Phiên ngoại 01: Tề Thịnh

231 29 3
                                    


Biên tập: Hắc Tường Vy

Phiên ngoại 01
Tề Thịnh

1.

Năm 2007, đêm trước Giáng Sinh, xe Tề Thịnh bị hỏng ở trên đường.

Quảng trường phía trước có dựng sân khấu ngoài trời, một vài minh tinh hạng ba cùng thanh thiếu niên văn nghệ đang ca múa, biểu diễn ở trên đó. Các cô dì chú bác vây quanh xem không ít, có lẽ còn có cả thần tượng, Tề Thịnh cách đó không xa còn nhìn thấy cả mấy đứa trẻ cầm bảng tên giơ cao.

Xe di chuyển thong thả, vất vả mãi mới đến được tới gần sân khấu thì hoàn toàn dừng lại. Tề Thịnh đỗ xe vào một bên, tính toán xuống hút hai điếu thuốc.

Sân khấu trước mặt lại có tiếng reo hò vang lên, Tề Thịnh dứt khoát đi xuyên qua đám người, tới rừng cây nhỏ phía sau. Vừa mới dựa vào thân cây châm thuốc, một bóng người vội vàng chạy qua bên người anh.

Không chạy được xa, đối phương đã bị một nam nhân lớn tuổi tay cầm loa chặn ở trên đường.

"Cậu chuẩn bị xong chưa? Đi WC nhiều như vậy có sao không? Lập tức đến phần biểu diễn của cậu rồi đấy!" Khẩu khí người nọ chắc là đạo diễn.

Cậu bạn nhỏ mặc một chiếc áo lông vũ màu trắng, quần jean gãi đầu, không ngừng xin lỗi y, "Thực xin lỗi thực xin lỗi... cháu có chút khẩn trương, ha ha."

Thanh âm nghe khá hay, Tề Thịnh phun một vòng khói, nghĩ.

Nam nhân lại dặn dò giáo huấn cậu một phen rồi bỏ đi. Cậu bạn nhỏ thở ra một luồng khói trắng một dài, sau đó đi tới bên cạnh chỗ chờ. Tề Thịnh không nghe được cậu cúi đầu tự lầm bầm cái gì, chỉ thỉnh thoảng cậu chán nản hô lên, "Ai nha lại quên rồi", anh đoán có thể là quên ca từ.

Không bao lâu, MC bắt đầu giới thiệu chương trình, "Mọi người trước tiên nghỉ ngơi một chút, chúng ta sẽ chuyển sang tiết mục rút thăm trúng thưởng. Tiếp theo đây chúng ta sẽ có tiểu soái ca Đường Đường biểu diễn vì các bạn."

Đường Đường? Cái gì Đường Đường? Tề Thịnh còn đang mải suy nghĩ, ngẩng đầu thoáng nhìn về phía thiếu niên, đối phương chậm rãi bước từng bước, đi lên trên sân khấu.

Bóng dáng thon dài mang hương vị tuổi trẻ mà ngây ngô, một chút cũng không có tư thế của ngôi sao lớn. Tề Thịnh hút hai điếu thuốc xong dập tắt, chậm rĩ rì đi theo cậu ra bên ngoài.

Lúc đến gần rìa sân khấu, thiếu niên vừa vặn đã bước lên bậc cầu thang. Có lẽ bởi vì khẩn trương, mới đi được một bước đã lảo đảo suýt ngã xuống. Tề Thịnh nhìn cậu ổn định thân hình loạng choạng ở độ khó cao, sau đó ngẩng đầu lên, đôi mắt cong nở nụ cười hơi mang chút tự giễu.

Nơi này ánh đèn thực sự rất sáng, đủ để anh nhìn thấy rõ mỗi một chi tiết trên gương mặt thiếu niên.

Tề Thịnh thừa nhận, anh có điểm bị nụ cười này hớp hồn. Bởi vì dù sau đó bài hát mà "Đường Đường" biểu diễn thật sự chẳng có gì đặc sắc, cho dù cậu ngắc ngứ nhiều lần quên ca từ nhưng Tề Thịnh vẫn dựa vào tay lái, nghe tới lúc hết bài.

[ĐM | Edited] Viên kẹo nhỏ - Đạo Đạo LĩnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ