Chpater 22

273 14 4
                                    

Kakaalis lang ni Gabb at Ella at kami nalang ni Dana ang natitira dito sa bahay nila kasama ang mga maids nila.

"Ai?" tawag niya sakin sabay yakap sakin mula sa likod.

Nakatambay lang kami sa balcony ng kwarto ni Dana at ineenjoy ang kayahimikan.

"Bakit?" mahinang usal ko sabay sandal ng ulo ko sa balikat niya.

"Sorry, Ella begged me to keep that secret kasi. Sa Birthday ni Gabb pa dapat iaannounce ang engagement nila. Kaya lang nabuking mo na sila ngayon"

"Wala kang kasalanan.okay? Nabigla lang talaga ako." baling ko sakanya sabay halik ko pisnge niya.

"Gusto mo ng umuwi?? "

"Okay"

Pinagmasdan ko lang siya buong byahe.
Hindi ko talagang kakayanin na mawala siya sa piling ko. Hindi ko kakayanin na makita siya sa piling ng iba.

"Ai? What are you thinking?"

"Ikaw,Natatakot akong mawala ka sakin. Hindi ko kakayanin. Kaya pwede huwag mokong iwan?"

"Bakit naman kita iiwan? Magdidilim ang mundo ko kapag nawala ka. Always remember na hinding hindi ako aalis sa tabi mo"

                                           •••

"Good Morning Mars" bati sakin ni Marsela habang naglalakad papalapit sakin.

Sa unit ako ni Dana natulog kagabi since nagpupumilit siya. Hindi rin pwede na dun kami sa unit dahil nandun din ang dalawa kaya dun nalang muna ako sa unit niya.

"Alam mo Mars may natanggap akong invitation sa email ko" sabay pakita niya sakin ng cellphone niya.

Gabb at 18

"Invited ako sa birthday ni Gabb" excited niyang sambit. "And next month na ang birthday ni Gabbobi"

Malapit na pala. Kawawang Amat.

"And mamaya magwawalwal tayo dahil wala lang! "sigaw niya.

"Ewan ko sayo Sela" inis kong baling." Magwawalwal ng walang dahilan. Ayos ah?!"

"Ah may naisip nakong reason" nakangiti niya sabi. "Magwawalwal tayo dahil next week na yung battle of the bands niyo."

Shit! Sa sobrang saya ng mga pangayayari nakalimutan kong may battle of the bands kami.

"Lakas niyo talaga mamsh. Sasabak sa labanan ng walang practice tanging fighting spirit lang ang bitbit." pang aasar niya sakin.

Natawa lang ako sakanya pero hindi parin mawala sa isip ko ang tungkol sa engagement ni Ella.

"Mars alis nako mastastart na class ko" pagpapaalam niya saka tumakbo palapit sa building nila.

Nakaupo lang ako sa bench malapit sa Classroom while waiting for my first subject.

Nagbabasa ako ng nagsimulang magvibrate ang phone ko.

"Hello Amat?".

"Jem magbar tayo mamaya. Gusto kong makita pagmumukha nila Belle pakisabi narin mamaya kay Sela"

"Okay Bye Amat love you"

"Love you too Mimah"

........................................................................

"Hello mga ulupong bati ni Sela kila Belle,Sheki at Ella na nakaupo sa bench na nakadikwatro at nakacross arm.

"Guys Huwag niyo kong sisihin kung bakit late kami ni Sela"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 16, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fly High My ToraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon