Chapter 4

9 2 0
                                    

Thank you for your vote my luv, ashaceb
At sa mga taong nagboto sa mga naunang chapter's.Thank you😘


Chapter 4

Third Person's POV

Abala ang lahat sa kanilang mga kanyang-kanyang mga pinag-gagawa kahit na may professor na nagtuturo sa harapan nila.Batuhan nang mga papel,daldalan,landian,pag cecellphone at pagpapapansin sa mga kalalakihang na nasa likod.Ayan ang mga pinag-gagawa nila araw-araw sa loob nang silid-aralan.Pero may bukod tanging nakatulala simula pa kanina.Walang iba kundi si Gavin Ashante na isa sa mga pinag kakaguluhang mafia gangster member nang Chavrin Organization.

"Hoy!Gavin!"nang-gagaliiting sigaw nang nag-ngangalang Vince Vicente.Pag kasigaw non malapit sa tenga ni Gavin ay siyang pag katalon niya sa gulat.

"Tangina naman Vince.Problema mo?"galit niyang sabi kay Vince.

"Bwisit ka.Kanina ka pa namin tinatawag pero heto ka't nakatulala."pag kasabi ni Vince nang mga kataghang iyon ay napatulala ulit siya.Nang makita iyon nang kaharap niyang si Vince ay binatukan na siya nang ubod nang lakas na halos ika sub-sob niya sa lamesa.At nang dahil doon ay malapit na silang mag suntukan kung hindi lang sila inawat nang Leader nilang si Devon Chavrin.

"Stop."malamig nitong salita sa dalawa na ikina tulos nang upo nang dalawa.Kahit na naawat na ang mga ito ay makikita mo pa rin ang mga mata nilang sing talas nang kidlat.

"Hoy,hoy,hoy.Awat na."Sabi nang mga kaibigan nilang lahat.

"Ba't ka ba kasi nakatulala d'yan,Gavin?"tanong nang lalaking nag-ngangalang Jake Samson.Pagkatanong ni Jake non ay binatukan na nila ito dahil nakikita nilang matutulala na naman ito kaya umingos na lang siya.Kahit na gusto na niyang suntukin ang mga ito ay sinagot niya na lang ang tanong nito.

"May nakita lang akong taong matagal nang wala na ikinatulala ko."naka simangot at may maliit na ngiti sa labi niya.Nagulat sila nang makita itong ngayon lang ulit ngumiti.

"At sino naman iyon at mukhang masaya kana?"tanong nila sa kan'ya.Mas nagulat pa sila nang makita itong anlapad na nang ngiti na umabot na sa mga mata nito.Nagtataka na sila dito dahil isa lang ang taong nakakapag pangiti dito pero wala na ang taong iyon.

"I'm sure that you will like this especially you Devon."pag kasabi si Gavin non ay napalingon si Devon sa kan'ya kaya nasa kan'ya na ang atensyon nang mga kaibigan niya.

"Walang iba kundi si--"naputol ang sasabihin niya nang may biglang kumatok sa pintuan.Nang marinig iyon ay nakatingin ang lahat doon kahit sila dahil ngayon lang may kumatok sa pintuan nila.Nakita nilang pumunta ang Professor nila doon at binuksan ito.Nagulat ang mga taong nasa loob nang biglang ngumiti ang terror na Professor sa labas kahit sila ay medyo nagulat dahil ngumiti ito sa taong nasa labas.Nakita na lang nilang may mga pumasok na limang kalalakihan at may sumunod pa pero may naka agaw nang atensyon nila ang kasama nitong babae habang hawak nito ang isang kamay nito.

"Introduce yourself's,Lady and Gentlemens."sabi nang professor nila gamit ang wikang ingles habang nakangiti nang maliit.

"I'm Ysalhi Gutierrez,19 years old."

Behind The MaskWhere stories live. Discover now