Dương định lấy dao cắt thịt thì bị Xử Nữ chặn lại, đưa cho cô bịt hải sản đóng hộp và mì gói.

- Hic, tớ tệ lắm sao?

Bạch Dương chu môi cầm lấy.

- Không, quá tệ cơ!

Haha.

- Sao lại cười trên nỗi đau của chuiii?
______________

- Ahhhhhhh!!!!!!!

Tiếng hét gây xáo động cả hành lang kí túc xá tầng 1...

--------
#ToBeCoNtInUe

Nhật Kí Thanh Xuân-《12 Chòm Sao》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ