Chapter 16

186 11 5
                                    

"Good morning Ate" sigaw sakin ni Amy at Yssa na nakaupo sa sofa.

"Kailan pa kayo nakarating? " tanong ko sa kanila.

"10 minutes ago" sagot ni Amanda sakin.

"Wala ba kayong pasok? "

"Si Amy pero meron mamayang 10 ako po this afternoon pa po" sagot ni Yssa.

Ang chut talaga nilang dalawa.

"Sige maliligo na ako. Enjoylovebirds" pangaasad ko sa kanila.

Agad akong pumasok sa kwarto at naligo.
After taking a bath I received a message from Dana.

Captain Ai: Good Morning Ai. I'll be waiting at the parking lot. Love you

PikAIjem: Good morning Ai. See you later. I love you more.

I grab my stuffs and lumabas ng kwarto at nakita kong nagsusubuan si Amy at Yssa.

"Ate nakakain kaba ng Sili?" tanong sakon ni Amy.

"Huh?? "

"Namumula ka kasi Ate. May lagnat kaba? " pagdadagdag ni Yssa.

"Wala.Bye love you both" mabilis akong lumabas ng unit bago pako mapahiya ng tuluyan.

____________________________________

"Good Morning Ai" bati sakin ni Dana habang nakasandal sa sasakyan niya.
Ang cute niya na talaga sa uniform niya

"Morning Ai" agad akong yumakap sakanya. Ambango niya amoy vanilla.

"Pasok na"

Mas lively ang jamming session namin while on the way kami since hindi puro break up song ang nakatugtog.

"Parang dati lang para tayong mga bigo na nagsesenti. Look at us, Crazy in love with each other." nakangiting sabi ko habang nakatingin sakanya.

"Yeah, Hindi ako nagsisi na tinulak ako ni Gia sa may café" loko talaga tong si Dana.

"Baba na Ai"

She waited for me and hold my hands while entering the café where we first met.

"I'll find a table lang" paalam ko sakanya.

Nakatingin ako sa labas ng makita ko si Abby at Sela na naglalakad papasok ng café.

Lagot ako neto wala pa namang nakakaalam sa status namin ni Dana.
I tried to hide my self sa librong nasa tapat ko pero masyadong malinaw ang nga mata ni Sela.

"Good morning Jem! " bati niya sakin na punong puno ng energy.

"Good Morning Mamsh. Who's with you?" kunyaring hindi ko alam na tanong sakanya.

"I'm with Abby. Naguusap sila ni Dana ngayon sa pila."

"By the way, Ang aga aga nagkasama kayo ji Dana." eto na nga ang sinasabi ko eh.

"I don't wanna hide things from you. Me and Dana, we're together" nakatingin lang siya sakin na may ngiti sa mga labi.

"I'm happy for you jemimaaaaaaaah" mahinng sigaw niya sa mukha ko.

"Anong ginagawa niyo? " tanong ng kung sino sa likod.

"I'm just congratulating jem for winning a label. Woooooh Sana all" sabi niya sa mismong mukha ni Abby.

" Alam mo Sela, Ikain mo nalang yan. " Sabay subo niya ng carbonara kay Sela.

"Kumain kana Ai."

Fly High My ToraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon