MSF ♥ 5:

20 2 0
                                    

 ( kinabukasan )

 Mareju's POV :

  woohh .. perstym ko magkapov dito ahh .. wellako nga pala si mareju tejana .. transfer ako sa scxhool nila Felicity .. Sila yung una kong naging closefriends .. panu same lang yung ugali namin and parehas pa kaming mga kalog hahaha !!

 BTW .. andito kami sa room .. nandito na kami lahat except kay Felicity .. Nasan na kaya yun naku baka namn galit pa rin yun dahil dun sa kahapon .. lakas kasi namin mang-asar ehh .. pikunin pa naman yun ..

 ( flashback )

 QUANTUM 

 NAndito kami naghahanap ng kakantahin pero hindi talga ako nakanta kasi panget ang boses ko .. kunwari lang napili ako ng mga kanta.. 

 " teka , pahiram nga muna kakanta ba kayo ? ", nakiagaw pa to si kenn .. hmp

  " hey , teka daya pumipili kami ng kanta eh .. ", agaw ulit ng songbook sakin 

 " sige na .. isa lang talaga promise ^^ .. ", sabay wink niyua pa ..

 " oh ayan na wawa ka naman eh ... ",

 Ayun tapos na siyang pumili eh di kulitan nalang kami dito tahimik yata ni bhe Fel ahh .. kanina pa yan ..

 " uy bhe napapnsin mo ba si bhe fel ang tahimik oh !! ", sbay saby na sabi nila marissa,mylene at clarise Wala pala si cecile ngayon absent tinamad pumasok .. 

 Hmmm napansin din pala nila si Felicity .. hmm 

 Nasa stage na si kenneth habang kumakanta nakatingin siya kay ....

 kay ...

 kay ..

kay Felicity .. Bakit kaya ??

at ang kinanta pa niya ay sakto ahahaah " kulang lang sa pansin ?? HAHAHAHA para kay Felicity yata yun .. anu un kulang sa pansin si felicity ay ansama hahahaah ...

 After nun, inaasar na namin si fel haha .. mukhang pikon na siya teka .. may mali yata .. (O___________________________________O) kami

 Hala dirediretso na siyang lumabas ng quantum .. nangyari ???????????  parang ang pula ng mata niya lagot na ..

 " FELICITY !!!!!!!!!!!!! " sigaw namin .. Bago pa man siya makaakyat ng escalator may pumigil na saknya ..

 ( end of flashback )

 CLarise POV :

 Atlast andito na din si felicity buti wala pa yung prof namin . AKo pala si CLArise Jane Santos bestfriend ko si Kennet since HS .. hehe madaldal ako .. back to the story na .. 

 " Hi mga bhe ^^ ", bati niya samin pero halatang fake smile lang ..

 " Hello bhe buti namn di ka nalate .. ", ako

 Ang tahimik niya ngayon .. nakakapanibago .. TSK!!

 " ha oo nga eh nalate lang ako ng gising .. may homewrok ba tayo ?", tanong niya  naku teka ...

 " oo may homework tayo ... ", ako

 "... " di nagsasalita 

 Hala baka wala siyang homewrok 

 " Bakit bhe >? wala ka bang homework ? ", tanong ko ulit ..

 " Hi bhezt goodmorning .. oh hi felicity goodmorning din sayo (^_^) ", si bhezt namn bigla bigla nalang sumisingit ehh .. 

 " ah .. ehh hehe goodmorning din sayo ", si felicity

 Magsasalita na sana ako kaso bigla siyang nagsalita

 " mga bhe uwi na muna ako magpapaalam lang ako sa admin para magpaalam .. ", sbay tayo at alis

 HA ? uuwi siya eh kararating niya lang uuwi na siya agd .. parang may mali talaga ehh .. 

 " ahh .. sige ", ayayay bakit ako pumayag dumating lang si bhezt aalis na siya ano ba meron na hindi ko alam o baka ako lang ang hindi nakakaalam ... 

Kenneth's POV :

 " Hi bhezt goodmorning ( bati ko kay clarise .. ) ", oops katabi niya rin pala si Felicity .. " Hi felicity goodmorning din sayo hehehe ^_^ ", sabay wide smile ko sa kanya hehehe ..

 " ah goodmorning din sayo hehe ",, sagot niya 

 Nung pagkaupo ko siya naman ang tumayo sabay sabing ..

 " mga bhe uwi na muna ako magpapaalam lang ako sa admin para magpaalam .. ", sbay tayo at labas ng room 

 Teka O_O ano bang meron ?

 " ui bhezt anong nangyari dun ?? ", tanong ko 

 "........", di nagsasalita mukhang nagulat din siya sa pagalis ni felicity

 Ahh eto nalang mga thuligs tanungin ko ..

 " mareju,mylene,marissa and cecile !!!! ", tawag ko sa kanila

 " oh ?? ", aba at talagang sabay sabay pa sila ahh .. hmm

 " BAkit uuwi si felicity ?? ", yun agad ang tanong ko syempre .. 

 Matagal sila bago sumagot ng ....

 " hindi namin alam ", sagot ni mareju 

 " ha ? anong di niyo alam imposible !! tss ", sagot ko

 " bhezt di talaga namin alam .. ", sabi ni bhezt 

 Mukhang di nga nila alam panu na ba ito .. Hayst T_T

 " ahhh alam ko na kung bakit ??", biglang sabi ni mareju

 " ano naman yun ha ? ", ako

 " baka dahil nung nasa quantum tayo ", sgot niya

 QUANTUM ?? oo nga yung sa quantum .. pero alam ko hindi naman dahil dun ehh ..

 ( flashback from chapter 4 )

 Nagtatawana lang kami nung biglang lumabas si Felicity ng quantum .. Paakyat na sana siya ng escalator ng maabutan ko siya .. hawak ko yung kamay niya ..

 " wag ka munang umalis .. pls !! ", pakiusap ko sakanya 

  " hindi .. gusto ko nang umuwi pasensya na talag .. sige (_ _) ", sbi niya sabay tanggal sa kamay ko 

 ( end of flashback )

 OO nga noh .. biglaan siyang umalis tapos ngayon parang ang tamlay niya pa .. Maysakit ba siya ?? Ahhh nag-aalala ako sa kanya .. 

[ A/N : oh nasagot na ba ang mga katanungan ng isip niyo ?? kung saino yung pumigil kay felicity ?? hahaha eh yung dahilan naman ni felicity kung bakit siya biglang umalis nun .. !! ano nga ba ang dahilan ???????? 

 Malalaman sa susunod na chapter .. 

 keep on reading guys .. thanks .. :))

 by shinchou

MY SWEET FRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon