Village
Haileigh's P.O.V
Mabilis na lumipas ang maga araw at saturday ngayon.Saturday ngayon ibig sabihin magjo-jogging kami ngayon.
*Time check*
4:30 na umaga na,nagbihis lang ako ng pangjogging at lumabas na ng kwarto,pagdating ko sa sala andun na sila lahat at ako na lang ang hinihintay,AS USUAL.
''Buti naman bumaba kana,kundi baka nakaladkad na kita.'' masungit nasabi ni Amarish.
''Halina kayo,mag-aaway pa kayo eh.'' sabi naman ni Narelle.
So ayon lumabas na kami at nagsimula ng magjogging,dito lang kami sa village magjojogging dahil malawak naman ito.Habang tumatakbo kami,merong grupo ng mga lalake na papasalubong sa amin diko maaninag ang mukha nila dahil bukod sa nakahoodie sila eh madilim pa ang paligid.
''Parang ang pamilyar nila.'' saad ni Chasity,tinutukoy ang mga grupo ng lalake na nakasalubong namin.
''Oo nga eh yung tindig tapos yung amoy.'' sagot ko naman.
''Pabayaan na natin yan.'' sabat ni Amarish at na unang tumakbo.
Nung makadalawang ikot kami nakasalubong nanaman namin yung grupo ng mga lalake,nung makakasalubong nanamin sila isa sa kanila eh nabangga si Narelle.
''Naku sorry miss ha.'' tinulungan niyang tamayo si Narelle.Nung mag-angat ng tingin ang lalake nanlaki ang mga mata namin dahil ang mga asungot pala,kaya pala pamilyar ang amoy at mga tindig nila.
''Kayo pala mga ate,wassap Lunah ko.'' sabi ni Jeighz yung lalakeng humila sa kanya nung nakaraang araw.
Napatingin naman ako kay Lunah at nakita ko siyang namumula.
''Abay sira ulo ata to eh!anong Lunah ko?!'' Sigaw ni Amarish.
''Hehe mga ate,kasi po ano,ahm kasi po ano eh.'' Nauutal niyang sabi.
''Ano? puro ka nalang kasi po ano kasi po ano,bat di mo sabihin'' sabi ko sakanya.
''KasipogustosiLunah.'' mabilis na sabi niya kaya di ko maintindihan.
''Ano? sabihin mo ng maayos di namin maintindihan.'' naiiritang sabi ni Ryleigh.
Huminga pa ito ng malalim bago tumingin sa amin.
''Kasi po gusto ko si Lunah.'' kagat labing sabi niya.
Kami naman ay nakanganga at di makapaniwala.
''Anong sinasabi mo diyan eh ilang araw pa lang kayo nagkita!'' sigaw naming lahat.
''Kasi po na LOVE AT FIRST SIGHT ako sa kanya.''
''Naku mga ganyang linyahan ang mga linya ng manloloko.'' sambit ni Narelle.Bitter ka sis?
''Hindi po totoo talaga,kaya nga po sinasabi ko po sa inyo kasi sabi ng mga gunggung kong mga kaibigan slash mga kuya dapat po ipaalam ko muna sa inyo.''
''Oh tapos ano plano mo?'' tanong ko sa kanya.
''Gusto ko po sana manligaw kay Lunah.'' Napasinghap kaming lahat sa sinabi niya kahit alam na namin na ganon ang kasunod na sasabihin niya.
''Tshh,ang bata niyo pa eh.'' di ko alam ang sasabihin.
At dahil nga di namin alam ang sasabihin bumaling kami kay Chasity ang may pinaka-mature sa amin.Bumuntong hininga siya at nagsalita.
''Okay lang naman sa amin na manligaw ka,normal lang naman yan eh,wag mo lang siya sasaktan dahil kami nga ni lamok di namin pinapadapuan yan.
''Makakaasa ka ate, pero hindi ko po maipapangako na hindi siya masaktan ng dahil sa akin,dahil normal naman iyon na pagnagmahal ka ibig sabihin tanggap mo rin namasasakyan ka.'' sabi pa niya.
Oo nga naman,tama siya dahil YOU CAN'T LOVE WITHOUT PAIN.
''DON'T FORGET TO LOOK BEFORE YOU FALL''
----------------
Hi guyss thank you po sa mga nagco-comment at nagvo-vote,Thank you po talaga,kayo po ang dahilan ung bakit ako nag ud kasi po ginaganahan ako dahil sa mga comment niyo.Luvlotzz
-Nana
BINABASA MO ANG
The Childish Mafia Boss
Teen FictionMafia Boss- Dalawang salita pero nakakatakot.Pagnaririnig ang salitang ''MAFIA BOSS'' pumapasok ka agad sa mga ating utak ang salitang, MAMAMATAY TAO,RUTHLESS,HEARTLESS,CRIMINAL, o kung ano pang masasamang salita. Pero ano kaya ang magiging reaksiyo...