The only one I know calling me "Cherry" is no other than Anthony. I don't know how he got my number naiinis ako argh!
"Hoy mokong! Saan lupalop mo naman ng mundo nakuha itong number ko?"
"It is not important how I got this number. The important thing is I can contact you every time and everywhere." Sagot ni Anthony na para bang gusto niya lang ako asarin.
"Anak sino yan?" Tanong ni Mom sa akin, nakalimutan ko nga pala nandito sila kaya lumabas ako para ipagpatuloy ang pakikipag-usap kay Anthony.
"Classmate ko lang Mom, wait lang po babalik agad ako."
Pumunta ako sa labas ng bahay namin para kausapin lang itong bwisit na Anthony.
"My Cherry what's wrong? Is that Mom? Why didn't you introduce me to your parents?" Untag niya.
"Why would I introduce you to my parents? Are you, my boyfriend?" I raised my voice while I asked him.
"Pwede din. Bakit gusto mo ba?" Halos malaglag ako sa kinau-upuan ko ng bitawan niya ang mga salita.
Napatahimik ako sandali dahil sa tanong niya. "Anthony ca-can you ju-just please stop teasing me, if you don't have to say anything important, I will hang up the phone."
Naramdaman ko ang pamumula ng aking pisngi. I don't know why this unusual feeling is attacking me right now. Mister Cupid please not to Anthony. He does not deserve my virginity.
"I just want to hear your voice. But if may gagawin ka pa hindi na muna kita aabalahin, bye sweet dreams." He ended the call.
Bumalik na ako sa loob ng bahay para ituloy ang pagkain namin.
"Are you okay Fluke?" Drake asked me.
"Yes I am, let's continue eating." I replied.
Pagkatapos namin kumain. Nag paalam na si Drake para umuwi.
"Tita, Tito uuwi na po ako, maraming salamat po sa pagkain." Pasasalamat ni Drake sa parents ko.
"Ah sige mag-ingat ka Drake. Anak ihatid mo siya sa labas." Ani Dad.
***/----
Nang makarating na kami sa kotse niya ay nilingon niya ako at nagpakita ng seryosong mukha. "Si Anthony ba yung tumawag sa'yo kanina." He seriously asked me.
"Ahm oo, but don't worry I can handle him." I smiled.
He's smiling while pinching my cheeks " I need to go now Fluke. Sweet dreams."
The butterflies in my stomach I felt is real, I know Drake and I just became friends recently, but I can't hide what I really feel. He is really a nice guy. But I think masyado pa maaga para sa mga ganitong bagay.
I went straight to my room and continued giggling and also evading mom and dad because they might see my blushing face. I laid down on my bed, scrolling the newsfeed of my social media accounts. Suddenly, a message popped up coming from someone.
I was shocked, Drake messaged "Goodnight" to me. I feel the butterfly in my stomach again, I don't know how to reply to his goodnight thing maybe goodnight na din para formal lang.
I fell asleep with smile on my face. Hindi ko alam pero hindi ko maipinta ang nararamdaman ko. Para sa iba ang mahulog sa isang tao sa napaka-ikling panahon ay hindi matatawag na isa itong pag-ibig kun'di pansamandaliang atraksyon lang sa isang tao. Siguro bukas wala na itong feelings ko kay Drake.
***/----
"Good morning guys!" Nangingiti kong pagbati sa mga kaibigan ko.
"Wow, mukhang good mood ka ngayon ah." pagbibiro sa akin ni Macy.
BINABASA MO ANG
The Unusual Dagger of Cupid's Arrow (ON-HOLD)
RomansaAng tanging hiling lang ni Fluke ay ang umibig at ibigin. Pero mukhang napasobra ata si Lord at dalawang tao ang ipinagkaloob sa kaniya. "Pero sa hindi inaasahan umibig ako sa taong kahit kailan hindi ko pinangarap." Mali ata ang napana ni Kupido, i...