Chương thứ tám mươi ba

3.5K 302 138
                                    

Chương thứ tám mươi ba

Người Chúc Yến Ẩn phái đi Tây Bắc mang về chân tướng phía sau vụ tai nạn mỏ quặng Kim Thành.

Khi ấy Lệ Phủ kinh doanh hạng mục quặng muối sắt của triều đình như mặt trời ban trưa, dẫn tới vô số người hâm mộ, cũng dẫn tới vô số người đỏ mắt. Mỗi một mỏ quặng ngoài thành chính là từng ngọn từng ngọn núi vàng, có ai không muốn từ trong vớt ra một khoản? Mà kẻ biến phần "đỏ mắt" ấy thành hành động thực tế chính là Tri phủ thời nhiệm Bàng Đại Hải, vụ tai nạn mỏ quặng ấy không phải là thiên tai mà nhân hoạ do một tay lão ta sắp đặt. Sau khi Lệ phủ một đêm sụp đổ, Bàng Đại Hải thuận lý thành chương thu mỏ quặng về thuộc quan phủ, thừa cơ kiếm lời bỏ túi riêng, trải qua vài năm cuộc sống xa hoa truỵ lạc thì bị phán bỏ tù vì tội tham ô, chưa được mấy năm đã chết bệnh.

Lệ Tùy nói: "Ngươi đã sớm biết Bàng Đại Hải đang âm thầm chiêu mộ thợ thuyền, rõ ràng sắp xuống tay với mỏ quặng nhưng không hề nói chuyện này cho cha ta, trái lại việc đầu tiên sau khi tai nạn mỏ xảy ra là cầm chứng cứ đến quan phủ đòi một khoản tiền lớn."

Miệng Phan Sĩ Hầu còn đang không ngừng nhễu máu tươi: "Ta... ta đã không nên nhận nuôi ngươi."

"Ngươi không muốn nhận nuôi ta, nhưng không thể không nhận nuôi ta."

Phan Sĩ Hầu thảm hại nằm rạp trên nền tuyết, dường như có thể cảm nhận được sinh mệnh đang từng chút trôi đi. Lão tự nhiên biết tại sao lúc trước bản thân phải nhận nuôi Lệ Tuỳ. Một là vì toà nhà Lệ phủ, hai là bởi giang hồ Trung Nguyên thiện giảng một chữ "Nghĩa". Nếu mình có thể giúp nghĩa huynh chết thảm nuôi nấng con trai thành người, các môn phái tự sẽ đề cao Thiên Chu Đường thêm một bậc. Cách này bớt rách việc hơn cái loại dựa vào bố thí cơm cháo để giành được danh hào thiện nhân như Đỗ Nhã Phượng. Cũng hữu dụng hơn nhiều.

Chúc Yến Ẩn suy xét điểm ác tâm này của lão đến thấu triệt, chưa bàn cái khác, riêng nói lúc trước Lệ Tuỳ phong hàn phát sốt, đã thoi thóp rồi còn bị lão bế đi chạy khắp thành, tuyết rơi rét mướt tìm y quán - ơ hay, thế là đại phu Kim Thành không chịu tới nhà khám bệnh hả? Lại còn chẳng phải muốn diễn cho người khác xem thì gì.

Nếu không nhờ sau khi Thiên Môn Tử nhận được thư của Lệ phu nhân, kịp thời tìm đến Thiên Chu Đường, thật không biết Phan Sĩ Hầu còn có thể nuôi "hiền chất" chỗ nào chỗ nấy đè bẹp con trai ruột của mình còn lầm lì ít nói cực khó ưa này bao lâu nữa.

Phan Sĩ Hầu nhìn Lệ Tùy, đáy mắt bỗng nhiên lại trở nên có sinh cơ, thậm chí còn khàn khàn cười: "Nhưng ngươi cũng không sống qua, không sống qua hôm nay, ngươi cho rằng trong sơn cốc chỉ có vài cơ quan như vậy, vài chục người như vậy? Ngươi quá tự phụ, tự phụ."

Âm thành sàn sạt truyền đến, ảnh vệ Vạn Nhận Cung cảnh giác ngẩng đầu.

Chỉ thấy những đệ tử Phần Hoả Điện vừa rồi đã ẩn vào cơ quan lại một lần nữa như quỷ mị xuất hiện trên sơn đạo, hơn nữa số lượng không ngừng ở gấp mấy lần. Bọn chúng nguỵ trang cực giỏi, cả người trắng toát, gần như sắp hoà thành một thể với trận tuyết lớn tràn ngập thế gian này, chỉ có cẩn thận chăm chú nhìn, mới phát giác có bóng người đang di chuyển với tốc độ cực nhanh.

[Hoàn] Giang hồ lớn như vậy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ