Chương thứ bảy mươi tám

3.8K 282 47
                                    

Chương thứ bảy mươi tám

Nguyên Dã Nguyệt cung khai những gì ả biết, tất cả về Phần Hỏa Điện, bao gồm toàn bộ mê trận mà bốn chị em họ Hoàng đã bày ra cùng với từng cái cửa ra vào ám đạo cơ quan. Chúc Yến Ẩn vừa nghe vừa vẽ, y đọc nhiều sách vở lại thích nghiên cứu cơ quan, cho rất nhẹ nhàng là có thể lý giải ý tứ của Nguyên Dã Nguyệt, rất ít mắc lỗi, nhưng dù vậy, cũng phải vẽ suốt ba ngày mới kết thúc, cánh tay cực kì đau nhức, lúc nhấc chén trà lên còn run rẩy.

Giang Thắng Lâm sơ sơ lật qua chồng lớn bản vẽ này, tuy y nhìn không hiểu lắm nhưng vẫn có thể cảm nhận được mức độ phức tạp – hóa ra nhiều năm nay Xích Thiên đốt giết đánh cướp, số bạc có được không làm gì khác, toàn bộ dùng để đào địa cung dưới Phần Hỏa Điện? Sao gã không sợ đào sập móng nhà nhỉ, nếu đã cẩn thận tỉ mẩn như thế, trực tiếp đi vào vùng tuyết dày, bới một cái hốc mà tự vùi mình xuống có phải an toàn hơn bao nhiêu không.

Chúc Yến Ẩn hỏi: "Gã vì đề phòng ngươi hả?'

Lệ Tùy nói: "Phải."

Cơ quan là chết, trận pháp lại là sống. Đặc biệt, mê trận bốn phía quanh Phần Hỏa Điện chỉ cần hơi tác động lên một chút, phương pháp phá trận đã hoàn toàn khác đi. Nhưng Nguyên Dã Nguyệt nói: "Gã sẽ không sửa."

Chúc Yến Ẩn hỏi: "Vì sao?"

"Mê trận lúc ban đầu Hoàng Oanh bày ra từng có rất nhiều sơ hở, các ả khổ tâm nghiên cứu rất lâu, cuối cùng mới cho ra trận pháp như hiện giờ." Nguyên Dã Nguyệt nói, "Xích Thiên cực kì hài lòng với trận pháp này, gã từng nói, cho dù chỉ thay đổi một tấc nho nhỏ thôi, uy lực cũng sẽ giảm đi."

Mà hiện tại đội ngũ Võ Lâm Minh đã canh chừng bên ngoài tuyết nguyên như hổ rình mồi, trừ khi gã có được trận pháp còn hoàn mỹ hơn, nếu không sẽ không dễ dàng sửa đổi, giữ một cái mê trận sơ hở khắp nơi rồi chờ bị đối thủ công phá.

Chúc Yến Ẩn nói: "Nhưng hiện tại ngươi đang ở Võ Lâm Minh."

"Gã biết, gã biết chỉ cần A Tinh còn trong Phần Hỏa Điện thì ta nhất định thà chết cũng không khai." Đáy mắt Nguyên Dã Nguyệt lại dâng lên một tầng oán độc tuyệt vọng, "Gã đã lợi dụng A Tinh để lừa ta làm việc vô số lần, còn nói sẽ giao Phần Hỏa Điện cho A Tinh, chỉ vì gã đối tốt với A Tinh, mà ta đã hầu gã luyện công suốt bốn năm ròng."

Chúc Yến Ẩn nhìn Lệ Tùy.

Lệ Tùy nói: "Cứ thử xem sao."

Chúc Yến Ẩn vẫn nhớ lúc còn đang trên đường đi Tuyết Thành, một kiếm phá trận long trời lở đất kia của Lệ Tùy. Tuy rằng dựa vào võ công của hắn, muốn một kiếm chém nát mê trận Hoàng Oanh bố trí bên ngoài Phần Hỏa Điện cũng không phải không được, nhưng hồi sau còn phải đối phó với Xích Thiên, quá hao phí nội lực tóm lại không ổn.

Có thể là do ở bên Lệ Tùy lâu rồi, Chúc Nhị công tử cũng bắt đầu không coi Võ Lâm Minh là người... nhầm, cũng không thể nói rằng không coi là người được, nhưng khi sắp đặt các loại kế hoạch, y đã theo thói quen xem Lệ Tùy như một cá thể đơn độc, sẽ không nghĩ đến việc để Lệ Tùy phá trận trước rồi mấy trăm người Võ lâm Minh cùng nhau chém chết Xích Thiên sau gì đó. Song như vậy không ổn, không được, vẫn là phải liên hợp các lộ trợ thủ, một vị Thánh Nhân đã từng nói, nếu có thể đánh hội đồng thì nhất định đừng đơn đấu.

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ