Dedicated to @e x p l a u r e r
Haileigh's P.O.V
Natapos na ang weekend kaya ito nanaman kami at naglalakad papuntang university.Habang naglalakad kami eh may anim na kotse ang huminto sa tabi namin.Sino pa ba edi ang mga asungot.
''Goodmorning mga ate.'' bati ni Jeighz.
''Goodmorning rin sa inyo.'' Sagot naman ni Chasity.
''Sabay na kayo samin.'' Offer ni Jeighz.
''Sige,san kami sasakay?'' tanong ni Amarish.
''Total anim naman kaming may dalang sasakyan at anim rin kayo edi by pair tayo.
Nagulat ako sa sinabi ni Jeighz,tsk planado ng kumag.
''Lunah sakin ka syempre sumabay,ate Chasity kay Xandrei ,ate Amarish Kay kuya Gio ka,ate Ryleigh kay Zach ka,ate Haileigh kay Kheiden ka,at ate Narelle kay Nathan ka.Ok let's go baka ma-late pa tayo.'' hindi na kami nakatutol dahil pinagbuksan na nila ng pinto at sumakay na.Napatingin ako kay Kheiden nung pagbuksan niya ako ng pinto.Wala akong magawa kaya pumasok na lang ako.
''Wala ba kayong sasakyan?'' tanong niya.
''Wala kasi para kaming mga lasing pagnagmamaneho eh.'' sagot ko.
Agad akong napaatras ng mukha ng bigla siyang dumukwang at tumingin sa mata ko habang nilalagay ang seatbelt ko.Nakahinga lang ako nung malalim ng umayos na siya ng upo,nakita ko pa siyang nagsmirk,napa irap na lang ako.
Lunah's P.O.V
First time kong sumakay sa kotse niya at promise ang bango potek!!!
''Ok ka lang ba?parang namumula ka?'' tanong ni Jeighz sakin.
''Okay lang ako,hehe.'' palusot ko pa.
''Sure ka?'' tanong pa niya.
''Oo.''
''Simula nga pala ngayon,ihahatid sundo kita, ok lang ba?''
''Ah Sige ok lang.''
''Talaga?'' para di pa siya makapaniwala,nakita ko pa siyang namumula.
''Namumula kaba?'' i tease.
''Eh sa kinikilig ako eh.'' diko ine-expect na aamin talaga siya,dahil usually ang mga lalake hindi umaamin yan.
Kaya ako naman ang namula.
Tinigil niya ang sasakyan sa gilid ng kalsada.
''Ikaw rin oh namumula.'' asar niya sabay pisil sa pisngi ko.
''Ahrayyy ,kdidmlfjrmkdk!!!'' di ako makapagsalita ng maayos dahil nga hawak-hawak niya ang pisngi ko.Napatingin siya sa mga labi ko,ilang segundo rin siyang nakatitig don bago siya tumingin sa mga mata ko.Lumapit ang mukha niya at napapikit na lang ako nung maramdaman ko ang labi niya na dumako sa forehead at pisngi ko.
''Baka ma late pa tayo,alis na tayo.'' sabi niya at binitawan na ang pisngi ko.Napaayos ako ng upo dahil nahihiya ako.
To be continued
-----------------
Thank you po sa mga comments and votes.Luvlotzzz
-Nana
BINABASA MO ANG
The Childish Mafia Boss
Ficção AdolescenteMafia Boss- Dalawang salita pero nakakatakot.Pagnaririnig ang salitang ''MAFIA BOSS'' pumapasok ka agad sa mga ating utak ang salitang, MAMAMATAY TAO,RUTHLESS,HEARTLESS,CRIMINAL, o kung ano pang masasamang salita. Pero ano kaya ang magiging reaksiyo...