Chương thứ ba mươi tư

5.2K 370 142
                                    

Chương thứ ba mươi tư

Quăng cái bình đi rồi để mình tìm lại, sao nghe kì cục như vậy chứ, Chúc nhị công tử nhớ đến em chó ăn cá nướng mà suýt hôn mê bất tỉnh kia một cách khó hiểu, vì thế vội vàng cự tuyệt: "Thôi thôi."

Lệ Tuỳ nhìn y, rất có tinh thần hỏi tận gốc trốc tận rễ: "Ngươi lại không muốn tham dự nữa."

"Ừ ừ."

"Tại sao?"

Cái này còn có thể là tại sao. Chúc Yến Ẩn nghĩ ngợi, trả lời: "Do người đọc sách chúng ta hay thay đổi như vậy đấy."

Y không nói "bởi tra án quan trọng", chủ yếu là vì đã suy xét tới việc đại ma đầu đều rất thích chấm phá, bất kể là trên phương diện ăn uống hay kể chuyện cười đều vô cùng quỷ dị, cho nên nhất định không được dùng những lý do tầm thường.

Mà Lệ Tuỳ quả nhiên bị thuyết phục, hơn nữa không tiếp tục hung ác cưỡng ép người đọc sách nhất định phải đi lượm cái bình nữa, tự cầm từ trong tay đệ tử sang: "Tìm được ở đâu?"

"Ném ở ven đường, cách khu vực Thôi Nguy bị đánh ngất không xa, nửa vùi dưới đống lá rụng, khi nhặt được đã sạch sẽ như vậy rồi. Ngoài cái chai này ra chúng ta còn phát hiện thấy vết máu trên một thân cây ở gần đó. Lam cô nương phỏng đoán là có người sau khi bị thương từng dựa vào nghỉ ngơi."

Chúc Yến Ẩn hỏi: "Có thể là Thôi Nguy không? Chẳng phải ông Khâu nói ông ấy chém đối phương đến cả người đều là máu sao."

Lệ Tuỳ gật đầu: "Có khả năng."

Bình làm bằng sứ trắng thường thấy, tiệm thuốc có đầy, khác biệt duy nhất là ở đáy bình vẽ hai ba nhánh hồng hạnh, bên trong còn dư chút thuốc bột. Giang Thắng Lâm kiểm tra rồi nói: "Là Thanh Đằng Tán cầm máu liền cơ." Loại thuốc này gần như ai trong giang hồ cũng từng dùng qua, ra ngoài mang theo một lọ trên người cũng thành thói quen để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.

Mọi người đi dọc đường từ chỗ Thôi Nguy hôn mê đến dưới gốc cây có vết máu. Chúc Yến Ẩn hỏi: "Đây hình như là phương hướng vào thành."

"Chính xác." Lam Yên chỉ con đường, "Đi về phía trước thêm một quãng là tới cổng thành."

Lúc ấy đám người Triệu Hồng Cốc còn ở trong thành cho nên sau khi Thôi Nguy tỉnh dậy khả năng cao là định chạy  lại xin giúp đỡ.

Lệ Tuỳ đứng lên: "Không phải gã tự mình quay về thành mà là có người tới cứu."

Lam Yên khó hiểu: "Quả thực có loại xác suất này, nhưng sao Cung chủ chắc chắn vậy?"

Ánh mắt Lệ Tuỳ cứ thế liếc sang: "Ngươi nói nàng nghe."

Chúc Yến Ẩn: "Ồ, được."

Lam Yên:...

Chúc Yến Ẩn giải thích, đêm đó sau khi Thạch Lôi trở về đại tạp viện rất nhanh đã lộn lại trong rừng mà khi đó Thôi Nguy đã biến mất vô tung rồi. Theo lý mà nói, một người bị thương hôn mê tốc độ không thể nhanh hơn cả võ phu đang độ tráng niên được. Ngoài ra còn có cổng thành Vạn Tỉnh, được xây dựng rất cao, mài giũa đến bóng loáng, nghe bảo khinh công của Thôi Nguy không được tốt, nếu gã muốn vào thành thì phải đi qua cổng, nhưng đến thủ quan trực nhật cũng không nhớ là có một kiếm khách bị trọng thương như vậy, trên sổ ghi chép đăng kí cũng không luôn, cho nên tám phần là có người yểm trợ.

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ