Chương thứ năm mươi lăm
Cửa quán trọ đang có không ít người qua lại, đều nghe thấy lời Từ Vân Trung nói. Có người biết y là ai, trong lòng khó tránh khỏi kinh ngạc, bởi vị tài tử Hạc Thành này thực sự là nổi tiếng lười biếng mê rượu, một năm có thể say hết hai trăm ngày, lúc tỉnh táo thì hơn phân nửa thời gian cũng đều nằm trên sập mềm trong viện, nhàn nhã bảo vệ một vuông trời trên đỉnh đầu, miệng ngoài ngâm thơ ra thì là ngâm thơ, muốn để y rời bước quý đến ăn một bữa tiệc họ hàng cũng khó, còn định ra Bắc?
Chúc Yến Ẩn nói: "Chúng ta sắp đi thảo phạt Phần Hỏa điện, sẽ thường xuyên gặp phải nguy hiểm, sợ là không quá tiện."
Lý do của Từ Vân Trung cũng đơn giản thôi, y nói mình có một người bạn cũ tên Tống Ngọc, sống trong Sương Bì Thành, bệnh tật nhiều năm nay rồi. Vốn đã muốn đi thăm từ lâu nhưng đoạn đường qua Vương Thành không an toàn, cho nên cứ lần lữa mãi. Lúc này khó khăn lắm mới bắt kịp đội ngũ Võ Lâm Minh, muốn kết bạn đồng hành, xem như hợp tình hợp lý.
Sương Bì Thành cũng ở Đông Bắc, nghe nói trong thành có mấy trăm gốc cây khô phủ trắng tuyết, từ xa nhìn lại trông như vỏ cây kết sương, vì thế mà có cái tên Sương Bì, quả thật cách Tuyết Thành rất gần.
Chúc phủ gia lớn nghiệp lớn, có đến thêm mười người đoàn xe vẫn chứa được bình thường, hơn nữa các tài tử ít nhiều tán thưởng lẫn nhau, Chúc Yến Ẩn bèn dặn dò quản gia tạm thời dẫn Từ Vân Trung đến sảnh lớn uống trà, bản thân đi tìm Lệ Tuỳ, kể lại đại khái sự việc một lần rồi hỏi: "Ngươi nghĩ thế nào?"
Lệ Tuỳ nói: "Nếu thực sự là muốn đến cậy nhờ thân hữu thì ngươi giữ lại mười người hai mươi người cũng không vấn đề."
Chúc Yến Ẩn lo lắng: "Chẳng phải ta đang sợ y mang ý đồ xấu sao."
Tuy rằng tạm thời chưa thể chỉ ra xấu ở chỗ nào nhưng Chúc nhị công tử cũng không phải là đọc uổng thoại bản giang hồ, cực kì quen thuộc với các loại kịch bản, đặc biệt là cái loại một kẻ không thân không quen lại đột nhiên đòi gia nhập đoàn đội này, nghĩ thế nào không dám lơ là thế ấy.
Lệ Tuỳ phái người đến Bắc thành nhìn qua, tiệm nghiên đài vẫn mở cửa như thường, một mình tiểu hoả kế trông tiệm, giải thích với từng vị khách vào cửa bái phỏng Từ đại tài tử, ông chủ nhà ta theo Võ Lâm Minh cùng lên phía Bắc, đến Sương Bì Thành thăm Tống tiên sinh, khả năng phải mấy tháng sau mới quay về tới.
Dường như cũng không có gì bất thường.
Lệ Tuỳ nói: "Muốn đưa y theo hay không, tuỳ ý thích của ngươi."
Chúc Yến Ẩn thầm nghĩ, vậy ta cứ dẫn theo đi. Không có vấn đề là tốt nhất, nếu có vấn đề, đặt ở gần mình theo dõi lại chẳng ăn đứt lén lút núp lùm trong xó xỉnh.
Vì thế y bèn sắp xếp cho Từ Vân Trung một vị trí trong đoàn xe xa hoa của nhà mình, còn cắt cử năm anh hộ vệ - nhìn có vẻ thoả đáng chu đáo, nhưng ít nhiều có một chút ý tứ giám sát trong đó.
Giờ chiều, đội ngũ Võ Lâm Minh lại lên đường. Trời giáng tuyết nhỏ như có như không, Chúc Yến Ẩn bảo Chúc Tiểu Tuệ mời Lệ Tuỳ vào xe ngựa của mình, nói muốn nghe kể chuyện, nhưng thật ra là không muốn để hắn phải tiếp tục cưỡi ngựa đón gió lạnh nữa, có một loại lạnh gọi là Giang-Nam-quý-công-tử-đang-ôm-lò-sưởi-tay-cảm-thấy-ngươi-lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan San
Humor.:: Giang hồ lớn như vậy ::. Tác giả: Ngữ Tiếu Lan San Thể loại: Cổ đại, võ hiệp, ân oán giang hồ, sảng văn, ngọt văn, tình hữu độc chung, 1v1 Trans by Danhuang wattpad @luungocbichlinh Tình trạng truyện: Hoàn 87 chương chính văn Tình trạng bản dịc...