3
Nakatakas si Dana sa pagkakabantay ng isang player at agad tinapon ang bola sa ere.
2
Lahat ng tao ay nakatingalan sa ere at naghihintay kung ano ang susunod na mangyayari.1
Wooooooooh! ATENEO!
kasabay ng pagsigaw ng nga tao ang pagluhod ni Dana sa pwesto kung saan niya shinoot ang bola. Nakita ko ang unti unti niyang pagyuko.
DANA MALAKAS DANATITIBAG
WE WON'T GIAVE UP
DANA MALAKAS DANATITIBAG
WE WON'T GIAVE UP
Paulit ulit na sigaw ng mga Thomasian.
Unti-unting lumapit si Gia kay Dana at tinulungan itong tumayo at niyakap.Agad naman na lumapit si Cole Lara at iba pa nilang teammates para yakapin ang dalawa.
"Today is Dana's last Day as Growling Tigers Captain and Gia's last day as an Ace." usal ni Abby.
Napatingin ako sa paligid at nakita ko ang unti unting pagpatak ng luha mula sa mga mata ng mga thomasian na nakikiramay sa nararandaman ng Captain at Ace nila.
"Mamsh, sobrang grabe ang epekto ni Dana at Gia sa Thomasians noh" sambit ni Sheki.
After ng moment ng mga Thomasian agad silang lumapit sa ATENEO at nakipagkamay. Napatingin ang lahat ng biglang magtapat si Dana at Cess na Captain ng ATENEO.
Hinila ni Cess si Dana at niyakap ng mahigpit.
Aaaaaawe talagang wala paring tatalo sa friendship nila.
Cess and Dana the faces of good sport.
Napangiti ang lahat sa interaction ng dalawang Captain sa gitna ng court.
Fast forward
"Dana I'm so proud of youuu" yakap ng mommy ni Yssa kay Dana.
"We're so proud of you ate" magkasabay na sambit ni Gabb at Yssa sabay yakap kay Dana.
"Giaaaaa!" sigaw ng kung sino na kamukha niya. "Sobrang proud ako sayo kambaaaal"
Napangiti ako sa kanila.
Sana maramdaman ko rin ang nararandaman nila.
"Hi Ai" nakangiting tawag niya sakin habang bitbit ang dufflebag niya.
Nakatingin lang samin ang mga kaibigan namin na todo ngiti.
"Halika ka nga dito" agad ko siyang hinila at niyakap ng sobrang higpit.
"Sorry Ai, Hindi kami nanalo. " mahinang usal niya at sinandal ang ulo niya aa balikat ko.
"Bakit ka nagsosorry? Ginawa mo naman lahat para manalo. And hindi pa naguumpis ang laro ikaw na nag Champion sa Puso ko. You're my one and only Tora" sabay kiss ko sa pisnge niya.
"Tora? " takang tanong niya.
"Tiger. Rawr" sambit ko na ikinatawa niya.
HAHAHAHAHAHAHA!
napatingin kami ni Dana sa pinanggalingan ng tawa at nakita namin si Sheki, Sela at Belle na halos matumba sa kakatawa.
"Epal mars ha Epal" inis kong baling sakanila habang si Gia naman nagpipigil ng tawa kasama si Abby.
"Sana ol Mabangis" panggagatong ni Amanda. "Rawr. HAHAHAHAHA"
"Hay nako Amy. Gutom lang yan" pambabatok ni Yssa sakanya.
BINABASA MO ANG
Fly High My Tora
Hayran KurguMNL48 Fanfic Series #1 "I am sorry for the pain I caused you, I feel so bad." -Jemimah Caldejon "I hate the moment when suddenly my anger turns into tears." -Dana Evans