"Ate okay ka lang?" tanong sakin ni Amy habang kumakain ng breakfast.
"Yeah, Sige I have to go Sela's waiting for me" kinuha ko ang mga gamit ko sa sofa at umalis.
"Good Morning Jemimah!" sigaw niya habang nakatayo sa tabi ng sasakyan niya."Mukhang walang gana ibalik ni Tito ang sasakyan ni Amanda ah"
" Maskin sino naman hindi matutuwa sa ginawa niya."
"Mars nabalitaan ko kay Abby na tinanong ka daw ni Dana kung pwede na ba maging kayo. Eh anong sagot mo?"
"Wala" kinwento ko sakanya ang nangyari.
Flashback
"Will you be my Solar Jemimah Caldejon?
Natahimik ako sa sinabi niya habang nakatitig sa mga mata niya
Kroo kroo kroo.....
"You don't have to question ngayon,okay?" nakatitig parin ako sakanya at hindi alam ang sasabihin
"Dan-"
"Shhhhh, Like what I've said hindi moko kailangan sagutin ngayon. Hihintayin kita Jemimah. For now lets just enjoy the moment"
End of flashback
"So you mean wala ka talagang nasabi? " tanong niya habang nagdradrive.
"Oo" nakakahiya jusko.
"You know, everything will be okay." nakangiting sabi niya sakin.
"We're here"
"See yah mamayang lunch"
______________________________________
Mukhang wala si Ate Grace ah.
DISCUSS
DISCUSS
DISCUSS
LUNCH
"Mars?!" sigaw ng kung sino sa kalayuan.
"Ella anong ginagawa mo dito? " gulat kong tanong sakanila.
" Nagdm sakin si Sela na wala daw kayong pasok this afternoon kaya inutusan ako ni Belle at Sheki na sunduin kayo."pagkwekwento niya.
"Saan naman tayo pupunta?"
"Sa may School nila Sheki. May practice game das dun sila Dana kaya manood daw tayo" excited niyang sabi.
"Kakakita lang namin kagabi maglilita nanaman kami ngayon?! Baka isipin nun namimiss ko siya"
"Huwag ako Jem, Alam kong may pagtingin karin kay Dana" pang aasar niya.
"Hello People of the Philippines! " sigaw ni Sela habang naglalakad pakapit samin. "Hi Mars" sabay beso niya kay Ella.
"Excited kana ba makita bebe labs mo Jemimah?! " pang aasar ni Sela. "May chika ako sayo Ella.
"Ano kaba Sela! Masyado kang madaldal?! " inis kong suway sakanya habang naglalakad kami papunta sa sasakyan ni Ella. " Sige ka isusumbong ko ang pinagagawa mo"
"Mamsh, Walang laglagan." pagmamakaawa niya.
"Spill the tea guys." nakangiting sambit ni Ella.
"No! At saakin ka sasakay Jemimah" talagang ayaw talaga ni Sela na maging topic ng buong tropa.
"Jem is going with me" panghihila sakin ni Ella.
"Tumigil nga kayo parang mababali nako." naiiritang sambit ko. "Bitiwan moko Marsela kay Ella ako sasama"
BINABASA MO ANG
Fly High My Tora
FanfictionMNL48 Fanfic Series #1 "I am sorry for the pain I caused you, I feel so bad." -Jemimah Caldejon "I hate the moment when suddenly my anger turns into tears." -Dana Evans