Chương thứ tám

6.3K 370 85
                                    

Chương thứ tám

Mọi người vây quanh Chúc nhị công tử vào sảnh nghị sự. Áo choàng dài thượt kéo lê trên mặt đất, tạo cảm giác cực kì long trọng.

Giang Thắng Lâm mất cảnh giác bị một miệng đầy nước trà sặc hết vào khí quản, ho mất nửa buổi trời.

Lệ Tuỳ cũng đang dùng ánh mắt như nhặt-được-quỷ nhìn Chúc Yến Ẩn, nhưng bởi vì trước giờ mặt hắn đều không cảm xúc, nhặt-được-quỷ với nhặt-được-bảo chẳng khác nhau mấy, cho nên những người còn lại vẫn chưa ngờ ngợ ra có gì không ổn, còn đang nhiệt tình sắp xếp chỗ ngồi cho Chúc Yến Ẩn. Khả năng cao là Vạn Minh chủ cũng bị tấm áo choàng đen kịt kia tẩy não, dứt khoát sai người đặt thêm hai cái ghế bên cạnh Lệ Tuỳ: "Chúc công tử, Triệu thiếu chủ, mời."

Lệ Tuỳ: ?

Chúc Yến Ẩn xách vạt áo choàng, dưới ánh mắt hâm mộ của toàn bộ các môn phái giang hồ, chậm rãi ngồi xuống bên người sát nhân cuồng ma... không đúng, là ngồi xuống bên người Lệ Cung chủ. Giang Nam hào môn quý công tử đều rất hiểu lễ nghĩa, nếu đã nhận của đối phương một cái áo choàng, thì phải thể hiện ra lòng biết ơn nên có. Vì thế, y hắng giọng, cố gắng hết sức mỉm cười vừa nhã nhặn lại chân thành, quay qua nhìn người bên cạnh, chuẩn bị nói với hắn lời... Ồ không xong rồi, ánh mắt quá đáng sợ, vẫn là miễn cảm tạ thì hơn!

Lệ Tuỳ lạnh lùng nhìn y: "Ngươi muốn nói gì?"

Bốn phía nháy mắt lặng như tờ.

Một phòng đầy kín các môn phái võ lâm đồng thời nhìn sang, phối hợp với luận đề "Thảo Phạt Ma Giáo" đầy nghiêm túc ngày hôm nay, không khí lập tức trở nên trang trọng. Trong mắt tất cả mọi người tràn ngập tha thiết, dường như rất chờ mong Chúc Yến Ẩn sẽ lập tức trình lên một văn bản bảy tám chục trang "Luận như thế nào tiêu diệt Phần Hoả Điện", dẫn dắt mọi người triển khai hành động trừ Ma một cách rầm rầm rộ rộ, oanh oanh liệt liệt, chính khí lẫm nhiên.

Trong tình huống khó xử như thế này mà còn nói chuyện áo choàng với không áo choàng dường như hơi không được thoả đáng, tạo cảm giác đầu óc có bệnh, tuy rằng chính xác là đầu óc ta có bệnh nhưng bệnh cũng có bệnh này bệnh kia, nên Chúc công tử quyết định im hơi lặng tiếng ném vấn đề đi:

"Ta đang muốn hỏi, về chuyện thảo phạt Ma Giáo, Lệ Cung chủ có kiến nghị gì tốt không?"

Lệ Tuỳ: "Không có."

Chúc Yến Ẩn: "... Được luôn."

Người giang hồ tại hiện trường: Lệ Cung chủ cùng Chúc công tử trò chuyện thật là vui vẻ, quả nhiên quan hệ giữa hai người không hề hời hợt!

Vì thế đại hội cứ như vậy hân hoan hoà thuận mà khai mạc.

Thật ra Võ Lâm Minh không phải là hoàn toàn vô dụng, ít nhất so với những tin tức Vạn Nhận Cung điều tra được, Vạn Chử Vân cũng đã phái người đi thăm dò đến bảy tám phần, bao gồm mười mấy tên mật thám của Ma Giáo ẩn nấp trong Kim Thành đều bị ghi chép lại tỉ mỉ cẩn thận cả phương hướng hành động.

Chúc Yến Ẩn nghe xong lập tức kinh ngạc đến ngây người: "Đều đi theo ta?"

Chúc Tiểu Tuệ cũng kinh ngạc đến ngây người, đi theo công tử nhà ta để làm gì?

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ