Chapter 03:
Grey's P.O.V.
Masyadong nakakabingi ang maharot na tugtog ng kinalalagyan namin.
"Let's have a toast buddies." Sigaw ni Sebastian sabay taas ng baso na hawak niya na naglalaman ng vodka.
"Cheers for Mr. Sandoval. Ikakasal ka na." Nakangising turan ni Shawn na nagtaas din ng kanyang baso.
"And I'm happy for that." Natatawang komento ni Matias kaya nagtaas kami ng mga sariling baso at agad ininom ang laman 'nun.
"Hindi ka na member ng bachelor of town." tumatawang turan ni Ken.
"At least masaya ako na nagtagpuan ko na ang babaeng magmamahal sa 'kin hanggang sa pumuti ang buhok ko," nakangiting sambit ni Matias samin. "Hindi tulad niyo na nangangapa pa sa tamang babae."
"It's almost four years that you searched to your woman. And now, hindi namin inaakala na ikakasal ka na kay Hermoine." Naiiling na sambit ni Shawn.
"And congratulations for you, Matt." Nakangiting saad ko.
"Kailan ka kaya magtatapat ng totoo kay Clarise?" Tinaasan ako ni Sebastian ng kilay ng lumingon siya sa 'kin.
"Siguro pag-pumuti na ang uwak." Sarkistong turan ni Matias na kasabay ng pag-inom ng alak niya.
"It's not a right time, lalo na magulo pa ang lahat." Napabuntong-hininga ako.
Alam ng mga kaibigan ko ang nangyayari sa 'min ng asawa ko, kahit hindi naman sila kilala ng lubusan ni Clarise.
"Your woman is obsessed to you, and be thankful na hindi kapa iniiwan dahil sa pakikitungo mo." Shawn is right, na dapat talaga akong magpasalamat dahil hindi pa ako iniiwan ng asawa ko.
"So, paninindigan mo ang annulment?" Tanong ni Ken.
"No. I can't lose her in my life." Seryusong turan ko sa kanila.
"Pag-ibig nga naman. Hindi 'yan healthy sa puso." Saad ni Sebastian.
"I agree." Agad na komento ni Shawn.
Napapailang na lang ako sa kanila. Kahit kailan takot ang tatlong ugok na ito sa mga babae.
"Baka kainin mo ang sinabi mo, Baste." Natatawang sambit ni Matias.
"No. Never," si Shawn ang sumagot na nakangisi. "Amazona ang mga babae"
"Nah. Let's a have a toast again for our dearest buddy." Itinaas ulit ni Ken ang baso niya kaya sumunod na lang kami na nakangiti.
Kahit kailan talaga mga ugok ang mga kaibigan ko.
"So, the news is true. The five hot lunatics are here in my club." Sabay-sabay kaming napalingon sa babaeng nagsalita na lumapit sa pwesto namin.
"Hey Miss Q." Bati ni Ken kaya nginitian kami nito ng matamis.
"Anong nakain niyo? Ba't hindi kayo sa VIP room uminom?" Kunot-noong tanong ni Q samin.
"Ikakasal na ang buddy namin kaya gusto niyang maranasan ang uminom na hindi ginagamit ang VIP room ng club mo." Sagot ni Sebastian.
"No girls, ha?!" Sarkasmong turan ni Q na tinignan kaming lima.
Si Q ang may-ari sa nightclub na palagi naming pinupuntahan. Kilala ang club niya sa mga malalaking pasugalan na lingid sa kaalaman ng nakakataas sa 'min.
"No girls. I already changed myself." Kampante na sambit ni Matias.
"Tsk. Siguro naman invited ako." nakangiting saad niya kay Matias.
BINABASA MO ANG
Affection Series 01: Taming My Elusive Husband [COMPLETED]
Ficción GeneralCTTO sa book cover na ginamit ko. [UNDER EDITING AND REVISING] [R-18] They say love is all about happiness but for her, it's all about sacrifice. Daig niya pa ang may sakit na nakakahawa dahil palagi siyang tinutulak palayo ng taong mahal niya. Ngun...