"Happy Birthday Mimah! "
I smiled akwardly while the whole band was singing me a bday song. Gabi na natapos yung practice namin sa banda. Since malapit na ang battle of the bands.
"Thank you girls" I smiled when they finished singing.
"Anyway, nandito na ang sundo ko. Bye girls"Bumeso ako sa kanila bago kinuha ang shoulder bag ko.
Its already 9pm and my brother was not around so I asked my sister Amy to pick me up.
Pagkapasok ko sa sasakyan agad ko siyang nakita nagcecellphone at halatang naiinip na.
"Hoy Amanda" pangungulat ko sa kanya habang sinusuot ang seatbelt.
"Baka gusto mo ng magdrive""Uy dahil sayo kinancel ko lahat ng gala ko. " my sister shookt her as she turn on the engine
"At talagang may oras kapa para gumala Amanda!" ngumisi lang siya at nagdrive.
"Ate 3 hours to go before your day ends. Gusto mo magdinner libre koooo. " suggest niya
"Is that you Amanda? May sakit kaba? " pang aasar ko sakanya.
I opened my phone to find the most expensive restaurant in Manila. Rare pa toh sa blue moon kaya dapat lubusin."Ay. Walang bukas! " I exclaimed while tinatago na ang phone ko.
"Alam mo kung ano ang bukas? She raised her brow.
"Ano? "
"Jollibee bida ang saya~"
"Nanadya kaba Amy? Well mission failed.
We end up eating sa kotse. Nakangisi siya habang sinasabi ang order ko. Nagdrive thru nalang kami since late na.
______________________________________
Me and Amanda stays in one condo since gusto namin makatipid. Minsan lang kami umuwi sa bahay.
"Goodnight Ate. Happy Birthday"habang inabot niya sakin ang isang designer paper bag.
"Thanks Amy"sabay yakap ko sakanya.
"Salamat rin pala sa libre mo" sarcastic kong sabi sakanya.
"Sus Small things." Maloko niyang sambit. "Small things never big alam mo ano tagalog nun? "
"Ano? "
"Ang mga maliliit na bagy hindi na pinapalaki, Small things never big"
Natatawa niyang sagotNatawa naman ako ng konti sa kalokohan niya
The next morning, Maaga akong nagising since maaga ang first subject ko. I asked my BestFriend Marsela to pick me up since Amanda used my car dahil cinonfiscate ni dad yung kanya.
"Seryoso Mars! Pinagplanuhan ka talaga ni Amanda. "natatawang sabi niya habang nagdridrive.
🏫
"See you later Mars labas daw tayo libre ni Ella"
"Sure"sabay beso sakanya.
"Good Morning Jem"bati sakin ni Grace
"Hi Shonda"pang-aasar ko sakanya
"Jem tigilan mo nga ang pagtawag sakin na Shonda. Para naman akong 91 years old niyan eh" habang minamasahe ang sinitido"
Natawa lang ako sa reaksyom niya.
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
LUNCH (EEEEEEEEEEEEENGK)
"That's all for today you may go. "
BINABASA MO ANG
Fly High My Tora
FanfictionMNL48 Fanfic Series #1 "I am sorry for the pain I caused you, I feel so bad." -Jemimah Caldejon "I hate the moment when suddenly my anger turns into tears." -Dana Evans