Anak?

354 17 17
                                    

WARNING: CONTAINS HARUTAN, HOPIA, AND MORE. BAKA LANG NAMAN MA-ANO......ALSO CONTAINS MATURED JACKIE AND VICE! THIS IS ONLY FANFICTION.

Vice Ganda's point of view:

"Baby Girl...."

"Hmmm?"

"Baby Girl...Dukesa ko....Jackie ko!" Paglalambing ko sakanya.

"Bakit Vice?"

"Gawa tayo..."

"Ng ano?"

Nandito kami ngayon sa kwarto. Natutulog kasi si Jackie.

"Gawa tayo ng....alam mo na!" Niyakap ko siya at mas nilapit ko ang sarili ko.

"Psh. Bawal!"

"Baket naman, Asawa ko?" Nakanuot noo kong tanong sakanya.

"May dalaw ako tsaka may pasok pa tayo! Matulog kana." Ano ba yan!

"Badtrip naman oh!" Napa-upo ako sa kama at naka-halukipkip.

"Di ko naman kasalanan..." Natatawang sabi niya.

"Dapat pala dati pa." Napabuntong hininga nalang ako. Napataas ang hibla ng buhok...I mean wig ko.

"Matulog ka na!"

"Hmp!" Humiga ako sa kama at yumakap ulit sakanya. Mas-sumiksik pa ako at inamoy ang leeg niya, hanggang sa makatulog na ako.

...

Nandito na kami nakatayo at naghihintay mag-patest kung may Covid o wala. Mas nauna ako kaysa kay Jackie. Buti nalang hindi ako nag positive. Huhuhu nalang ako nun pag nangyari yun. Habang nag-papatest si Jackie ay ako naman tong Vaklang naghihintay.

Mga ilang minuto nakalipas ay tapos na rin.

"Oh? Bakit parang ang sama ng mukha mo diyan?" Pagtatanong niya sakin. Nag-drama naman ako.

"Hmp! Wala." Tumalikod ako at nakahalukipkip.

"Tara na." Sabi niya. Mas-nauna siyang maglakad kaya wala akong magagawa kung di sumunod.

...

"Oh brad!?" Pagtawag sakin ng alams niyo na kasama ang isang damuho.

Inarapan ko nalang sila. Nandito kami sa backstage ngayon. Naka social distancing pa rin. Hindi pa kami naka-moment masyado ni Jackie ko.

"Anyare sayo?" Tanong ni Jhong.

Ikuwento ko kaya? Bahala na.

...

As I've expected, tumawa lang ng tumawa ang mga damuho sa harapan ko. Dapat pala hindi na lang.

"Hintayin mo nalang kasi Brad! Hahaha. Don't worry, ganyan talaga yan."

"Eh kasi naman! Magiging busy pa ako sa Network ko!"

"Eh ganun talaga. Hahaha!" Natatawang sabi ni Jhong.

"Vice!"

"Oh, ayan na." Sabi nila Vhong at umalis na habang tawa ng tawa.

"Kumain ka na?" Tanong ni Jackie sakin.

"Hindi pa." Masungit kong sagot.

"Ako kumain na ako."

"HUH?!? Ba't di mo ako sinabayan?"

"Eh yayain sana kita kaso busy ka sa iba!"

"Ah talaga yayain mo ako?"

"Oo sana."

Hopia Stories of ViceJackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon