Tôi tên Huy, năm nay 25 tuổi, là giáo viên thể chất của một trường trung học, do đam mê thể thao từ nhỏ, tôi đã sớm tập luyện đủ mọi bộ môn, chạy bộ, bóng đá, bơi lội và một chút gym nhẹ mỗi tuần, tôi cao 1m75, sở hữu một body chuẩn của dân thể thao, rám nắng, săn chắc cơ bắp chứ không cuồn cuộn như mấy anh gymer chuyên nghiệp hay PT, tôi quen một đồng nghiệp là giáo viên dạy văn, tên Hồng, Hồng nhỏ hơn tôi hai tuổi, chúng tôi quen nhau được sáu tháng thì Hồng đòi dẫn tôi về ra mắt gia đình, dĩ nhiên, tôi cũng hơi hồi hộp, Hồng kể rằng mẹ em ấy mất từ nhỏ, người ba đã một mình nuôi Hồng khôn lớn mà không hề đi thêm bước nữa vì sợ cảnh mẹ kế con riêng, ba em ấy, chú Trịnh là một cựu quân nhân, năm nay tròn 55 tuổi, nhắc đến cựu quân nhân tôi đoán ông sẽ cực kì khó tính.
Lúc vừa bước vào gặp ông thì tôi đã thầm nhủ trong lòng là chết rồi, vì nhìn ba của Hồng rất bự con, hai vai ông to bè, ngực thì vạm vỡ, vuông vức, vung đầy hằn lên cả nếp áo thun trắng mỏng manh, ông mặc bộ đồ ngủ trong quân đội, áo thun trắng và quần đùi xanh, điểm ấn tượng là hai bắp tay và bắp chân ông to hơn gấp đôi của tôi, kiểu này mà làm con gái cưng của ông buồn chắc là bị kẻ cổ cái một, đó là lí do mà trước đến giờ chưa có thằng nào dám bắt nạt hay cưa cẩm Hồng.
"Chào...chào chú..." Tôi run giọng, chú Trịnh tiến tới vung tay lên, tôi nhắm mắt, hóa ra chú ôm lấy tôi một cách thân thiết rồi vỗ vỗ lưng mời tôi ngồi.
Buổi nói chuyện rất khác so với những bạn gái trước đây của tôi, phải, trước Hồng tôi có quen vài người nhưng không hợp nên đã chia tay, chú Trịnh này không hỏi mấy cái vấn đề tế nhị như làm lương tháng bao
nhiêu, có muốn cưới con gái họ không? Có ý định gì cho tương lai không? Trời ơi, tôi vẫn còn trẻ lắm, tôi chưa muốn cưới vợ sớm đâu.
Chú Trịnh chỉ hỏi những câu đơn giản như tôi ở đâu, quê quán, sống với ai, yêu thích môn thể thao nào, chỉ vậy thôi, để rồi biết tôi mê cùng câu lạc bộ bóng đá mà chú mê thì hai người đã trò chuyện một mạch đến chập tối mà không hề hay biết gì.
"Huy, tối rồi, chú con mình nhậu nhé." Chú Trịnh nói.
"Ảnh còn phải về phòng trọ ba à, về trễ bị ngủ ở ngoài đó." Hồng vội lên tiếng.
"Vậy con ngủ lại đi." Chú Trịnh nói mà làm cả tôi và Hồng bất ngờ, đây là lần đầu tiên có người cha cho phép tôi ngủ lại cùng con gái họ trng buổi ra mắt lần đầu.
"Ngủ...ngủ lại?" Hồng trố mắt nhưng hai má em ấy đỏ ửng lên, tôi biết em ấy đang nghĩ gì.
"Ba con là người tân tiến lắm nha không phải cổ hủ như mấy ông già đâu, hai đứa cứ thoải mái, nhớ dùng bao đấy, chưa cưới thì phải dùng bao, chừng nào cưới rồi thì ba cho phép cởi bao ra..." Chú Trịnh nói làm tôi và Hồng đều nóng cả mũi.
"BA!!!!" Hồng kêu lên.
"Haha, nhưng trước đó, Huy phải nhậu với ba, ba phải thử xem đô của thằng con rể tương lai ra sao, đó là thử thách của ba, sao Huy? Dám chơi không?" Chú Trịnh đưa mắt nhìn tôi.
"Chơi luôn." Tôi nhe răng cười, nói chuyện với chú làm tôi thấy rất thoải mái chứ không có xa lạ kiểu cách như những bậc cha mẹ khác, chú khiến tôi nhớ về cha ruột của mình, người hiện đang ở dưới quê cùng mẹ tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
BA VỢ THÈM TÔI
ActionTôi tên Huy, năm nay 25 tuổi, là giáo viên thể chất của một trường trung học, do đam mê thể thao từ nhỏ, tôi đã sớm tập luyện đủ mọi bộ môn, chạy bộ, bóng đá, bơi lội và một chút gym nhẹ mỗi tuần, tôi cao 1m75, sở hữu một body chuẩn của dân thể thao...