Chapter 13

177 16 2
                                    

"Dana What are we doing here? "

"I want you to meet my friends kaya I decided to bring you here sa may Birthday ni Alice."

Hindi parin kami nakababa sa may sasakyan since marami pa akong tanong sakanya.

"If you're worried na hindi kanila magugustuhan, Jem trust me they'll like you. And you don't have to worry dahil nandun naman si Gia.Tara?"

Inalalayan niya ako palabas ng sasakyan at hawak niya ang kamay ko habang papasok ng mansion.

"Dana?!" sigaw ng kung sino sa likod.

"Jem, Andito ka pala." nakipagbeso siya sakin.

"Yeah, actually hindi ko alam na sa birthday party niya ako dadalhin."
honest kong sabi sakanya.

"Evans naman sana sinabi mo sakin na wala ka ng pera. Eh di sana pinahiram kita hindi na dadalhin mo lang si Caldejon sa isang birthday para makikain." pang aasar ni Gia kay Dana.

Agad siyang binatukan ni Dana.

"Shut the fuck up Guinevere! By the way, Saan si Abby at Alice? "

"They're at the kitchen kasama ang ulupong na jowa ni Alice. Hindi ko kayang tumagal doon. " inis niyang kwento.

"Why?"

"Puro pagmamayabang lang naman ang sinasabi nung Martin dun. Tapos ayaw ko dun maging 7th wheel pa amo no. "

"You mean may kasama si Abby? Samahan mo na kami dun Gia" panghihila niya kay Gia.

"Yeah, Kasama niya si Sela niya Jem"
Anong ginagawa ni Sela dito? Humanda talaga siya sakin.

"Sige tara na nga." kawawang Gia napilitan na naman.

______________________________________

"Look who's here?! " sigaw ni Gia habang naglalakad palapit sa babaeng mahaba at kulot ang buhok.

"Leanne!" sigaw ng babae sa tabi ni Gia.

"Yzabel! You're here? Kailangan ka dumating?" agad niyang niyakap ang babae.

Tsk?! Parang hindi ako kasama. Napatingin ang sa may counter table at nakita ko si Sela na nakayuko na parang may pinagtataguan. Kala niya hindi ko siya makikita. Humanda ka sakin mamaya Marsela.

"Yeah, I just arrived kaninang umaga. I wanted to surprise you but you're busy daw sabi ni Ate Alice." sambit ng babae.

"Yup, I'm busy. By the way, I want you to meet Jem" sambit niya sabay akbay sakin.

"Jowa mo Evans?" tanong ng babae sa tabi ni Sela.

"Well Hindi.  Hindi pa? "

"Hindi pa" pag uulit ni Alice.

"Hi I'm Yzabel, Dana's ex-girlfriend" pagpapakilala ng babae kanina.

"I'm Abelaine Trinidad but you can call me yours." nakita kong siniko siya ni Sela. "Joke. You can call me Abby"

"Alice is the name" pagapapakilala ni Alice. "And this is  Martin" turo niya kay Martin nakayuko.

"Abby pakilala mo kasama mo! " pang aasar ni Gia. "Sela pakilala ka naman kau Jem oh?! "

natatawa naman si Dana kay Gia and made everyone confused.

"Anong tinatawatawa mo Evans? "
tanong ni Alice sakanya.

"Wala."

Nilapitan ko si Sela at binulungan.

"Humanda ka sakin mamaya Marsela Mari Guia"

Fly High My ToraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon