CHAPTER FOUR

10 3 0
                                    

NALIPAD ang ilang hibla nang aking buhok dahil sa hangin. Kay sarap ang simoy ng hangin ngayun, parang ang sarap matulog.

Pinagmasdan ko ang malaasul nakalangitan habang nakahiga sa damu, napagpasyahan naming amin na pumarito lang muna sa hardin ng paaralan tutal wala namang pasok.

"Ang sarap nang hangin ngayun" sabi ni klion habang naka sandal sa puno ng acacia. Suminghot pa siya ng hangin at mas ninamnam ito.

" Oo nga nakakatanggal ng stress" sabi naman ni Amiria na katabi kong nakahiga

Di lang sila pinansin at pinagpatuloy ang pagmamasid sa kalangitan. Habang pinagamamasdan ko ito, ay isang imaheng familiar ang aking nakita. Imageng hindi ko makakalimutan. Ang kanyang mga matang pinaghalong kalangitan at karagatan na kay sarap pagmasdan.

Kailan ko kaya makikita yun ulit? O makikita ko pa ba yun ulit? Pero parang malabo na yata, matagal nang panahon iyon ni hindi alam ng mga kasama ko noon kung sinu iyon.

"Lalim ng iinisip natin ah? Pa share naman dyan?"

Nawala ako sa lalim na pagiisip nang magsalita si amiria na nasa tabi ko. Kahit kailan ang tsimosa talaga ng isang to, ewan koba kung saan pinaglihi nang nanay nya.

"Iniisip ko lang......  kung ano ang gamot sa pagiging chismosa mo"

Napasimangot naman siya

" ang harsh mo sakin braige di mo na ba ako lab?" Nagpapacute niyang sabi

Napangiwe naman ako. Tangina hindi bagay sakanya para syang na tatae. Hindi ko siya binalingan nang tingin sabay sabing.

"Kailan kita manihal, sa pagakakatanda ko ay ni minsan hindi"

"Ohhhh savage girll HAHAHAHA" pangg aasar nila Flaze at Zhei sakanya

" Putangina niyo" asar na sigaw niya sakanila

"Ouch ang sakit nun, di mo man lang inisip ang damdamin namin wala kang feeling Mir" nasasaktan na ani ni Flaze

" Hala edi PUTANGINA NIYO WITH FEELINGS oh yan may feelings na okay na?"

Napatawa nalang silang lahat, habang ako ay palihim na ngumite. Bat ba ako may mga kaibigan na abnormal? Tsk tsk.

Masama toh kung mahawa ako.

"ANG sarap talaga ng Chicken fillet" sabi ni klion na sarap na sarap sa kinakain nya

Dumiretso kami sa cafeteria pagkatapos sa Garden, dahil raw na gutom si klion at kailangan mapakain ang mga alagang bulate na dragon sa tyan.

" kadiri, kababaeng mo tao klion err" nangdidiring sambit naman ni Zhei

"ihh ang sharap khashi tikman mo kaya" sabay lahad kay Zhei ang isang pirasong drumstick

"ah no thanks im full" pagtanggi nya

"akin nalang kli, gutom pa ako eh hehe" ani naman ni nel

psh eh pareho lang naman kayong patay gutom eh

<(-_-")>

~~~~~~~~~~~

another chapter has finished yey👏

sorry my update will kinda be slow but I'll try to update as i can

don't forget to vote thank you 💜💜

Waves Of PastWhere stories live. Discover now