Biên tập: Hắc Tường Vy
Chương 14
Đường Thu giá lâm—
"Đường Thu sau khi tỉnh lại đã mất trí nhớ!"
"Dung Tấn và Thạch Lỗi choảng nhau trong phòng bệnh, Kiều Dĩ An thất thanh khóc rống!"
Bắt đầu từ ngày Đường Thu tỉnh lại đó, giới giải trí lại bắt đầu náo nhiệt hẳn lên, mà vai chính yên lặng đã lâu một lần nữa trở thành chủ đề trên những trang báo lá cải. Mấy tin giật gân đều được người ta miêu tả vô cùng sinh động, cái gì mà Đường Thu vừa tỉnh lại đã dùng vẻ mặt ngây thơ, ánh mắt vô tội hỏi "Mọi người là ai, tôi là ai", thế là Dung Tấn giận dữ ném tên đầu sỏ gây tội Thạch Lỗi vào tường, hai người đánh nhau tới nghiêng trời lệch đất; rồi Kiều Dĩ An ở bên khóc tê tâm liệt phế gần như ngất xỉu. Tóm lại so với kịch bản mấy bộ phim truyền hình còn xuất sắc hơn, như tiểu thuyết làm người ta không khỏi liên tưởng.
Về sau các loại tin tức ngày càng biến đổi. Nghe nói tỉnh lại đến ngày hôm sau Đường Thu đã có thể ngồi dậy, ngày thứ ba cậu bắt đầu ăn, ngày thứ tư mới mở miệng nói chuyện, ngày thứ bảy từ phòng quan sát đặc biệt chuyển về phòng bệnh bình thường, ngày thứ mười lăm tiến hành huấn luyện khôi phục thể lực...
Một tháng sau đó, bức ảnh đầu tiên của Đường Thu sau khi hôn mê rốt cuộc mới xuất hiện trên trang nhất của các mặt báo giải trí lớn. Người chụp cùng là bạn fans đã giành được phần thưởng "Thăm hỏi Đường Thu", trong ảnh cậu ngồi dựa vào giường bệnh, mặc áo bệnh nhân rộng thùng thình, có vẻ tái nhợt gầy yếu như cũ. Nhưng trái lại nụ cười gương mặt Đường Thu vô cùng rạng rỡ, đôi mắt xinh đẹp cũng theo đó nheo lại, vẫn hoàn toàn bắt được trái tim người hâm mộ.
Qua hai tháng, cuối cùng Đường Thu cũng được xuất viện. Bạn tốt của cậu là Dung Tấn và Kiều Dĩ An thông báo tự mình đi đón, lấy thân chắn camera, bảo hộ Đường Thu một đường kín mít. Vì thế, mấy lều báo buồn chán lại bóc dưa ra ăn, tiêu đề không kiêng nể gì mà viết các loại lỗi chính tả... tỷ như "Tình so kim gian", "Cơ tình mênh mông" v/v...
Bản tin giải trí chạng vạng ngày hôm đó cũng không bỏ qua cơ hội này. TV gắn tường trong góc của siêu thị xuất hiện hình ảnh hỗn loạn khi Đường Thu xuất viện. Hai MC nam nữ thỉnh thoảng còn trêu chọc "Đường Thu đối với hai người nọ thực sự không nhiệt tình nha, xem ra là mất trí nhớ thật rồi", "Ai ui hộ hoa sứ giả Kiều Dĩ An bị micro đập vào người rồi", "Cậu ấy sẽ không khóc chứ"... Vừa nói xong hình ảnh liền chuyển tới gương mặt muốn khóc nhưng không được của Kiều Dĩ An, người qua đường xem TV cũng bị lời của MC làm cho bật cười.
Đương nhiên đại đa số mọi người chỉ cười vội vàng rồi đi qua mà thôi, chỉ có một người từ câu nói "Đường Thu cam chịu mất trí nhớ, hôm nay xuất viện" đã dừng khựng lại, đứng giữa lối đi nhỏ, sắc mặt thâm trầm nhìn màn hình TV, kiên nhẫn nghe MC nói từng câu bàn tán vô nghĩa.
Thế nhưng đối với lối đi nhỏ hẹp mà nói, thân hình người nọ thật sự quá mức cao lớn. Không bao lâu liền có người cẩn thận chọc cánh tay anh, "Làm phiền nhường đường một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM | Edited] Viên kẹo nhỏ - Đạo Đạo Lĩnh
General FictionTác giả: Đạo Đạo Lĩnh Tình trạng bản gốc: Hoàn Nhân vật: Đường Thu x Tề Thịnh Thể loại: Hiện đại, ngắn, linh hồn chuyển hoán, lịnh dị thần quái, giới giải trí, ấm áp, song khiết, ca sĩ thụ x mặt than muộn tao tổng tài công, 1vs1, HE Biên tập: Hắc Tư...