Chương thứ mười lăm

5.2K 417 184
                                    

Chương thứ mười lăm

Chó của Chúc phủ cuối cùng cũng được cứu lại, cuộn tròn trong ổ, ư ử ư ử cực kì đáng thương.

Chúc Chương ngẫm nghĩ một lúc mà sợ hãi không thôi, may sao người chưa ăn phải, nếu không thì còn bằng nào nữa?

Vì tránh cho sự xúi quẩy này lại giáng xuống lần hai, ông đặc biệt xách theo các loại thuốc bổ quý giá đến tìm Giang Thắng Lâm, nói bóng nói gió nhắc nhỏm, mong rằng sau này Lệ Cung chủ đừng đưa công tử nhà ta đi dạo loạn nữa, càng không thể ăn uống tùy tiện.

Thật ra Giang Thắng Lâm cũng đang trong trạng thái kiểm điểm, nghĩ lại tại sao mình có thể ôm kỳ vọng "sẽ du sơn ngoạn thủy một cách đàng hoàng" với Lệ Tùy, nghĩ bao nhiêu thấy sai lầm bấy nhiêu, vì thế một câu đồng ý luôn: "Được, có thể, không vấn đề."

Chúc Chương vẫn chưa yên tâm, do đó lại bồi thêm một câu: "Nếu Lệ Cung chủ thực sự cần người hầu ngài ấy ra ngoài du sơn ngoạn thủy, chỉ cần mở miệng, chúng ta bỏ tiền thuê là được, mấy chục mấy trăm, nhiều hơn nữa cũng không thành vấn đề."

Giang Thắng Lâm nghĩ đến bản mặt của Lệ Tùy, cảm thấy khả năng cao là chẳng có mấy người tình nguyện đến kiếm khoản thu nhập ngoài giờ hầu-du-ngoạn này đâu.

Chúc Chương lại rất chắc chắn, khẳng định có, ta đã tham khảo khắp nơi rồi, trong giang hồ có không ít tử sĩ bán mạng, chỉ cần đủ bạc những chuyện khác không cần phải nói nhiều, xin Thần Y cứ yên tâm.

Giang Thắng Lâm:...

Đã bi tráng long trọng đến mức độ này rồi ư?

Lệ Tùy thì không rảnh quản chuyện Chúc phủ. Hắn lại đến Thư viện Thùy Liễu điều tra lần nữa. Sàn của gian phòng trống kia được ghép lại bằng các tấm gỗ dày, nhìn thì có vẻ kín kẽ thật ra khắp nơi đều là các nút mở, nút này liên kết với nút kia, nếu không phải dân sành tinh thông cơ quan, sau khi cạy một tấm ra có khi lại rào rào dỡ được cả mảng lên.

Chủ nhân đối ngoại của Thư viện Thùy Liễu là phú hộ Bạch Đầu Thành Trương Tham. Gia đình buôn bán dược liệu, đúng là có qua lại với Thượng Nho Sơn Trang. Nhưng hai tháng trước ông ta đã bệnh chết rồi, ở nhà còn một đàn con đang bận rộn tranh giành gia sản, trong phủ chướng khí mù mịt, đến việc làm ăn chính thức còn không rảnh lo thì hơi đâu mà quản cái thư viện ở tít ngoại thành không kiếm ra tiền chỉ toan phong nhã thể diện.

Giang Thắng Lâm nói: "Nếu Thư viện Thùy Liễu thực sự có quan hệ với Thượng Nho Sơn Trang và Đỗ Nhã Phượng, bọn họ đã biết chính ngươi đang ở Phượng Minh Sơn, hẳn là nên im lặng trốn tránh trước mới phải, tại sao còn cứ đúng giờ ra vào đường hầm, trong ấy rốt cuộc cất giấu thứ gì?"

"Khó nói." Lệ Tùy đáp, "Ta vốn muốn vào xem nhưng hai gã tạp dịch kia rất cẩn thận, mỗi lần khởi động cơ quan đều dùng lưng che kín lại, không nhìn thấy chốt mở. Có điều suy đoán theo hộp đồ ăn trong tay xách đến, bên dưới ít nhất có một người sống."

Giang Thắng Lâm ngẫm nghĩ chốc lát, đột nhiên hỏi một câu: "Đến nay ngươi vẫn cho rằng Chúc nhị công tử liên quan tới Ma Giáo chứ?"

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ