Chương 9: Liệu có cơ hội không nhỉ?

123 10 3
                                    

Một thứ âm thanh chói tai vang lên, giấc mộng đẹp với cậu bạn đẹp trai chợt vỡ tan trong khoảnh khắc khiến tôi khó chịu không muốn tỉnh dậy. Bàn tay đang mò mẫm vô định dưới gối, chưa kịp chộp lấy chiếc điện thoại nào thì tiếng báo thức đã tắt ngúm, kèm theo đó là một giọng nói lười biếng, khổ sở.

- Ngày nghỉ mà cũng cài báo thức nữa con mắm này.

Tôi mắt nhắm mắt mở, quay người sang bên trái thì bắt gặp gương mặt phóng đại của nhỏ nào đó. Mắt to, môi đỏ, da nhợt nhạt và tóc rũ rượi xõa bung trên gối. Nếu như không nghe giọng nó trước, hẳn lúc này tôi đã hét lên rồi ấy chứ.

- Về lúc nào đấy?

- Không lâu lắm.

Ánh bấm bấm điện thoại, ánh sáng hắt từ màn hình làm lộ rõ hai bọng mắt của nó hơn. Đi xem pháo hoa cả đêm khiến con bạn tôi tàn phai thế này rồi à? Tôi ngáp một hơi dài, đưa tay ôm eo nó, nũng nịu dụi vào vai con bé và rên ư ử.

- Trong lúc mày đi, tao vừa trải qua một chuyện không biết nên vui hay buồn.

- Kể mới biết chứ!

Nó không đẩy tôi ra, nhưng giọng nói lại tò mò hẳn. Tôi ậm ự, nhớ đến crush, cảm xúc rối loạn, liền thở dài một hơi rồi mệt mỏi nói tiếp.

- Tao tìm được instagram của Thiên rồi.

Quả đúng như dự đoán, mắm bên cạnh lập tức "hả" một tiếng thật lớn. Cũng may là ngày lễ các chị cùng phòng đều đã về quê, không thôi tôi với nó chắc chắn sẽ bị ăn mắng.

- Tìm được rồi? Thật? Thế phải vui chứ sao lại buồn?

Nó hồ hởi ngồi bật dậy, đưa ngón tay vuốt lại mớ tóc dài thượt ra phía sau rồi ngoác miệng hớn hở cứ như chuyện vui của nó chứ chẳng phải của tôi.

- Đâu đâu, bạn đẹp trai như tài tử Hàn Quốc đâu? Đưa tao chiêm ngưỡng coi nào.

Tôi bị năng lượng tích cực từ con bé nào đó lây cho, tâm trạng đêm qua não nề liền được kéo lên. Hai má nóng bừng, tôi thẹn thùng vớ lấy chiếc điện thoại, thao tác vài cái liền đến trang cá nhân instagram của bạn nam nào đó. Nhìn qua ảnh đại diện, kịp rung động hai hồi ngân mới đưa cho nhỏ trước mặt.

Bạn cùng phòng nhận lấy điện thoại từ tôi, hai mắt sáng rỡ, càng ngày càng sáng tỉ lệ thuận với tốc độ vuốt màn hình. Sau cùng, trước vẻ trông đợi của tôi, nó cảm thán một tiếng.

- Chà, đúng là Kiki của tôi, quá là xịn, quá là ngon, duyệt.

- Ơ? Thế mày không thấy vấn đề của câu chuyện à?

- Vấn đề gì?

Nó trả lại tôi điện thoại, mắt hấp háy vui vẻ tiếp chuyện.

- Thì... ơ? Thế mày không để ý bạn đẹp trai có tận hơn 300 nghìn followers à? Chẳng những thế, nhìn coi, - Tôi dí cái trang instagram của crush vào mặt nó, - Mà bạn ý theo dõi chưa tới 20 người. Thêm nhé, - Tôi lướt xuống bên dưới, bấm đại vào một bài viết nhưng có đến cả mấy chục nghìn lượt thích, cùng tấm ảnh đen trắng xịn xò, - Bạn ý là Hot Instagram đó.

Gió CuốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ